• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

U nhú ở mũi có sao không? chữa trị như thế nào?

Ngày đăng : 26-03-2021 - Lượt xem : 1046

Việc hình thành các u mũi khiến người bệnh bị cản trở việc hô hấp, vướng víu khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt vệ sinh hằng ngày. Vậy thì u nhú ở mũi có sao không? và cách điều trị như thế nào?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TẠI SAO BỊ U NHÚ Ở MŨI?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng cho biết thì u mũi có thể xuất hiện ở bất kì vị trí nào như xoang hàm trên, tại khoang mũi, tại các xoang sàng, xoang bướm,…

Khi bị u nhú ở mũi, bạn sẽ có các dấu hiệu như:

Nghẹt mũi liên tục, chủ yếu là nghẹt ở 1 bên mũi.

 Có dịch chảy từ mũi xuống họng.

Đau nhức nhiều ở vùng trán, mũi, má, xung quanh hốc mắt, tai.

 Chảy máu cam liên tục, chảy thường xuyên.

 Thị lực kém, khướu hoặc thính giác suy giảm.

Sưng nề vùng mặt, miệng, cổ, mũi, chảy nước mắt,…

Theo đó thì u mũi được xác định là do bạn gặp phải các vấn đề như sau:

 U mũi do Polyp mũi: U này thường có dạng cuống mềm, không đau, mọc bên trong hốc mũi, khối u hình thành từ lớp niêm mạc mỏng của mũi hoặc tại vùng xoang.

 U mũi do viêm xoang: Khi gặp tình trạng này, người bệnh thường bị nghẹt mũi ở một hoặc cả 2 bên, đau vùng trán, má, mũi, mắt, tai, khó ngửi mùi, chảy máu cam, chảy nước mắt liên tục, khó thở, nghe khó.

 U mũi do ung thư xoang: Khi gặp tình trạng này, người bệnh sẽ gặp phải dấu hiệu đau đầu kéo dài, chảy máu mũi hoặc đau tai. Sở dĩ ung thư mũi xoang gây ra là khi bạn gặp phải u ác tính hoặc do không điều trị kịp thời nên xảy ra biến chứng.

 U nhú mũi do sùi mào gà: Những người nếu bị nhiễm virus HPV - Sùi mào gà cũng gây ra các u mũi. U này giống như mụn cơm và có thể phát triển lan rộng.

Lưu ý:

U nhú ở mũi cho dù là nguyên nhân nào cũng để lại nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe của người bệnh.

Nếu nhẹ sẽ gây ra các cơn đau dai dẳng khiến người bệnh mất tập trung làm việc, ảnh hưởng giấc ngủ.

Nếu trường hợp nặng sẽ gây nhiễm trùng mũi, u lan xuống vòm họng gây cả trở hô hấp, suy hô hấp, biến chứng ung thư cùng sự ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Do đó, mà khi nhận thấy các triệu chứng liên quan, người bệnh nên lập tức đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được tiến hành kiểm tra nội soi và làm các bước xét nghiệm cần thiết để có thể phát hiện và điều trị sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH CHỮA KHỎI BỆNH U MŨI HIỆN NAY

Hiện nay, với sự phát triển của nền y học hiện đại nên việc chữa bệnh u mũi đã không còn là vấn đề khó khăn.

Điển hình là tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các bác sĩ chuyên khoa đã áp dụng thành công trong việc chữa u mũi bằng các phương pháp sau đây:

 Thuốc điều trị: Ở giai đoạn bệnh nhẹ, khi khối u chưa lớn các bác sĩ chuyên khoa sẽ cho người bệnh điều trị bằng các loại thuốc như thuốc uống, thuốc xịt mũi họng,… với tác dụng giảm các triệu chứng sưng viêm, làm teo các khối u mũi, ngăn ngừa bệnh phát triển.

 Kỹ thuật JCIC – Plasma: Ở giai đoạn bệnh nặng và hình thành một số biến chứng, bác sĩ sẽ dùng phương pháp này với nguyên lý là sử dụng đầu dò cực mềm và nhỏ, điều khiển bằng kính hiển vi điện tử giúp tác động vào khối u chính xác, sau đó giải phóng tia plasma nhiệt độ thấp để tiến hành phá hủy các tế bào của bệnh một cách nhanh chóng.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu JCIC – Plasma là phương pháp tối ưu trong điều trị mang lại nhiều ưu điểm như sau:

     • Giải quyết nhanh và triệt để các khối u bên trong mũi mũi, hạn chế tối đa khả năng tái phát.

     •  Có thể giúp tầm soát được ung thư mũi xoang một cách chính xác để việc điều trị nhanh hơn.

     •  Thời gian điều trị nhanh chóng (chỉ từ 15 – 20 phút) quá trình chăm sóc sau điều trị đơn giản.

     •  Không gây đau đớn, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến chức năng của mũi cũng như các cơ quan lân cận khá

     •  Các vết thương sau điều trị hồi phục hoàn toàn nhanh chóng và hầu như không để lại sẹo hoặc làm mất thẩm mỹ.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM đang được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng đến khám chữa tai mũi họng nói chung và bệnh u mũi nói riêng. Không chỉ mang đến phương pháp điều trị hiệu quả mà phòng khám còn mang đến những dịch vụ uy tín làm hài lòng người bệnh như sau:

Thủ tục nhanh chóng: Đến đây, mọi thủ tục sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, khoa học và gọn gàng, người bệnh không cần phải chen chút hoặc chờ đợi lâu.

Thời gian khám thoải mái: Phòng khám làm việc không ngày nghỉ, có thăm khám ngoài giờ hành chính, khám thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ hoặc tết,…

Không gian tiện nghi: Cơ sở vật chất tại phòng khám tiện nghi, hiện đại,… cùng hệ thống máy móc – thiết bị y tế được nhập khẩu đầy đủ, tối tân... đáp ứng tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh.

Chi phí hợp lý: Chi phí khám chữa tai mũi họng tại đây đều được tính toán bình dân và có niêm yết công khai, trao đổi kỹ lưỡng với người bệnh, không xảy ra tình trạng phát sinh.

Quy trình đặt hẹn khám đơn giản: Để tiết kiệm thời gian, người bệnh có thể đăng ký trực tiếp bằng cách gọi vào Hotline (028) 3817 2299 hoặc đặt hẹn tại [Khung Chat] để được ưu tiên lấy mã số khám trước và làm thủ tục online,…

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***