• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Chảy mủ lỗ tai là biểu hiện của bệnh gì?

Ngày đăng : 09-02-2017 - Lượt xem : 80889

        Chào chuyên gia! Dạo gần đây tôi thấy tai mình có triệu chứng đau nhức, nước mủ trong tai chảy ra rất nhiều, là vào sáng sớm, xuất hiện một cục hạch nhỏ ở giữa tai ngay thái dương. Xin hỏi đó là bệnh gì thưa chuyên gia? Có nguy hiểm không ạ? Và chữa trị như thế nào cho nhanh khỏi vậy chuyên gia? Tôi xin cảm ơn. (Anh Thành – Bình Dương)

       Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cửa sổ chat Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu. Để giải đáp cụ thể về vấn đề này, hãy lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia qua bài viết dưới đây. 

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Các bạn có cùng thắc mắc hoặc các vấn đề liên quan có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia bằng cách nhấp chuột vào khung chat 

CẨN THẬN TRIỆU CHỨNG TAI CHẢY MỦ

  Theo các chuyên gia Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu, không thể chỉ dựa vào một vài triệu chứng như đau tai, tai chảy mủ để chẩn đoán bạn đang mắc bệnh gì? Bạn cần phải tiến hành thăm khám, chụp CT tiên tiến hoặc nội soi tai để xác định chính xác bệnh lý, mức độ bệnh và có cách điều trị kịp thời.

  Tuy nhiên, theo khảo sát tại Hoàn Cầu có đến 85% bệnh nhân có triệu chứng chảy mủ lỗ tai, tai có mủ đến khám và được chẩn đoán mắc viêm tai giữaNgoài triệu chứng chảy mủ lỗ tai, bạn có thể nhận biết viêm tai giữa qua một số triệu chứng khác như:

  ►Tai chảy mủ nhiều lần, mùi nặng, rãnh sau tai bị sưng nề, kèm theo sốt cao có thể lên đến 39 - 40 độ C.

  ►Vùng tai đau nhức, cảm giác đau nhức đầu, sức nghe bị giảm rõ rệt, đau rát họng…

  ►Phản xạ âm thanh rất kém, thậm chí không có phản ứng hoặc điếc tai

  ►Biếng ăn, ăn khó tiêu, hệ tiêu hóa bị rối loạn, đi phân lỏng nhiều lần trong ngày…

Chảy mủ lổ tai có thể là biểu hiện của bệnh viêm tai giữa

  Khi thấy những biểu hiện như trên, người bệnh cần lập tức đi khám và điều trị ngay để tránh những biến chứng của bệnh lý viêm tai giữa như: khiếm thính, nhiễm trùng hình vú, lồi xương sau tai… có thể gây tử vong cho người bệnh.

  Ngoài ra, khi tai ra mủ kèm theo sưng đau, chúng ta cũng không nên loại trừ khả năng người bệnh bị viêm mủ của ống tai ngoài. Do đó, người bệnh không thể chủ quan, tự ý mua thuốc về nhà điều trị sẽ dẫn đến “tiền mất, tật mang”.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

  Nhấp chuột vào bảng tư vấn để được chuyên gia bắt bệnh chuẩn xác và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp với từng trường hợp, đảm bảo hiệu quả cao, an toàn và tiết kiệm

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA AN TOÀN, HIỆU QUẢ CAO

  Để điều trị tai chảy nước, chảy mủ hiệu quả, an toàn, bệnh nhân phải được thăm khám, kiểm tra kĩ lưỡng, xác định chính xác mức độ bệnh lý từ đó mới có phác đồ điều thích hợp.

  Tại Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu, thông thường để điều trị tai bị chảy mủ, các chuyên gia sẽ áp dụng các phương pháp:

  Viêm tai giữa nhẹ: có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc (thuốc uống, thuốc nhỏ tai…) kết hợp với vệ sinh tai sạch sẽ, chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý… sẽ nâng cao được hiệu quả điều trị.

      Trường hợp của tôi dùng thuốc có khỏi không? >>> TƯ VẤN TẠI ĐÂY

  Viêm tai giữa đã tiến vào giai đoạn giữa và nặng: Các chuyên gia sẽ điều trị viêm tai bằng sóng vi ba, sóng hồng ngoại để dẫn lưu mủ, đồng thời kết hợp châm cứu ngoài tai để cải thiện khả năng nghe.

THỜI GIAN

- Thủ thuật nhanh chóng sau 15 – 20 phút.

- Không cần nằm viện

- Phục hồi sau 7 – 10 ngày

ĐỘ AN TOÀN

Sử dụng sóng điều trị trực tiếp tại vùng viêm, loại trừ sâu vùng viêm, ít tái phát.

BIẾN CHỨNG

Không biến chứng, không tác dụng phụ, tỉ lệ tái phát thấp

HIỆU QUẢ

Theo kết quả kiểm nghiệm có đến 98% điều trị thành công

  Để trở thành một địa chỉ điều trị các bệnh tai mũi họng uy tín, ngoài việc tiếp cận phương pháp hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã không ngừng nổ lực, phấn đấu để đạt được những tiêu chuẩn của một phòng khám uy tín, chất lượng:

   Đội ngũ y chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm, điều trị thành công nhiều trường hợp, trong đó có những trường hợp nặng kèm theo biến chứng.

  – Hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghi, được trang bị thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài nhằm phục vụ tốt cho việc thăm khám và điều trị bệnh. 

      Bạn bận rộn và muốn thực hiện thăm khám ngoài giờ? >>> Click TẠI ĐÂY, các chuyên gia sẽ tư vấn khung giờ vắng khách.

Điều trị tai mũi họng an toàn, chất lượng tại Đa Khoa Hoàn Cầu

  – Với phương châm “tất cả vì sức khỏe bệnh nhân” nên toàn bộ nhân viên y tế luôn hết lòng vì người bệnh, phục vụ tận tâm, chu đáo, cẩn thận…

  – Các hạng mục thăm khám và điều trị tại phòng khám luôn đảm bảo tính hợp lý, được trao đổi trực tiếp với bệnh nhân, được công khai, minh bạch và in hóa đơn rõ ràng.

  – Đặc biệt, với hệ thống [TƯ VẤN TRỰC TIẾP] với các chuyên gia đầu ngành, giúp mọi người tìm hiểu thông tin bệnh lý nhanh chóng, chuẩn bị được tâm lý, tiền bạc. Đồng thời, đặt hẹn khám trước để lựa chọn thời gian phù hợp, giảm thiểu thời gian chờ khám cho người bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***