• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ù tai là triệu chứng của bệnh gì? Cách chữa làm sao?

Ngày đăng : 16-06-2022 - Lượt xem : 1575

Ù tai khiến người bệnh gặp không ít khó chịu trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nếu bệnh kéo dài và không được điều trị tốt. Vậy thì ù tai là triệu chứng bệnh gì và cách chữa trị ra làm sao?

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT Ù TAI

Ù tai là khi xuất hiện tiếng ồn hoặc tiếng kêu trong tai. Đây là triệu chứng của một bệnh lý nào đó như giảm thính lực, chấn thương, viêm tai giữa hoặc rối loạn hệ thống tuần hoàn.

Các dấu hiệu ù tai như là:

Người mắc chứng ù tai cảm nhận được trong tai mình có tiếng kêu như gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu,...Có thể bị ù tai trái hoặc ù tai phải, cũng có thể bị cả hai tai.

• Chứng ù tai có thể xảy ra liên tục hoặc từng lúc.

• Khi bị ù tai, người bệnh sẽ cảm nhận rõ về đêm hoặc những lúc yên tĩnh.

• Đi kèm theo chứng ù tai là hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

CÁC BỆNH LÝ GÂY RA Ù TAI

Người bị ù tai kéo dài nên cẩn thận với một số bệnh lý sau:

➤ Viêm tai giữa

Ù tai chiếm phần lớn là do viêm tai giữa gây ra. Nguyên nhân có thể là do người bệnh ngoáy tai không đúng cách, hay để nước vào tai khi tắm, hay mang tai nghe với âm lượng lớn,…

Các dấu hiệu có thể nhận biết như là sốt, căng phồng sưng đỏ màng nhĩ, bệnh nhân bị đau tai đột ngột, ù tai, nghe kém, có chất dịch màu vàng và hôi chảy ra từ ống tai, chóng mặt, ngứa tai,…

➤ Viêm tai ngoài

Bệnh cũng chiếm số lượng người mắc phải khá nhiều. Nguyên nhân là do sự xâm nhập của một số vi khuẩn, nấm, mắc dị vật vào tai,…

Bệnh với biểu hiện nhận biết như đau bên trong tai, ù tai, tai bị sưng đỏ, đau nhức vành tai, cơn đau tăng lên khi ấn vào tai, ngứa trong tai, thỉnh thoảng sốt nhẹ, nghe kém,…

➤ Hậu quả từ bệnh viêm xoang

 Người bị viêm xoang do không điều trị dứt điểm hoặc điều trị sai cách nên gây ra biến chứng.

Khi dịch tiết từ xoang viêm chảy ngược vào vòi nhĩ gây viêm tắc vòi nhĩ, viêm tai giữa,… sẽ dẫn đến hiện tượng bị ù tai trái, đầy nặng tai, đau mặt, tắc ngạt mũi, chảy dịch mũi, hơi thở hôi,…

➤ Thủng màng nhĩ

Sử dụng vật cứng ráy tai, dị vật rơi vào tai hoặc viêm tai giữa tràn dịch gây ra thủng màng nhĩ... ảnh hưởng trong quá trình dẫn truyền tiếng động ở tai, người bệnh luôn cảm thấy tai trống rỗng, ong ong và có cảm giác nhức sâu trong tai.

➤ Ù tai do chấn thương

Sau chấn thương vùng đầu, dây thần kinh thính giác hoặc vùng não liên quan đến chức năng thính giác bị tổn thương có thể dẫn đến giảm khả năng nghe và ù tai.

Ù TAI CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG?

Các chuyên gia tai mũi họng cho rằng: hiện tượng ù tai nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chức năng nghe của người bệnh cùng với đó là sự mất tập trung trong công việc.

Ngoài ra, bệnh còn có thể gây ra hiện tượng liệt mặt, nhiễm trùng tai, xơ vữa động mạch, tổn thương dây thần kinh thính giác, ảnh hưởng đến não bộ,...

Do đó, bạn cần nên đi khám và điều trị ù tai ngay khi có những triệu chứng đầu tiên. Lưu ý đừng nên chữa trị tại nhà để tránh bệnh phức tạp hơn.

ĐIỀU TRỊ Ù TAI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã điều trị hiệu quả chứng ù tai bằng những phương pháp như sau, bạn có thể tham khảo đặt hẹn:

 Dùng thuốc: Thuốc thường được dùng trong trường hợp bệnh nhân bị ù tai ở mức độ nhẹ, với tác dụng giảm sưng viêm, thông tắc vòi nhĩ, tiêu dịch mủ, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tránh không để thủng màng nhĩ.

 Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị ù tai do các bệnh viêm tai ở giai đoạn nặng. Đây là sự kết hợp giữa thuốc và sử dụng sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh, phục hồi thính lực, làm tăng hiệu quả điều trị.

 Chiếu sóng viba, hồng quang: Bác sĩ sẽ sử dụng để chiếu vào vùng bệnh có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, diệt khuẩn, phục hồi các tế bào thần kinh thính giác, cải thiện lưu thông máu đến vùng bệnh, trả lại thính lực tốt cho người bệnh.

 Vật lý trị liệu: Áp dụng một số phương pháp như châm cứu – bấm huyệt ngoài tai, chiếu sóng viba,… giúp tăng lưu thông máu và thư giãn, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

Ưu điểm khi chữa ù tai bằng những phương pháp trên tại Hoàn Cầu, người bệnh chỉ cần điều trị một lần, hiệu quả kéo dài, bởi phương pháp có khả năng ngăn ngừa biến chứng và tái phát rất tốt.

Quy trình đăng ký khám tiện lợi. Tại đây, người bệnh có thể đặt hẹn trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây].

Những ưu tiên khi đặt hẹn khám online đó là:

 Lấy mã số khám trước tiện lợi

 Làm thủ tục miễn phí

 Lựa chọn chuyên gia khám chữa bệnh

 Được lựa chọn thời gian khám phù hợp

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***