• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ngáy ngủ và mức độ nguy hiểm của chứng bệnh theo từng độ tuổi

Ngày đăng : 19-08-2016 - Lượt xem : 2861

  Trong xã hội ngày nay, tỷ lệ mắc chứng ngáy ngủ ngày càng cao, bất luận là người già, người trung tuổi hay trẻ em đều có thể mắc bệnh này. Có thể rất nhiều bệnh nhân cho rằng bệnh này không quan trọng nên không cần chữa trị hoặc kéo dài việc điều trị.

      Tuy nhiên, tác hại của chứng ngáy ngủ đến từng độ tuổi lại có sự khác biệt. Do đó, bạn cần phải biết để có những phương án hạn chế tốt .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tác hại của chứng ngáy ngủ đối với từng độ tuổi

  Bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, độ tuổi mắc chứng ngáy ngủ khác nhau. Do những nguyên nhân khác nhau nên chúng cũng sẽ có những tác hại đến các đối tượng là khác nhau. Cụ thể sau:

   Người cao tuổi: 

      Một mặt nào đó chứng ngáy ngủ có thể “tạo thành ”một số bệnh , như huyết áp cao, bệnh tim, tụ máu não, liệt dương. Do nhóm người già thường mắc bệnh ngảy ngủ nên giác ngủ không được đảm bảo, thường ngủ không ngon giấc, ngủ không sâu, mất ngủ...

Ngáy ngủ ở người già khiến giấc ngủ không được đảm bảo, không ngon giấc

   Người trung tuổi và trẻ tuổi: 

      Chứng ngáy ngủ khiến cho cơ quan cơ thể người trung và thanh niên đặc biệt là cơ quan tim não chịu tổn thương nghiêm trọng.  Mặt khác gây nhiều bất tiện cho công việc, sinh hoạt, học tập và xã giao của người bệnh.

  Nam giới trẻ tuổi nếu không kịp thời điều trị có thể gây thành liệt dương, xuất tinh sớm. Chức năng sinh sản giảm trong khoảng 15- 30 tuổi, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác. Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như huyết áp cao, nhịp tim thất thường…

  Chứng ngáy ngủ ở người trung tuổi nếu không kịp thời điều trị, có thể gây các triệu chứng như thần kinh mệt mỏi, cơ thể mệt mỏi. Chóng mặt hoa mắt, mất ngủ, cơ thể tăng cân bất thường. Chất lượng cuộc sống giảm thấp, tốc độ lão hóa tăng rõ rệt, có thể dần hình thành các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim mạch. Thậm chí có thể dẫn đến các chứng bệnh ác tính khó tự xử lý như đột quỵ, liệt nửa người...

Ở thanh niên ngáy ngủ khiến cho cơ thể, thần kinh mệt mỏi, chất lượng cuộc sống giảm

   Phụ nữ mang thai và phụ nữ trung niên: 

       Phụ nữ ngáy ngủ có tỷ lệ mắc bệnh tiền sản giật, phụ nữ ngáy ngủ nghiêm trọng huyết áp có thể tăng cao. Khả năng phát sinh chứng huyết áp thấp cũng cao. Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây trì hoãn sự phát triển của thai nhi.

  Thiếu nữ mắc chứng ngáy trước hôn nhân, nếu không kịp thời điều trị có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sau hôn nhân và sự phát triển của thai nhi trong thời kỳ mang thai. Còn có thể khiến da thô ráp, màu sắc xám thâm, miệng hôi đắng. Thể trạng bất thường, kinh nguyệt không đều, thậm chí dẫn đến mãn kinh sớm 3-15 năm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

   Trẻ em: 

      Trẻ em khi ngủ có thể xuất hiện hiện tượng như hô hấp khó khăn, tiếng ngáy to không đều, trở mình, chảy mồ hôi trộm, thở bằng miệng. Nhà nghiên cứu cho rằng, buổi tối không dễ đi vào giấc ngủ, trẻ em ban ngày hiếu động dễ mắc bệnh nhưng luôn luôn bị cha mẹ thậm chí là các chuyên gia bỏ qua, khiến trẻ em phát triển tụt lại phía sau, thể chất suy nhược.

Ngáy ngủ hiến trẻ em phát triển tụt lại phía sau, thể chất suy nhược

  Dựa trên những thông tin trên hẳn là các bạn đã biết đến những tác hại của chứng ngáy ngủ của từng đối tượng, độ tuổi. Bác sỹ Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu nhấn mạnh: Chứng ngáy ngủ có tác hại lớn trên từng độ tuổi. Hy vọng bạn thực hiện tốt công tác dự phòng, nếu mắc phải bệnh này, cần kịp thời đến cơ sở chính quy chẩn đoán điều trị.

  Người mắc phải không được chủ quan. Bởi tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến ngưng thở. Thế nên, khi có hiện tượng ngáy ngủ, người bệnh phải kịp thời điều trị, tránh xảy ra hậu quả khôn lường. Bệnh nhân cần nhanh chóng đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu để được hỗ trợ điều trị hiệu quả.

      Hoàn Cầu là phòng khám đạt chuẩn, được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.

   Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa, trình độ chuyên môn cao.

   Thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian hiệu quả. Các kết quả xét nghiệm được trả ngay trong ngày, không phải đợi chờ.

   Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc được đầu tư kĩ lưỡng, sử dụng thiết bị tiên tiến nhằm đem lại hiệu quả cao trong việc chuẩn đoán và điều trị. Áp dụng phương pháp JCIC chữa trị ưu việt nhằm đem lại kết quả cao.

   Môi trường sạch sẽ, dụng cụ y tế vô trùng, đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân.

   Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, theo quy định của Sở Y tế. Với dịch vụ khám ngoài giờ chi phí vẫn không thay đổi. 

   Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và chủ nhật. Các bạn có thể đến khám và điều trị bất cứ lúc nào.

      Nếu bạn còn có thắc mắc nào hãy nhấp chuột vào mục tư vấn hoặc gọi đến hotline (028).3817.2299 để được chuyên gia hỗ trợ ngay bây giờ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***