• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đột nhiên trong tai chảy máu có bị sao không?

Ngày đăng : 24-07-2021 - Lượt xem : 987

Tai đột nhiên chảy máu khiến người bệnh lo lắng và sợ hãi. Đây không chỉ là do những tác động từ bên ngoài mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý nguy hiểm. Vậy đột nhiên trong tai chảy máu có bị sao không? hãy theo dõi thông tin dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CẨN THẬN VỚI NHỮNG DẤU HIỆU KHI TAI CHẢY MÁU

Chảy máu lỗ tai là hiện tượng ở tai chảy ra chất dịch màu đỏ hoặc nâu đỏ, hoặc tiết ra dịch nhầy mủ có lẫn máu... khiến người bệnh thấy đau nhức khó chịu, suy giảm thính lực.

Tình trạng chảy máu lỗ tai xảy ra khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, người bệnh có thể gặp thêm những triệu chứng sau:

Tai đột ngột đau nhức dữ dội, cơn đau có thể lan tỏa sang thái dương hoặc lên đỉnh đầu.

Bệnh nhân thấy ù tai hoặc không nghe thấy gì tạm thời.

Cảm giác tai nặng, đầy, giống như trong tai ứ đọng lượng dịch lớn.

Dùng thiết bị nội soi tai mũi họng có thể thấy niêm mạc bên trong tai bị tổn thương.

Sốt, chóng mặt, sưng hạch góc hàm, đôi khi cảm thấy buồn nôn hoặc nôn…

Có thể Click Vào Đây để được chuyên gia trợ giúp khi có các dấu hiệu trên

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TRONG TAI CHẢY MÁU DO NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM GÂY RA

Các vấn đề thường gặp gây chảy máu tai có thể xuất phát từ những nguyên nhân sinh hoạt hằng ngày như: người bệnh không vệ sinh kỹ, dùng tai nghe quá nhiều, ngoáy tai không đúng cách hoặc khi đi tắm, đi bơi để nước lọt vào tai nhưng không xử lý đúng cách,... tuy nhiên cũng chính từ những tác động này dần hình thành một số bệnh lý nguy hiểm về tai như sau:

● Viêm ống tai ngoài: Bệnh nhân bị nấm tai, nhiễm khuẩn tai do bơi lộ ở nguồn nước bẩn lọt vào tai, mụn nhọt, xung huyết niêm mạc ống tai,… dẫn đến chảy máu tai.

● Viêm tai giữa: Đây là căn bệnh gây nên tình trạng chảy máu lỗ tai. Do khi viêm, tai đau nhức dữ dội, tiết ra lượng dịch mủ lớn, cộng với thói quen ngoáy tai dễ gây nhiễm trùng tai, chảy mủ hoặc mủ lẫn máu ra ngoài, tai có mùi hôi, thối...

● Rách màng nhĩ: Màng nhĩ mỏng và dễ bị rách nếu bị tác động. Viêm tai giữa ở giai đoạn nặng, lượng dịch mủ lớn gây áp lực nặng lên màng nhĩ gây rách màng nhĩ, gây chảy máu lỗ tai, nghe kém và dần dần mất đi thính lực.

● Ung thư tai: Đây là căn bệnh nguy hiểm gây tình trạng chảy máu tai bất thường, kéo dài liên tục và kèm theo các triệu chứng đau đầu, đau tai, liệt nửa mặt…

● Các nguyên nhân khác: Viêm mũi xoang, chấn thương sọ não, máu khó đông,… khiến mạch máu bên trong lỗ tai bị vỡ, gây chảy máu tai.

Người bệnh lưu ý:

Chảy máu lỗ tai không chỉ khiến chúng ta mất đi một lượng máu lớn mà đây còn là triệu chứng báo động và gây nên các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như: điếc tai, đe dọa tính mạng người bệnh, cần có biện pháp chữa trị kịp thời

Tuyệt đối không được tự ý áp dụng bất cứ loại thuốc nào để nhỏ vào tai tại nhà khi chưa có sự kiểm tra của chuyên gia, bởi điều này sẽ khiến bệnh của bạn thêm trầm trọng hơn, có thể gây nhiễm trùng nặng.

Chuyên gia tai mũi họng đang online =>>Click Ngay để được hỗ trợ kịp thời

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA CHẢY MÁU HIỆU QUẢ TAI THEO TỪNG CẤP ĐỘ NẶNG HOẶC NHẸ

Khi phát hiện tình trạng có máu hay dịch màu nâu chảy ra từ tai, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt để được khám và điều trị theo đúng phác đồ, đẩy lùi bệnh hiệu quả trong thời gian ngắn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), những phương pháp sau sẽ được áp dụng căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể:

► Sử dụng thuốc đặc trị: Các loại thuốc đông y hoặc tây y phù hợp được nghiên cứu kỹ càng sử dụng dưới dạng uống, bôi, thuốc nhỏ,… giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm bệnh, hạ sốt, giảm đau tai, ngăn ngừa tình trạng chảy máu tai, hỗ trợ niêm mạc tai phục hồi dần dần.

Thuốc sẽ được áp dụng trong những trường hợp bệnh nhẹ, chưa có biến chứng nguy hiểm xảy ra. Người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia để đạt được hiệu quả điều trị.

► Liệu pháp đông tây y kết hợp phục hồi thính lực: Được áp dụng điều trị viêm tai ngoài, viêm tai giữa ở mức độ nặng. Liệu trình điều trị bao gồm 3 bước sau:

♦ Cộng hưởng âm thanh để phục hồi thính lực từ bên trong, loại bỏ chứng ù tai, chức năng nghe được cải thiện.

♦ Chiếu viba hồng quang tiêu viêm, diệt các vi khuẩn trong tai, tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ bảo vệ cấu trúc tai.

♦ Các phương pháp bấm huyệt tai, châm cứu,… đẩy nhanh quá trình phục hồi, đạt được mục đích cuối cùng là dứt tình trạng chảy máu lỗ tai.

► Một số phương pháp khác: Vá màng nhĩ, JCIC điều trị viêm mũi xoang, dùng ống thông màng nhĩ,… có tác dụng loại bỏ các chất dịch viêm, phục hồi cấu trúc vùng tai hiệu quả.

Người bệnh có thể an tâm đến với Hoàn Cầu để chữa trị các bệnh về tai bởi trong những năm gần đây phòng khám luôn là địa chỉ chuyên khoa tai uy tín được đông đảo bệnh nhân phản hồi tốt bởi những lý do sau đây:

 Sở hữu đội ngũ chuyên gia y tế trong lĩnh vực tai mũi họng, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và hơn hết là sự tận tâm, chu đáo với bệnh nhân.

 Các thiết bị y tế tân tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, phù hợp với những phương pháp điều trị của phòng khám, đảm bảo chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính và áp dụng mức phí tương đương với các cơ sở y tế công lập, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

 Thái độ của nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo hỗ trợ quá trình khám chữa diễn ra an toàn, hiệu quả, nhanh chóng và thoải mái.

 Bệnh nhân đến đây không phải ngồi chờ đợi lâu bởi phòng khám có thiết lập hệ thống đặt hẹn online - ưu tiên lấy mã số khám. Nếu có nhu cầu hãy Click vào đây để đăng ký.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***