• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bệnh viêm xoang sàng và những dấu hiệu nhận biết

Ngày đăng : 26-03-2019 - Lượt xem : 35064

Viêm xoang sàng là một bệnh lý khá phổ biến. Bệnh thường kéo dài và phức tạp hơn các bệnh viêm xoang khác và nếu để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tổn hại không nhỏ đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Chính vì thế mà hãy cùng tìm hiểu về bệnh viêm xoang sàng và những dấu hiệu nhận biết để có thể đi khám chữa kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tìm hiểu đúng về bệnh viêm xoang sàng >>Tại Đây

VIÊM XOANG SÀNG LÀ GÌ?

Viêm xoang sàng là một tình trạng viêm nhiễm màng niêm mạc lót ở trong xoang, đặc biệt là các xoang cạnh mũi.

Viêm xoang sàng được chia làm hai loại:

+ Viêm xoang sàng trước: Đây là xoang tiếp giáp giữa xoang trán và xoang hàm, hốc mũi và hốc mắt. Người bệnh sẽ bị đau nhức, rát mũi, mắt mờ, chảy dịch xanh hoặc vàng nặng hơn là điếc mũi.

+ Viêm xoang sàng sau (hay còn gọi là xoang bướm): Đây là xoang nằm ở phía sau xoang sàng trước, phía sau gáy. Người mắc bệnh này thường bị hắt hơi sổ mũi liên tục, đau nhức đầu, là vùng sau gáy.

Triệu chứng viêm xoang sàng là gì?

Bệnh viêm xoang do nhiều yếu tố gây ra như do vi khuẩn, virus tấn công vào hệ hô hấp, thường xuyên hít phải khói bụi, thay đổi thời tiết, vẹo vách ngăn, polyp mũi,… gây bít tắc lỗ thông xoang,…

Người bệnh viêm xoang sàng sẽ có các triệu chứng như sau:

+ Ngạt mũi: Người bệnh thường xuyên bị nghẹt một hoặc hai bên mũi gây cảm giác khó thở, mệt mỏi

+ Điếc mũi: Khi người bệnh bị nhiễm bệnh nặng dễ gây phù nề khiến mũi không thể ngửi được mùi

+ Đau nhức: Đau nhức đầu dữ dội vào một khoảng thời gian định trong ngày (vào khoảng 10h sáng), nặng là vào buổi trưa.

+ Khạc nhổ: Người bệnh thường bị khụt khịt ở mũi và luôn muốn khạc nhổ, khi bệnh nặng sẽ kèm theo dịch màu xanh hoặc vàng có mùi hôi tanh rất khó chịu

+ Ngoài ra, người bệnh còn thường xuyên bị hắt hơi, sổ mũi liên tục khi thời tiết thay đổi hoặc bị nhiễm lạnh, kèm theo sốt nhẹ hoặc sốt cao, vùng quanh mắt đau nhức từng cơn,…

 Cảnh báo: Dấu hiệu viêm xoang sàng tương đối giống với một số bệnh cảm cúm thông thường, vì thế khi phát hiện cơ thể có những triệu chứng như trên thì bạn hãy nhanh chân đến cơ sở chuyên khoa về tai mũi họng để được kiểm tra kỹ càng, tránh để bệnh kéo dài sẽ gây ra: viêm nề ổ mặt, lồi nhẵn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, gây cản trở đường thờ, nguy hiểm cho tính mạng,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chữa viêm xoang sàng như thế nào cho hiệu quả >>[Click] xem phương pháp

CHỮA VIÊM XOANG SÀNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bệnh viêm xoang sàng đã được điều trị khỏi nhờ vào những kỹ thuật tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài.

Áp dụng đa dạng phương pháp chữa viêm xoang sàng từ nhẹ cho đến nặng như sau:

► Điều trị nội khoa: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ bằng những loại thuốc có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, làm loãng dịch nhầy bên trong các hốc xoang, hỗ trợ tống đẩy dịch viêm ra khỏi cơ thể một cách an toàn.

- Lưu ý: Người bệnh điều trị bằng thuốc cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế để tình trạng bệnh được đẩy lùi nhanh chóng, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, biến chứng.

► Điều trị ngoại khoa bằng phương pháp JCIC: Đối với các trường hợp bệnh nặng thì phương pháp JCIC là sự lựa chọn tốt để điều trị bệnh hiệu quả được nhiều chuyên gia tai mũi họng khuyên dùng.

- Nguyên lý hoạt động: Đưa đầu dò thông minh của thiết bị JCIC vào bên trong xoang bị viêm, tiến hành giải phóng tia plasma nhiệt độ thấp để tiêu diệt mầm bệnh, loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, kích thích tái tạo tế bào mới, từ đó bệnh sẽ được đẩy lùi hiệu quả.

 Khác với những phương pháp chữa viêm xoang truyền thống, phương pháp JCIC có những ưu điểm vượt trội như sau:

+ Lành tính: Phương pháp JCIC hoàn toàn lành tính, phù hợp với mọi cơ địa và thể trạng của người bệnh.

+ Không đau: Phương pháp thủ thuật nhẹ nhàng, loại bỏ các tế bào bệnh một cách nhanh chóng, người bệnh sẽ không bị đau và ít chảy máu.

+ An toàn, nhanh chóng, hiệu quả cao: Thủ thuật chỉ diễn ra từ 15 – 20 phút, sau đó người bệnh sẽ được nghỉ ngơi và xuất viện trong ngày, không gây ra biến chứng về sau.

Phòng ngừa bệnh viêm xoang sàng như thế nào?

Người bệnh hạn chế tiếp xúc với các chất gây dị ứng như: khói bụi, hóa chất, phấn hoa, nơi có nhiều mầm bệnh,..

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ và thường xuyên, giữ môi trường sống xung quanh luôn sạch sẽ.

Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng xoang mũi mỗi khi thời tiết giao mùa, trời chuyển lạnh,..

Có biện pháp thăm khám sức khỏe định kì để phát hiện và chữa bệnh sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

giảm giá khi Đăng Kí khám viêm xoang sàng tại hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – NƠI KHÁM CHỮA BỆNH VIÊM XOANG SÀNG UY TÍN

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) với hơn 10 năm hoạt động luôn được người bệnh công nhận là cơ sở chuyên khoa điều trị tai mũi họng uy tín – thân thiện – hiệu quả - chi phí hợp lý.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu có thể chiếm được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh là nhờ vào những ưu điểm sau đây:

Hoàn Cầu hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý của Sở Y Tế TPHCM trong việc điều trị các bệnh về tai mũi họng nói chung và bệnh viêm xoang sàng nói riêng.

Phòng khám được đầu tư và xây dựng một cảnh hoàn chỉnh và khang trang với đầy đủ những hệ thống, thiết bị cần thiết trong quá trình điều trị.

Mọi thiết bị y tế điều được nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm định chặt chẽ về độ an toàn, tạo sự an toàn và kết quả điều trị chính xác.

Đội ngũ chuyên gia phần lớn đều được du học từ nước ngoài nên trình độ chuyên môn cao. Ngoài ra, họ cũng được đào tạo về mặt tâm lý học để có thể thấu hiểu tâm lý người bệnh.

Chi phí điều trị tại Hoàn Cầu vô cùng hợp lý, có niêm yết công khai. Mọi khoản điều trị đều được thông báo cụ thể cho người bệnh, tránh sự nghi ngờ không đáng có.

Thời gian khám chữa bệnh từ 8h – 20h các ngày trong tuần, có làm việc luôn cả ngày lễ tế. Người bệnh cũng có thể đặt hẹn – tư vấn tại nhà qua hệ thống tổng đài 028. 3817 2299 hoặc Đăng Kí Tại Đây.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***