• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Nguyên nhân khiến tai bị chảy nước thường xuyên

Ngày đăng : 04-05-2022 - Lượt xem : 4177

Tai bị chảy nước thường xuyên là dấu hiệu bất thường cho thấy tai của bạn đang bị tổn thương do viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh về tai giữa. Điều này nếu không được chữa trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vậy nguyên nhân nào khiến tai bị chảy nước thường xuyên và cách nào chữa khỏi? Xem thông tin bài viết bên dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NH N NÀO KHIẾN TAI BỊ CHẢY NƯỚC THƯỜNG XUYÊN

Tai bị chảy nước là tình trạng dịch (có thể là nước, máu hoặc dịch dày và trắng như mủ) chảy ra từ tai. Một số dạng chảy dịch tai như:

Tai chảy mủ hoặc dịch đục màu. Đây là loại dịch tai phổ biến do nhiễm trùng tai. Nhiễm trùng gây thủng màng nhĩ và dịch sẽ chảy ra từ màng nhĩ rách

 Ráy tai. Ráy tai có màu nâu nhạt, nâu sẫm hoặc nâu cam. Nếu nó bị ướt, nó có thể trông giống như dịch và gây khó chịu cho người bệnh.

 Máu. Máu thường xuất hiện sau khi chấn thương tai. Thông thường, nó chỉ là một vết xước nhỏ ở niêm mạc ống tai.

 Tai chảy nước. Nước có thể chảy vào ống tai khi bạn tắm hoặc rửa mặt.

Theo như chẩn đoán của các bác sĩ tai mũi họng thì nếu thấy hiện tai bị chảy nước thường xuyên và liên tục thì bệnh nhân cần chú ý tới một vài nguyên nhân bệnh lý sau:

 Nhiễm trùng tai giữa: Nhiễm trùng tai giữa (viêm tai giữa) là một nguyên nhân phổ biến khiến tai chảy nước. Viêm tai giữa xảy ra khi vi khuẩn hoặc virus xâm nhập vào tai giữa. Nhiễm trùng tai ở tai giữa có thể khiến dịch tích tụ sau màng nhĩ. Nếu có quá nhiều dịch tích tụ, bạn có nguy cơ thủng màng nhĩ, có thể dẫn đến chảy mủ tai.

 Viêm tai ngoài: Viêm tai ngoài xảy ra khi vi khuẩn hoặc nấm lây nhiễm vào ống tai, thường khi bạn đi bơi. Quá nhiều độ ẩm bên trong tai có thể phá vỡ da trên thành ống tai. Điều này khiến vi khuẩn hoặc nấm xâm nhập và gây nhiễm trùng chảy nước.

 Chấn thương: Bạn có thể bị chấn thương tai khi dùng tăm bông để lấy ráy tai. Sự gia tăng áp lực, chẳng hạn như khi đi máy bay hoặc lặn biển, cũng có thể dẫn đến chấn thương cho tai. Những tình huống này cũng có thể khiến màng nhĩ bị vỡ hoặc rách.

 Một nguyên nhân ít phổ biến hơn gây tai chảy nước thường xuyên là viêm tai ngoài ác tính, một biến chứng của viêm tai ngoài. Tình trạng này gây tổn thương cho sụn và xương ở đáy hộp sọ. Các nguyên nhân hiếm gặp khác bao gồm gãy xương sọ, một vết nứt ở bất kỳ xương nào trong hộp sọ, hoặc viêm tai xương chũm,...

Các nguyên nhân được đề cập ở trên là một số nguyên nhân phổ biến khiến tai bị chảy nước thường xuyên. Bạn có thể đến gặp bác sĩ khi có triệu chứng nghi ngờ để được chẩn đoán chính xác.

Bệnh nhân cũng tránh chủ quan để dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng tai, nghe kém, ù tai, điếc tai, ảnh hưởng đến não bộ,...

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ TAI BỊ CHẢY NƯỚC BẤT THƯỜNG HIỆU QUẢ

Trong việc điều trị, bệnh nhân tránh tự ý dùng các phương pháp điều trị tại nhà như: tự nhỏ thuốc vào tai, dùng bông ngoáy tai, dùng biện pháp dân gian,... bởi tự ý chữa trị khi chưa được thăm khám hiệu quả sẽ không cao, thậm chí khiến bệnh nặng hơn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, một số phương pháp đã giúp nhiều người khỏi hiện tượng tai chảy nước hoặc các bệnh lý về tai như là:

 Sử dụng thuốc: Phương pháp này áp dụng trong trường hợp bệnh còn nhẹ, những loại thuốc được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch nhỏ tai, thuốc bôi vào ống tai,… có tác dụng giảm sưng viêm, kháng khuẩn, làm lành các tổn thương, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

 Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng máy sóng âm, sử dụng những rung động của âm thanh, kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

 Trích rạch dẫn lưu mủ: Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tai giữa mạn tính, bên trong tai có nhiều dịch mủ thì phương pháp này được áp dụng để giúp mủ thoát ra dễ dàng, ít tổn thương màng nhĩ.

 Liệu pháp đông tây y kết hợp: Một số liệu pháp đông tây y kết hợp để điều trị bệnh lý gây hiện tượng ngứa lỗ tai và tai ra nước như: chiếu tia hồng quang, sóng viba có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác phục hồi, kích thích khả năng nghe của người bệnh.

Những ưu điểm khi điều trị tai chảy nước với những liệu trình tại Hoàn Cầu

Thực hiện nhanh chóng chỉ tầm 15 phút cho một lần

 Không gây khó chịu hoặc đau đớn khi điều trị

 Hiệu quả điều trị cao từ 93% – 97,8%, ngăn ngừa tái phát hiệu quả

 Thực hiện một liệu trình hiệu quả kéo dài, phù hợp với mọi thể trạng bệnh nhân

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu trong công tác khám chữa bệnh còn đảm bảo những lợi thế sau cho bệnh nhân:

 Phương pháp tốt: Các phương pháp tại đây đều mang lại hiệu quả cao, được nhập khẩu từ nước ngoài, không xảy ra biến chứng và đặc biệt là không có trường hợp tái bệnh.

 Môi trường hiện đại: Quy mô phòng khám khang trang, rộng rãi, thoáng mát, được khử trùng thường xuyên, đảm bảo độ an toàn cao cho bệnh nhân khi điều trị tại đây.

 Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Khám chữa bệnh được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản từ các khâu xét nghiệm chẩn đoán, giúp mang lại một kết quả điều trị hiệu quả.

 Chi phí hợp lý: Mọi khoản chi phí thực hiện được công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế đề ra, thực hiện trao đổi rõ ràng với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình điều trị, không để xảy ra tình trạng phát sinh.

 Quy trình khám nhanh chóng: Người bệnh có nhu cầu khám trước có thể trực tiếp gọi điện đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đăng ký lấy mã số tại khung chat bên dưới để được hỗ trợ khám nhanh và về trong ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***