• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Tình trạng đờm có máu không đơn giản chỉ là viêm họng

Ngày đăng : 18-03-2020 - Lượt xem : 82158

Bỗng nhiên bạn phát hiện mình bị ho ra máu kèm theo đó là đờm có máu, lúc này bạn cần nhanh chóng đi khám ngay vì đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề nguy hiểm. Vậy thì đờm có máu là cơ thể đang mắc bệnh gì? Cùng chuyên gia tìm hiểu ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Đờm có máu có thể tự điều trị tại nhà không? =>>{Click} Tư Vấn ngay

NHỮNG CĂN BỆNH CÓ THỂ GÂY RA ĐỜM CÓ MÁU

Đờm có máu là tình trạng người bệnh bị ho ra máu kèm theo đó là khạc đờm thấy dịch đờm có màu đỏ tươi, hồng, nâu, hay có lẫn sợi máu bên trong đờm.

Đờm có máu được một số dạng như sau:

+ Khạc đờm ra máu vào buổi sáng có thể là màu đỏ tươi kèm theo bọt.

+ Khạc đờm màu xanh, vàng có lẫn máu, có mủ và mùi hôi khó chịu.

+ Khạc đờm kèm theo máu đông, máu bầm, kèm theo khó thở, nóng ngực,…

+ Khạc đờm có lẫn máu màu đỏ thẫm, đen dần rồi đóng thành cục máu bầm, máu đông.

+ Trường hợp khác lại là đờm có sợi máu, tia máu nằm rải rác,…

⇒ Theo nghiên cứu của các chuyên gia tai mũi họng thì hiện tượng đờm có máu chiếm tỷ lệ cao là người bệnh đang mắc một số căn bệnh sau đây.

 Viêm họng mãn tính: Khi người bệnh mắc bệnh lý này, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng như cổ họng bị đau, ngứa rát, sưng tấy,… ho nhiều dẫn đến những mạch máu trong họng vỡ khiến người bệnh ho nhiều và khạc ra đờm có máu.

Viêm mũi xoang: Niêm mạc mũi xoang bị sưng viêm, phù nề khiến các mạch máu bị vỡ, chảy xuống họng cùng với dịch viêm, gây hiện tượng khạc đờm ra máu. Ngoài ra người bệnh còn bị ngạt tắc mũi, ho nhiều, đôi khi ho ra máu, đau bên trong hốc mũi, nhức đầu,…

Ung thư vòm họng: Ho hay khạc đờm có máu cũng có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng. Triệu chứng là máu bắn thành tia hoặc tạo thành sợi máu, kèm theo đó là dấu hiệu nuốt khó, ù tai, nghe kém, nổi hạch cổ, sụt cân nhanh, người mệt mỏi,...

Viêm nhiễm đường hô hấp: Bao gồm một số bệnh như lao phổi, viêm phế quản, ung thư phổi,… cũng có thể khiến người bệnh bị ho khan, ho có đờm, ho ra máu,  tùy thuộc vào giai đoạn bệnh mà ho ra máu nhiều hay ít.

Để biết chính xác nguyên nhân khiến bạn bị ho ra máu và đờm có máu thì cách tốt là nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được kiểm tra ngay để có những phương pháp điều trị sớm và hơn thế nữa là ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm và có thể tử vong đối với các căn bệnh ung thư gây ra hiện tượng ho khạc ra máu.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Phòng khám nào điều trị khạc đờm ra máu hiệu quả, uy tín? >>Trao đổi với B.S {tại đây}

ĐIỀU TRỊ ĐỜM RA MÁU HIỆU QUẢ BẰNG NHỮNG LIỆU TRÌNH TIÊN TIẾN

Khi gặp phải tình trạng này, người bệnh không nên tự điều trị tại nhà vì phần lớn các cách chữa ho và khạc đờm ra máu tại nhà sẽ không có hiệu quả, hơn nữa sẽ còn gây ra những tác dụng phụ làm bệnh thêm nặng hơn.

Đối với tình trạng này, người bệnh cần tiến hành điều trị bằng một liệu trình hiện đại hơn để có thể khắc phục triệt để những nguyên nhân và những căn bệnh dẫn dẫn đến tình trạng ho đờm có máu.

Những phương pháp điều trị được áp dụng như sau:

- Điều trị bằng thuốc: Đối với trường hợp nhẹ, chuyên gia sẽ cân nhắc chọn lựa những loại thuốc đông y, tây y thích hợp. Những bài thuốc này có công dụng tiêu diệt các nguyên nhân gây bệnh, tăng cường bổ sung những dưỡng chất còn thiếu, ngăn chặn chảy máu, làm tiêu dịch đờm.

- Phương pháp JCIC - Plasma xâm lấn tối thiểu: Nếu người bệnh khạc đờm ra máu ở mức độ nặng, các chuyên gia y tế sẽ sử dụng phương pháp DNR - Plasma để điều trị bệnh.

Nguyên lý hoạt động: Phương pháp JCIC dùng thiết bị nội soi được đưa vào trong họng nhằm tiếp cận ổ bệnh, sau đó chiếu tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ ổ bệnh, làm lành tổn thương niêm mạc họng nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp JCIC - Plasma:

++ Định vị chính xác vị trí bệnh, xóa tan ổ dịch và mủ, loại bỏ cơn đau rát họng.

++ Thủ thuật hiện đại nên người bệnh ít đau, ít chảy máu, không để lại sẹo họng.

++ Tỷ lệ thành công cao 98%, tỷ lệ tái bệnh rất thấp.

++ Thời gian thủ thuật chỉ từ 15 – 20 phút, người bệnh được xuất viện trong ngày.

  Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chi phí chữa khạc đờm ra máu là bao nhiêu? >>{Click} chuyên gia tư vấn ngay

PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN CHO NGƯỜI BỆNH HO KHẠC ĐỜM CÓ MÁU

Được vinh danh nằm trong top những địa chỉ điều trị bệnh tai mũi họng uy tín hiện nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, còn mang lại nhiều ưu điểm nổi bật tạo dựng niềm tin, uy tín để người bệnh yên tâm tìm đến chữa trị:

Phòng khám có giấy phép hoạt động dưới sự chỉ đạo của bộ y tế, giúp tạo dựng độ uy tín cao, tránh sự nghi ngờ cho người bệnh.

  Quy tụ nhiều chuyên gia tai mũi họng , có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề và đã từng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

  Phòng khám được xây dựng theo quy mô lớn, khang trang với đầy đủ hệ thống khám chữa bệnh, khử trùng thường xuyên đảm bảo an toàn trong điều trị.

  Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y Tế TP HCM, tư vấn cụ thể cho người bệnh trước khi vào điều trị, không có tình trạng phát sinh.

  Hoàn Cầu làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ tết, từ 8:00 – 20:00. Do đó, người bệnh có thể sắp xếp thời gian thích hợp để đến đây khám chữa bệnh.

  Để nhanh chóng lấy mã số ưu tiên khám trước, bạn chỉ cần {Click} Đăng Ký Tại Đây hoặc gọi vào Số 028.38 172 299 (tư vấn miễn phí 24/24).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***