• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ngủ ngáy bị bệnh gì? có nguy hiểm cho sức khỏe không?

Ngày đăng : 05-10-2021 - Lượt xem : 1093

Hiện tượng ngủ ngáy có liên quan đến nhiều bệnh lý nguy hiểm mà ít người có thể biết đến. Vậy thì ngủ ngáy là bị bệnh gì? và có nguy hiểm cho sức khỏe hay không? bài viết sau đây sẽ giải thích rõ vấn đề này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGỦ NGÁY LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Ngủ ngáy xuất hiện do tình trạng không khí không được di chuyển một cách dễ dàng qua vùng mũi và miệng trong khi ngủ nên sinh ra tiếng ngáy. Tình trạng này không chỉ đơn giản là gây khó chịu cho người xung quanh mà còn là dấu hiệu báo động tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề, có thể gây ngừng thở khi ngủ dẫn đến giảm chất lượng cuộc sống.

 Có thể nhận biết bản thân bị ngủ ngáy thông qua những dấu hiệu như sau:

- Cơn ngừng thở trong khi ngủ

- Thường tỉnh giấc vì cảm giác ngạt thở

- Tiểu đêm, tim đập mạnh

- Rối loạn tình dục, thường là giảm ham muốn tình dục

- Ra mồ hôi đêm...

Theo nhiều trường hợp ngáy ngủ, sau khi được thăm khám, chuyên gia chẩn đoán rằng là do bệnh nhân đang gặp những nguyên nhân bệnh lý như:

+ Viêm amidan mạn tính: Do hạch amidan phì đại chèn lấp họng, cản trở đường lưu thông không khí vào phổi gây ra hiện tượng ngủ ngáy, nuốt vướng, đau rát họng,…

+ Mắc bệnh viêm xoang: Do niêm mạc xoang bị sưng viêm khiến lỗ thông xoang bị bít tắc, gây ra các triệu chứng ngủ ngáy, thở khò khè, ngạt tắc một bên mũi, hơi thở hôi,…

+ Bị viêm mũi dị ứng: Bệnh khiến mũi trở nên nhạy cảm, niêm mạc mũi phù nề, các chức năng của mũi bị ảnh hưởng gây ra chứng ngủ ngáy, chảy nước mũi,...

+ Bệnh dị tật mũi: Các dị tật mũi như vách ngăn lệch hoặc polyp mũi cũng có thể gây ra tắc nghẽn đường thở, khiến ngủ ngáy xuất hiện.

+ Bệnh thừa cân, béo phì: Tình trạng thừa cân béo phì có thể khiến mô vùng họng trở nên kém linh động gây ra ngủ ngáy.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGỦ NGÁY CÓ GÂY ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE HAY KHÔNG?

Như đã nói thì tình trạng ngủ ngáy không chỉ ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn mà còn là lời cảnh báo về sức khỏe, tiềm ẩn của nhiều bệnh lý.

 Nếu không tiến hành điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra một số tác hại như sau:

 Gây ảnh hưởng đến oxy não bộ, chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng đến trí não, sự tập trung.

 Ở mức độ nghiêm trọng, ngủ ngáy còn có thể làm xáo trộn sóng điện não, làm giảm trí nhớ, năng suất làm việc giảm, tinh thần suy sụp, thiếu sức sống.

 Người mắc bệnh ngủ ngáy cũng có nguy cơ bị các bệnh khác như cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, loạn nhịp tim, đột quỵ trong lúc ngủ.

Ngoài ra, hiện tượng ngủ ngáy cũng làm suy giảm khả năng tình dục, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

⇒ Bác sĩ có lời khuyên: Không phải bệnh nào nghe qua đơn giản nhưng cũng thật sự đơn giản. Do đó, nếu gặp phải những dấu hiệu ngủ ngáy, bạn cần đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị ngay.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG CÁCH CHỮA NGỦ NGÁY TỐI ƯU

Hiện tượng ngủ ngáy có nhiều cách chữa khác nhau, thường thì chuyên gia sẽ chỉ định tùy theo từng mức độ, tình trạng mà bạn đang gặp phải.

 Ở giai đoạn nhẹ

Chuyên gia chỉ định một số loại thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng sinh, làm ẩm không khí, trợ thở,… giúp amidan teo nhỏ, hỗ trợ bệnh nhân thở dễ dàng hơn, đẩy lui các chứng bệnh tai mũi họng gây ngủ ngáy.

Bên cạnh đó, bản thân người bệnh cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn, ngủ đúng tư thế, ăn uống khoa học để cân bằng lại giấc ngủ.

 Ở giai đoạn nặng

Nếu ngủ ngáy trong tình trạng nghiêm trọng hơn, ngáy mọi lúc mọi nơi kèm theo những dấu hiệu như khô rát họng, đau họng, khó thở,... thì chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC - Plasma để điều trị

Ưu điểm của phương pháp này là có thể giúp loại bỏ nhanh các tế bào bệnh, thời gian thực hiện chỉ với 15 phút, không gây đau, không gây tác dụng phụ và hồi phục nhanh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ CHỮA NGỦ NGÁY UY TÍN TẠI TPHCM

Tại TPHCM thì bạn có thể đến chữa ngủ ngáy bằng những phương pháp tiên tiến tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Phòng khám hiện đang là chuyên khoa tai mũi họng đạt chẩn được Sở Y Tế cấp phép hoạt động.

 Tại Hoàn Cầu, bạn có thể thoải mái khám trong không gian sạch sẽ, khử trùng thường xuyên nên không có mùi bệnh viện, tạo sự thoải mái .

 Các chuyên gia tại đây đều là những người có chuyên môn cao, trình độ tay nghề thành thạo, thăm khám bệnh và chăm sóc bệnh nhân chu đáo.

 Máy móc thiết bị thăm khám cũng như phương pháp điều trị tại đây đều có sự hiện đại, chẩn đoán kết quả nhanh, chính xác, hiệu quả cao.

 Mọi chi phí khám chữa bệnh tại đây cũng hoàn toàn có sự hợp lý, tất cả đều được niêm yết, công khai minh bạch và không có tình trạng phát sinh.

 Mọi bệnh nhân khi đặt hẹn trước tại đây còn được phòng khám hỗ trợ lấy mã số khám trước, được ưu tiên khám trong khung giờ vắng khách tiện lợi.

Phòng khám hoạt động cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ. Mọi thông tin bệnh nhân cần hỗ trợ, tư vấn kỹ hơn về chi phí, lấy mã số khám thì có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào khung chat bên dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***