• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Sưng tai, nhức tai: Dấu hiệu bệnh nguy hiểm, cần điều trị kịp thời

Ngày đăng : 11-07-2023 - Lượt xem : 310

Sưng tai, nhức tai, ngứa tai, đau tai hay chảy mủ lỗ tai… đều là những triệu chứng có thể bắt gặp ở bất kì độ tuổi nào. Nguyên nhân có thể do chấn thương hoặc những bệnh lý nhiễm trùng tai gây ra. Để hiểu rõ hơn về sưng tai nhức tai là bệnh gì? có nguy hiểm không? chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể được chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu giải đáp ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SƯNG TAI, NHỨC TAI: DẤU HIỆU CẢNH BÁO NHIỀU BỆNH NGUY HIỂM

Trải qua rất nhiều ca thăm khám, điều trị bệnh về tai các bác sĩ Hoàn Cầu cho biết: Tình trạng tình trạng sưng tai, nhức lỗ tai có thể gặp ở cả người lớn, trẻ em hay người cao tuổi. Trong đó có đến 80% các trường hợp liên quan đến các bệnh lý như: 

· Viêm tai ngoài

Sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, virus vào các vết thương nhỏ ở niêm mạc ống tai ngoài gây viêm với các triệu chứng như: đau tai (từ nhẹ đến nặng); sưng và đỏ xung quanh ống tai, ngứa ống tai, có dịch lỏng chảy ra; đôi khi còn gây mức thính giác tạm thời…

· Viêm tai giữa

Tình trạng viêm xảy ra sâu trong tai, có thể viêm cấp bộ hòm nhĩ, phồng màng nhĩ và gây ra các triệu chứng điển hình như: sưng tai, đau nhức tai và đau có thể lan lên thái dương, đau khi nhai; có dịch tai chảy ra, mùi hôi… Bệnh tiến triển nặng có thể gây ù tai, điếc tai tạm thời; thậm chí là liệt dây thần kinh mặt.

· Viêm mô tế bào làm lỗ tai bị sưng

Nguyên nhân gây bệnh thường liên quan đến các chấn thương tai như: sử dụng tăm bông ráy tai sâu, dị ứng với sản phẩm dành cho tóc lọt vào lỗ tai (dầu gội, dầu xả…). Biểu hiện là tai bị sưng nề, cảm giác ngứa và muốn dụi tai, chạm vào thấy đau, giảm cảm thụ âm thanh bên ngoài.

· Nhiễm nấm tai

Trong một số các trường hợp, việc sử dụng chung dụng cụ vệ sinh ráy tai, dùng chung tai nghe, nước bẩn lọt vào tai hoặc sử dụng kháng sinh kéo dài… Khiến bạn bị nhiễm nấm tai, chủng điển hình là Candida hoặc Aspergillus. Khi bị nhiễm nấm, lỗ tai ngứa dữ dội là ban đêm khi nấm hoạt động mạnh, sưng tai, vảy ráy tai nhiều, đau nhức vô cùng khó chịu.

· Nguyên nhân khác gây sưng tai

Bên cạnh các nguyên nhân thường gặp kể trên, sưng tai có thể do một số yếu tố khác như: chấn thương (do va đập tai mạnh); viêm tai ngoài xâm lấn; viêm tai xương chũm,… Do đó, để có chần đoán chính xác thì cách tốt là đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám kịp thời.

Bạn bị sưng tai kéo dài? >>Chat ngay với bác sĩ để được chẩn đoán bệnh chính xác

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH CHỮA SƯNG TAI, NHỨC TAI HIỆU QUẢ - AN TOÀN

Khi bị sưng tai, nhức tai ban đầu đa phần mọi người khá chủ quan. Đa phần các trường hợp đi khám khi bệnh tiến triển nặng, các triệu chứng nặng nề và phức tạp. Điều này khiến việc chữa trị khó khăn, tốn kém hơn.

⇒ Các chuyên gia tai mũi họng khuyên: Tai là cơ quan cảm thụ âm thanh quan trọng – ù tai, điếc tai sẽ khiến cuộc sống, tương lai bạn trở nên “mù mịt”. Do đó, hãy biết cách bảo vệ đôi tai của bạn đúng cách, thăm khám kịp thời khi có biểu hiện bất thường.

Thông qua việc khám, kết hợp nội tai bác sĩ mới đánh giá đúng được nguyên nhân, mức độ bệnh và tư vấn cách chữa trị phù hợp, hiệu quả cao:

 Điều trị bằng thuốc:

Đối những viêm nhiễm, chấn thương tai thông thường bác sĩ sẽ vệ sinh, làm sạch tai và kê đơn thuốc phù hợp. Chủ yếu là kháng sinh và thuốc đặc trị dạng uống, thuốc nhỏ tai… có tác dụng làm tiêu viêm, tiêu diệt các chủng khuẩn/ nấm, giảm sưng, đau tại chỗ.

 Điều trị bằng liệu trình chuyên sâu Đông-tây y kết hợp

Đối với tình trạng viêm tai nặng, mãn tính… Bác sĩ có thể cân nhắc chỉ định điều trị phác đồ chuyên sâu. Kết hợp giữa dùng thuốc đặc trị; chiếu sóng hồng ngoại vào sâu trong tai để tiêu viêm – sát khuẩn, diệt ổ bệnh chính xác. Cộng hưởng âm thanh để phục hồi thính lực, tăng khả năng nghe.

Ưu điểm vượt trội của liệu trình Đông-Tây y kết hợp trong điều trị bệnh về tai:

♦ Điều trị an toàn, nhanh chóng chỉ sau khoảng 30 phút, ra về trong ngày

♦ Đạt được mục đích “kép”, loại bỏ triệu chứng sưng, đau tai và phục hồi thính lực

♦ Quá trình điều trị không gây đau đớn, khó chịu và không để lại tác dụng phụ.

Kết nối với chuyên gia tai mũi họng bằng cách Nhấn vào bảng chat bên dưới

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

5+ ƯU THẾ NỔI BẬT TRONG ĐIỀU TRỊ TAI MŨI HỌNG TẠI HOÀN CẦU

Tại TPHCM có khá nhiều cơ sở chữa tai – mũi – họng, điều này khiến bệnh nhân tỏ ra khá lo ngại trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị sưng lỗ tai, nhức tai an toàn và uy tín?

Tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM – Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu là cơ sở hoạt động chính quy, sở hữu những ưu thế nổi bật, khẳng định uy tín và chất lượng nhiều năm, được đông đảo người dân ở TPHCM và các tỉnh thành lân cận tin chọn “gởi gắm sức khỏe”. Bởi chúng tôi có:

1/ Phòng khám được cấp phép hoạt động hợp pháp của Sở Y Tế TPHCM – điều trị tai, mũi, họng.

2/ Mô hình phòng khám khang trang, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, vô trùng.

3/ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, thành thạo đa dạng các phương pháp chữa trị

4/ Chi phí được niêm yết rõ ràng, tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành chữa trị.

5/ Mô hình khám riêng tư với 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân. Chăm sóc tận tình, chu đáo

6/ Giờ làm việc linh hoạt từ 8h – 20h, thích hợp cho mọi đối tượng trong và ngoài tỉnh.

Mọi thắc mắc về các vấn đề liên quan bệnh lý tai mũi họng, chi phí, đặt hẹn, lấy mã số khám,.. người bệnh hãy [Nhấn Vào Bảng Chat Bên Dưới] để lấy mã số hoặc gọi đến số (028) 3817 2299 để được tư vấn trực tiếp 24/24.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***