• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Hướng dẫn cách chữa ngủ ngáy ở người lớn hiệu quả.

Ngày đăng : 19-07-2022 - Lượt xem : 792

Ngủ ngáy là một hiện tượng phổ biến thường gặp ở những người trưởng thành. Ngủ ngáy có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, chất lượng giấc ngủ và có thể mắc chứng ngưng thở khi ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chữa ngủ ngáy ở người lớn hiệu quả.

BẬT MÍ NGUYÊN NHÂN GÂY NGỦ NGÁY Ở NHIỀU NGƯỜI

Ngủ ngáy xảy ra khi dòng khí được hít thở qua mũi và miệng bị ngăn cản hoặc tắc nghẽn bởi nhiều yếu tố như:

- Do bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, do biến dạng mũi như lệch vách ngăn...

- Ở một số người có các cơ ở họng và lưỡi ít hoạt động, chúng chùng xuống và tạo áp lực lên đường thở. Như (ngủ sâu giấc, lạm dụng bia rượu, tuổi tác,...)

- Tình trạng thừa cân béo phì có thể khiến mô vùng họng trở nên kém linh động gây ngủ ngày.

- Những người có VA, amidan hoặc hạch họng lớn cũng gây ngủ ngáy

- Vòng miệng, lưỡi gà dài và mềm có thể gây tắc nghẽn đoạn đường thở từ mũi xuống họng làm phát ra tiếng ngáy.

- Ngủ nghỉ không điều độ gây tinh thần mệt mỏi

TÁC HẠI CỦA VIỆC NGỦ NGÁY ĐẾN SỨC KHỎE

Nhiều người sẽ cho rằng, ngủ ngáy chỉ phát ra âm thanh chứ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng, nghiên cứu cho thấy người ngủ ngáy làm tăng nguy cơ mắc phải các rối loạn về tim mạch.

 Ngoài ra, tình trạng gián đoạn hô hấp thường xuyên mỗi khi ngủ, với mỗi lần ngừng thở có thể kéo dài đến 10 giây do đường thở bị tắc nghẽn.

 Ngủ không ngon giấc, bởi tình trạng ngưng thở khi ngủ khiến cho người ngủ luôn phải giữ cho cơ vùng họng luôn vận động để duy trì sự hít thở.

 Do mất ngủ và khó ngủ xảy ra thường xuyên dẫn đến mệt mỏi, kém tập trung gây ảnh hưởng tới khả năng làm việc.

 Giây giảm thiểu sự cung cấp oxy trong máu, thường xuyên đau đầu, ảnh hưởng đến não bộ và dễ bị béo phì.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA NGỦ NGÁY Ở NGƯỜI LỚN HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Nếu tình trạng ngủ ngáy trở nên nghiêm trọng mà trước đó việc thay đổi thói quen sinh hoạt không hiệu quả thì bạn cần đến cơ sở y tế khám, tư vấn và để được chuyên gia lên phác đồ điều trị hợp lý.

Trường hợp nhẹ thì các chuyên gia sẽ kê đơn cả loại thuốc giúp kháng viêm, thuốc tăng cường sức đề kháng,... cùng với việc thay đổi tư thế ngủ, thay đổi lối sống lành mạnh để đẩy lùi chứng ngáy ngủ.

► Nếu nguyên nhân gây ra do các bệnh viêm nhiễm vùng mũi họng, viêm xoang,... thì chuyên gia sẽ dùng thuốc hoặc các thủ thuật ngoại khoa để can thiệp sâu hơn nhằm chữa trị hiệu quả.

► Trường hợp bị viêm amidan thì chuyên gia sẽ tiến hành cắt amidan bằng công nghệ xâm lấn hiện nay với ưu điểm là không gây đau, ít chảy máu và vết thương phục hồi nhanh.

► Nguyên nhân do lệch vách ngăn mũi thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật chữa lệch vách ngăn mũi, giúp lưu thông đường thở và giúp bệnh nhân tránh các biến chứng biến dạng khuôn mặt.

Một trong những kỹ thuật ngoại khoa giúp loại bỏ những bệnh lý gây chứng ngáy ngủ đó chính là phương pháp Jcic – Plasma. Phương pháp can thiệp chính xác vị trí tổn thương, loại bỏ chính xác bệnh lý mà không hề gây thương tổn đến các vị trí lân cận. Bệnh nhân phục hồi chỉ sau 1 – 2 tuần.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐA KHOA HOÀN CẦU: ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ CHỮA CHỨNG NGỦ NGÁY HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng tại TPHCM có áp dụng các phương pháp chữa ngủ ngáy hiệu quả, chữa thành công cho nhiều trường hợp.

Phòng khám nổi bật với nhiều yếu tốt chất lượng được đông đảo bệnh nhân trong và ngoài tỉnh tìm đến như:

 Phòng khám vô trùng; các thiết bị y tế đều được khử khuẩn sạch sẽ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định y khoa của Bộ y tế.

 Các chuyên gia giàu kinh nghiệm, lành nghề và có chuyên môn cao trực tiếp thăm khám và thực hiện điều trị bệnh ngáy ngủ cũng như các bệnh tai mũi họng khác.

 Chi phí điều trị hợp lý, luôn đảm bảo tuân thủ quy định của Sở Y Tế: niêm yết đúng giá sàng, kê khai từng hạng mục, trao đổi trước và không phát sinh.

 Quy trình khám nhanh chóng, thủ tục hồ sơ đơn giản. Thời gian thăm khám nhanh chóng, linh hoạt, phòng khám mở cửa từ 8:00h-20:00h vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả lễ.

 Nhiều lợi ích tại phòng khám khi người bệnh chủ động đặt hẹn trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc thông qua Khung Tư Vấn như là:

♦ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước không cần phải ngồi chờ đợi lâu

♦ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn

♦ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám theo yêu cầu của người bệnh

Do đó, nếu mọi người đang bị tình trạng ngủ ngáy và có nhu cầu điều trị hiệu quả thì có thể đặt hẹn đến ngay Hoàn Cầu để được tư vấn, khám chữa sớm .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***