• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm amidan xơ teo là gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 02-02-2018 - Lượt xem : 6073

Nhắc tới viêm amidan thì có thể ai cũng biết, tuy nhiên có một dạng viêm amidan cũng khá phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ đó là viêm amidan xơ teo. Vậy viêm amidan xơ teo là gì? Có nguy hiểm không? Các bạn hãy cùng lắng nghe các chuyên gia tai mũi họng của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu giải đáp vấn đề này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Triệu chứng của viêm amidan xơ teo là như thế nào? >>> Nhấp vào bảng chat hỏi ngay chuyên gia

VIÊM AMIDAN XƠ TEO LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm amidan xơ teo là một dạng của viêm amidan mãn tính, viêm đi viêm lại tuyến amidan. Viêm amidan xơ teo thường xuất hiện sau nhiều đợt viêm amidan cấp tính không được điều trị dứt điểm.

Khi viêm amidan chuyển qua thể xơ teo sẽ khiến khối amidan teo đi, bề mặt amidan trở nên gồ ghề, lỗ chỗ, xuất hiện nhiều xơ, có nhiều hốc chứa bã đậu. Khi quan sát thấy hai trụ amidan viêm dày đỏ, sẫm màu và thường xuất hiện ở người lớn.

Cũng theo các chuyên gia chuyên khoa, viêm amidan xơ teo gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe người bệnh, cụ thể như:

► Biến chứng tại chỗ

Đầu tiên khi bị viêm amidan teo xơ người bệnh sẽ cảm thấy cổ họng khô nóng, khó chịu, cảm giác có dị vật trong miệng, hôi miệng do các hốc chứa mủ.

Amidan có thể bị áp-xe, làm viêm nhiễm lan rộng ra xung quanh như vùng cổ khiến bệnh nhân bị đau, cơn đau lan lên tai, nuốt đau.

Hình ảnh viêm amidan xơ teo

► Biến chứng gần

Viêm amidan xơ teo sẽ kèm theo các căn bệnh viêm tai giữa, viêm mũi, viêm xoang vì tai, mũi, họng có sự liên kết với nhau nên 1 vùng bị ảnh hưởng sẽ kéo theo các vùng lân cận.

Viêm amidan xơ teo có thể gây viêm nhiễm lan rộng xung quanh, gây ảnh hưởng xuống các cơ quan lân cận như viêm phế quản, viêm thanh quản.

► Biến chứng toàn thân

– Viêm amidan xơ teo không chữa sớm, một số vi khuẩn có khả năng gây ra một số biến chứng như viêm cơ tim co thấp, viêm khớp dạng thấp, viêm cầu thận cấp, viêm tuyến giáp, viêm túi mật, viêm màng não, … gây nguy hiểm đến tính mạng.

Để tránh những biến chứng của viêm amidan xơ teo, ngay khi có các dấu hiệu của viêm amidan như: sưng amidan, vướn víu họng, ho khan, sốt, … thì người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Điều trị viêm amidan xơ teo có đắt không? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN XƠ TEO HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu từ lâu được biết đến là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh tai mũi họng uy tín và hiệu quả được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Hàng ngàn ca viêm amidan, viêm amidan xơ teo được chữa trị thành công nhờ vào những phác đồ tiên tiến:

Điều trị nội khoa - Áp dụng cho những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ.

Sử dụng các loại kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giải quyết hiệu quả các triệu chứng của bệnh gây ra, teo dần khối viêm amidan và giải quyết tình trạng bệnh.

Bệnh nhân dùng thuốc theo đúng chỉ định của chuyên gia để việc điều trị có hiệu quả tích cực, không nên tự ý mua thuốc về điều trị.

 Điều trị ngoại khoa: Áp dụng cho bệnh ở mức độ nặng, nhiều triệu chứng

Hiện Hoàn Cầu đang áp dụng phương pháp JCIC – plasma nhiệt độ thấp để điều trị viêm amidan xơ teo với nhiều ưu điểm vượt trội: làm sạch vùng viêm, an toàn, hiệu quả, hạn chế tái phát.

Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị viêm amidan xơ teo hiệu quả

Bên cạnh phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, Đa khoa Hoàn Cầu còn quy tụ đội ngũ chuyên gia có thâm niên trong nghề, trang thiết bị y tế hiện đại và quy trình khám chữa bệnh không chờ đợi, … giúp bệnh nhân có hiệu quả điều trị bệnh cao và tâm lý thoải mái trong thời gian khám chữa bệnh tại đây.

Các khoản chi phí, trước khi bước vào liệu trình khám chữa bệnh các chuyên gia sẽ trao đổi trực tiếp với bệnh nhân, đảm bảo công khai, minh bạch giúp bệnh nhân yên tâm điều trị.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề viêm amidan xơ teo. Nếu còn thắc mắc hay cần thêm bất kỳ thông tin nào, các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn và đặt hẹn khám trước miễn phí 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***