• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Thối tai là dấu hiệu bệnh gì? có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 17-02-2022 - Lượt xem : 1088

Thối tai hay còn gọi là viêm tai mạn tính có chảy mủ. Bệnh gây nhiều khó chịu và ảnh hưởng lớn tới thính lực của người mắc. Vậy thối tai là bệnh gì và có nguy hiểm không? bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn thông tin về bệnh lý này.

THỐI TAI LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Thối tai là tình trạng không phải hiếm gặp. Thối tai thường là kết quả của tình trạng nhiễm trùng tai giữa không được điều trị sớm. Vi khuẩn từ tai giữa có thể đi vào các tế bào không khí của xương chũm dẫn đến viêm, chảy mủ và khiến tai có mùi hôi, thối.

Các nguyên nhân hoặc bệnh lý chủ yếu dẫn đến viêm tai và gây thối tai bao gồm:

 Do virus, vi khuẩn hay nấm

Nếu các bệnh cảm lạnh thông thường không được điều trị hiệu quả thì vòi nhĩ sẽ bị tắc, không dẫn lưu dịch tiết trong hòm nhĩ xuống họng được, dịch nhầy bị ứ đọng lại trong tai giữa, tạo điều kiện vi trùng xâm lấn, gây biến chứng viêm tai. Dấu hiệu có thể là tai đau nhức, chảy dịch và có mùi hôi khó chịu.

 Viêm tai ngoài (viêm ống tai ngoài)

Đây là trường hợp viêm nhiễm nhẹ ở tai, do vi khuẩn tấn công hoặc mụn nhọt phát triển tại phần niêm mạc ống tai ngoài. Lâu ngày hình thành những ổ viêm hay mụn vỡ ra khiến cho tai chảy dịch, có mùi. Bên cạnh đó thì việc vệ sinh tai không cẩn thận cũng là nguyên nhân khiến ráy tai gây hôi thối.

Các triệu chứng nhận biết như là ngứa tai, thính lực suy giảm đáng kể, khô tai, có dịch vàng của ráy tai chảy ra, lợn cợn đốm màu vàng sẫm, mùi khó chịu.

 Viêm tai giữa

Viêm tai giữa thường đi kèm với hiện tượng chảy dịch mủ tai, dịch mủ ban đầu màu trắng, sau có thể chuyển sang xanh hoặc vàng tùy vào viêm nhiễm.

Bên cạnh đó thì bệnh nhân còn bị ù trong tai, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, sốt, chán ăn, thính lực suy giảm, có dịch mủ chảy liên tục, nếu có mùi hôi tức là bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

THỐI TAI CÓ GÂY NGUY HIỂM HAY KHÔNG?

Theo các chuyên gia tai mũi họng cảnh báo thì hiện tượng thối tai do bên trong chứa mủ. Nếu càng để lâu dài thì mủ sẽ chảy ngày một nhiều hơn và gây ra các tác hại như sau:

 Xương bên trong tai có thể bị ăn mòn, gây những biến chứng nội sọ như: Viêm màng não, viêm tĩnh mạch bên, áp xe não,... dẫn tới tử vong.

 Mủ tai chảy nhiều sẽ dẫn tới đau đầu vùng thái dương đỉnh, đau âm ỉ, liên tục, thỉnh thoảng lại có cơn đau dữ dội khiến bệnh nhân giảm sự tập trung, mệt mỏi.

 Tình trạng chảy mủ nặng nề còn có thể khiến bệnh nhân bị thủng màng nhĩ, nếu không vá màng nhĩ sớm, bạn sẽ bị điếc tai vĩnh viễn...

 Gây ra nhiều bệnh lý khác về mũi họng như: viêm xoang, viêm mũi, viêm thanh quản,… gây khó khăn hơn cho việc điều trị sau này.

Để đảm bảo an toàn, hạn chế nguy hiểm xảy ra thì nếu phát hiện dịch chảy ra trong tai có mùi thối thì phải đi khám ngay để được chuyên gia chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc nhỏ hoặc các thuốc dân gian được bào chế để chữa trị tại nhà sẽ gây hậu quả nghiêm trọng khác.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

THỐI TAI ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ BẰNG CÁCH NÀO?

Có 2 cách được áp dụng để điều trị thối tai được các chuyên gia tai mũi họng thực hiện dựa vào mức độ bệnh lý. Đó là:

Chữa trị thối tai bằng thuốc

Bao gồm thuốc uống, thuốc nhỏ tai, thuốc đông tây y kết hợp,… có tác dụng giảm triệu chứng đau, nhức, chảy mủ tai, tăng tuần hoàn máu, giúp duy trì chức năng bình thường của tế bào. Việc dùng thuốc chỉ có hiệu quả đối với những bệnh nhân bị bệnh nhẹ, khả năng nghe còn cảm nhận được.

Chữa trị thối tai bằng liệu pháp đông - tây y kết hợp

Đây là phương pháp mới, đem lại hiệu quả điều trị tuyệt vời sau 1 liệu trình. Phương pháp là sự kết hợp giữa 3 bước như là:

– Chiếu viba hồng ngoại vào vùng vị trí viêm, tác động giảm đau, giảm phù nề nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai phục hồi, cải thiện tuần hoàn máu.

– Cộng hưởng âm thanh, sử dụng sóng âm nhằm kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

– Châm cứu bấm huyệt kết hợp massage để kích thích lượng máu lưu thông đều, giảm áp lực lên màng nhĩ, làm tăng khả năng nghe trở lại.

Ưu điểm tuyệt vời khác khi áp dụng liệu pháp đông – tây y điều trị thối tai:

 Hoàn toàn không gây đau đớn hay khó chịu

 Quy trình thực hiện chỉ sau 15 – 20 phút

Bệnh nhân điều trị xong có thể ra về ngay

 Ngăn ngừa được khả năng tái bệnh đến 98%

Bệnh nhân đang sinh sống tại tại TPHCM hoặc nhiều tỉnh thành khác có thể điều trị thối tai tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM, bởi nơi đây chính là chuyên khoa tai mũi họng sở hữu những dịch vụ y tế chất lượng, máy móc tiên tiến và quy trình khám chữa bệnh cực kỳ nhanh chóng, hiệu quả.

Không chỉ vậy, phòng khám còn có đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi và dày dặn kinh nghiệm, khám và điều trị bệnh kỹ càng. Các chuyên viên tại đây cũng hỗ trợ bệnh nhân một cách tận tâm, chu đáo, giải quyết mọi thắc mắc nhanh gọn lẹ 24/24.

Chi phí khám chữa các bệnh về tai tại Hoàn Cầu vô cùng hợp lý, được niêm yết rõ ràng và thông báo cụ thể cho bệnh nhân trước khi điều trị, thực hiện đúng quy định do Sở Y Tế đề ra. Chính vì thế nên bệnh nhân không phải sợ tình trạng “chặt chém” hay thu phí thêm, phí phát sinh khác,…

Hoàn Cầu có thời gian làm việc liên tục từ T2-CN kể cả lễ, tết nên bệnh nhân có thể linh động sắp xếp thời gian sao cho thuận tiện . Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể đặt lịch hẹn khám chữa bệnh dễ dàng bằng cách gọi trực tiếp đến số 028 38 172 299 hoặc Nhấn vào Bảng Chat Online bên dưới. Các chuyên viên sẽ hỗ trợ bạn đặt hẹn và làm thủ tục miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***