• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cách chữa bệnh viêm tai ngoài hiệu quả nhanh chóng

Ngày đăng : 18-12-2021 - Lượt xem : 702

Viêm tai ngoài có thể làm bạn khó chịu vì cảm giác ngứa, đau hoặc chảy mủ tai. Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng viêm có thể lan đến tai giữa và ảnh hưởng nghiêm trọng tới thính lực, thậm chí bị điếc. Vậy thì cách nào chữa bệnh viêm tai ngoài hiệu quả?

Xem ngay chi phí chữa viêm tai ngoài =>>Tại Đây

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM TAI NGOÀI VÀ BIẾN CHỨNG KHÔNG HỀ NHẸ

Viêm tai ngoài hay còn gọi là viêm khoang tai ngoài. Đây là tình trạng nhiễm trùng ở lớp da mỏng tại khoang tai, thường là do vi khuẩn hoặc trong một số trường hợp hiếm có thể do nấm.

Khoang tai sẽ bao gồm từ màng nhĩ đến phần bên ngoài tai. Viêm tai ngoài có thể xảy ra vài ngày trong một số trường hợp như sau khi bạn đi bơi, sau khi tiếp xúc với môi trường có hóa chất độc hại, sau khi ngoáy tai không đúng cách,… nếu viêm tai ngoài kéo dài trên 6 tuần sẽ chuyển biến thành viêm mãn tính nguy hiểm hơn.

Viêm tai ngoài bên cạnh việc gây ra các cảm giác đau ngứa khó chịu thì việc chậm trễ điều trị hoặc trị không đúng cách sẽ dẫn đến các biến chứng như sau:

 Điếc tai: Viêm nhiễm lâu ngày trong tai sẽ khiến khả năng cảm nhận âm thanh ngày càng kèm, từ ù tai, nghe kém dần sẽ trở nên không nghe thấy gì và vĩnh viễn không nghe thấy gì.

 Hoại tử tai: Tai tích tụ các chất viêm nhiễm độc hại cộng thêm việc bệnh nhân vệ sinh kém hoặc không vệ sinh sạch sẽ được các chất cặn bã từ đó sẽ gây nhiễm trùng nặng nề và dẫn đến hoại tử.

Viêm màng não: Khi tai bị viêm cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ thống não bộ, người bệnh có thể bị suy giảm trí nhớ, hay choáng váng, nặng là viêm màng não.

 Nhìn mờ: Thị lực cũng sẽ bị ảnh hưởng khi tai ngoài bị viêm, bệnh nhân có thể nhìn kém, nhìn mờ, bị choáng khi ra ngoài ánh sáng.

Lưu ý thêm: Theo khảo sát thì cứ 10 người bị viêm tai ngoài là có khoảng 6 – 7 người gặp các biến chứng nguy hiểm trên chỉ vì sự chần chừ trong việc điều trị. Do đó, mới thấy tác hại của bệnh là không hề nhẹ, hãy đi khám sớm khi có thể.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHI NÀO CẦN KHÁM VIÊM TAI NGOÀI?

Bệnh nhân cần đi khám viêm tai ngoài khi gặp những dấu hiệu như sau:

 Những hiện tượng bên dưới kéo dài trên 1 tuần.

 Đau tai và đau nhiều hơn khi kéo dái tai hoặc khi ấn vào tai

 Ngứa bên trong tai

 Thỉnh thoảng sốt nhẹ

 Mủ chảy ra từ trong tai hoặc tai chảy dịch

 Mất thính lực tạm thời

 Phát hiện có cục u hoặc mụn nhọt nhỏ gây đau dữ dội trong khoang tai. Nếu chúng vỡ ra, tai sẽ bị chảy một ít mủ và máu.

Bạn còn những triệu chứng nào khác mà chưa được đề cập hay không? Hãy Nhấp Chat để được tư vấn nếu phát hiện nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

GIỚI THIỆU PHÁC ĐỒ CHUYÊN ĐẶC TRỊ VIÊM TAI NGOÀI

Viêm tai ngoài càng chữa trị sớm thì sẽ càng nhanh khỏi hơn. Tuy nhiên, người bệnh cũng không cần quá lo lắng khi không may bệnh chuyển biến nặng bởi các chuyên gia tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã ứng dụng thành công phác đồ chuyên đặc trị bệnh hiệu quả, giúp bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau khó chịu của viêm tai ngoài chỉ bằng một liệu trình, cụ thể đó là:

 Thuốc điều trị

Sử dụng các loại thuốc uống, thuốc nhỏ tai, kem bôi tai,… nhằm diệt khuẩn, tiêu viêm, bảo vệ niêm mạc ống tai ngoài hiệu quả, phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm xâm nhập vào bên sâu bên trong tai.

Bệnh nhân lưu ý: Chỉ nên tuân thủ dùng thuốc điều trị theo đúng phác đồ mà chuyên gia phụ trách quy định để tránh tác dụng phụ và cũng để khiến bệnh nhanh khỏi.

 Cộng hưởng âm thanh

Đây là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp điều trị bằng thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị. Đồng thời sử dụng sóng âm, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

Ưu điểm của phương pháp này là: Giúp kích thích khả năng nghe của bệnh nhân trở lại bình thường, đồng thời bảo vệ tai tránh những ảnh hưởng xấu từ môi trường bên ngoài.

 Chiếu sóng viba/hồng quang

Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, nhằm triệt tiêu vùng viêm, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại. Đây cũng là cách giúp cho những bệnh nhân thoát khỏi được các cơn đau mãn tính, cải thiện tuần hoàn máu.

 Châm cứu/bấm huyệt tai

Các phương pháp vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt nhằm tăng lưu thông máu, giúp tai được thư giãn, hỗ trợ cùng với những phương pháp trên để thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Bệnh nhân lưu ý: Tùy vào mỗi trường hợp mắc bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định liệu pháp điều trị phù hợp khác nhau, do đó bệnh nhân nên tuân thủ đúng hướng dẫn. Bên cạnh đó, điều trị viêm tai ngoài cũng sẽ không tốn nhiều thời gian, thường một liệu trình chỉ tốn khoảng chừng 15 – 20 phút, bệnh nhân chữa không có thể về trong ngày.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hiện đang là cơ sở chuyên khoa khám chữa thành công các bệnh về tai mũi họng được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng. Ngoài việc ứng dụng phác đồ chữa bệnh hiệu quả thì Đa Khoa Hoàn Cầu còn tạo dựng được niềm tin cho khách hàng bởi:

Phòng khám hoạt động bởi sự cấp phép uy tín từ Sở Y Tế TPHCM

Mang đến nhiều máy móc khám chữa bệnh tiên tiến, chẩn đoán chính xác

Sở hữu đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi với hơn 20 năm kinh nghiệm

Mức chi phí khám chữa bệnh được niêm yết đúng giá, không phát sinh

Quy trình thăm khám nhanh chóng, giúp bệnh nhân không chờ đợi lâu

Hỗ trợ khám cả trong và ngoài giờ hành chính từ (8h – 20h), không nghỉ trưa

Quý khách hàng có thể đặt hẹn theo những cách đơn giản sau

 Cách 1: Gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299

 Cách 2: Click vào Khung Chat bên dưới

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Một số tiện ích cho khách hàng khi đặt hẹn:

- Ưu tiên lấy mã số khám trước

- Tự lựa chọn thời gian khám phù hợp

- Được khám trong giờ vắng khách

- Hỗ trợ làm thủ tục khám miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***