• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Những triệu chứng và biến chứng tồi tệ khi bị viêm xoang sàng

Ngày đăng : 22-08-2018 - Lượt xem : 20765

Viêm xoang sàng khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức vô cùng khó chịu, đặc biệt là khi trời lạnh hoặc tiếp xúc không khí ô nhiễm. Đây cũng được xem là thể xoang nguy hiểm và khó trị trong các loại viêm xoang. Tuy nhiên, đa số bệnh nhân lại chưa nắm rõ kiến thức bệnh lý này, việc chữa trị kéo dài dai dẳng, tái phát nhiều lần.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Làm sao để biết mình bị viêm xoang sàng? >>Click chuyên gia tư vấn ngay

VIÊM XOANG SÀNG LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM XOANG SÀNG

Xoang sàng là xoang nhỏ trong các loại xoang, có nhiều hốc nhỏ, nằm dọc từ trước ra sau giữa hốc mắt và hốc mũi. Do vị trí khá đặc biệt, nằm sâu bên trong hốc mũi nên việc phát hiện và điều trị bệnh khó khăn hơn rất nhiều so các loại viêm xoang khác. Người bệnh có thể chú ý tới những biểu hiện dưới đây để nhận biết căn bệnh này:

Viêm xoang sàng trước:

Gây đau khu vực quanh hốc mắt, hốc mũi, vị trí giao giữa 2 mắt

→ Khi bị viêm nặng sẽ có cảm giác đau nhức vùng gốc mũi, niêm mạc mũi sưng nề, nghẹt mũi, khó thở...

→ Dịch nhầy đọng ở mũi mà không xì ra được, phải khịt vào rồi khạc ra, gây cảm giác khụt khịt ở mũi (rất dễ nhầm lẫn với bệnh cảm cúm, viêm mũi dị ứng)

Biểu hiện của viêm xoang sàng, bệnh nhân cần nắm rõ

Viêm xoang sàng sau:

→ Đau vùng sau gáy, đỉnh đầu, hai bên thái dương rồi lan tới vai, ảnh hưởng tới hai mắt gây sưng mắt, đỏ mắt, chảy ghèn...

→ Chất dịch nhầy chảy ngược xuống họng gây cảm giác vướng ở vòm họng, thường xuyên khạc nhổ, ho có đờm, hơi thở có mùi hôi.

→ Thường xuyên bị ho, là vào ban đêm kèm theo ngứa rát cổ họng, khạc đờm nhiều...

Các triệu chứng của viêm xoang sàng cảm nhận rõ rệt khi thời tiết thay đổi, ẩm ướt hoặc trong môi trường lạnh. Người bệnh cần đi khám ngay khi có những triệu chứng nêu trên để đạt hiệu quả chữa trị cao , tiết kiệm tối đa chi phí. Bởi viêm xoang khi chuyển nặng sẽ rất nguy hiểm và khó trị.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028.38 172 299 để được chuyên gia tư vấn bệnh lý

CẢNH BÁO MỨC ĐỘ NGUY HIỂM DO VIÊM XOANG SÀNG GÂY RA

Theo các chuyên gia cho biết, viêm xoang sàng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng nề cho sức khỏe người bệnh, như sau:

Biến chứng ở mắt: Do vị trí xoang sàng gần mắt, dây thần kinh thị giác chạy dọc theo xoang sàng sau nên khi bị viêm sẽ ảnh hưởng tởi mắt như viêm mí, viêm nề ổ mắt, đau nhức mắt, suy giảm thị lực... có nguy cơ bị mù mắt.

Biến chứng đường hô hấp: Viêm xoang sàng gây chảy nhiều dịch mủ ở mũi và ngược xuống họng làm bít tắt các lỗ thông xoang, gây ngạt mũi, khó thở; kích ứng niêm mạc họng lâu ngày gây viêm họng hạt, viêm họng có mủ…

Những biến chứng nguy hiểm của viêm xoang sàng ít ai ngờ tới

Những biến chứng nguy hiểm của viêm xoang sàng ít ai ngờ tới

Viêm tai giữa: Viêm xoang sàng lâu ngày sẽ chèn ép lên dây thần kinh gây ù tai, choáng váng, mủ xoang chảy qua gây áp lực làm thủng màng nhĩ gây điếc tai.

Tác động xấu tới não bộ: Viêm xoang sàng sau gây đau đầu nhiều khiến người bệnh bị suy nhược thần kinh, mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, giảm trí nhớ...

Ung thư viêm xoang mũi: Đây là biến chứng nặng nề của viêm xoang sàng không điều trị, với các triệu chứng nghẹt mũi liên tục, chảy máu cam, mất khứu giác và vị giác, chảy nước mắt.

Hiện nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, có rất nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị viêm xoang sàng hiệu quả, ngăn ngừa tái phát. Vì vậy, khi có dấu hiệu mắc bệnh, hãy đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám, nội noi mũi họng, từ đó đưa ra phương án điều trị cụ thể.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG SÀNG Ở ĐÂU ĐẢM BẢO UY TÍN, CHẤT LƯỢNG?

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP HCM là một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín – chất lượng – tận tâm tại TPHCM, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị viêm xoang, các bác sĩ giỏi tại Hoàn Cầu không ngừng nghiên cứu, tiếp cận và đưa ra những giải pháp điều trị tối ưu, điển hình là phương pháp JCIC - công nghệ Mỹ, chữa viêm xoang đạt tỉ lệ thành công trên 98%, ngăn ngừa biến chứng và tái phát.

→ Nguyên lý điều trị: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với nguồn nhiệt độ thấp plasma, dưới sự kiểm soát của kính hiển vi và màng hình vi tính, đầu dò siêu nhỏ, mềm sẽ tiến hành truy tìm vùng bệnh chính xác, đánh tan ổ dịch, tế bào viêm nhiễm sâu trong khoang mũi và đào thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

→ Ưu điểm của phương pháp JCIC - Plasma công nghệ Mỹ

Thời gian điều trị ngắn (15 – 20 phút), bệnh nhân không phải nằm viện.

Không gây đau đớn, không chảy máu, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Loại bỏ mô bệnh chính xác, toàn diện, không ảnh hưởng đến kết cấu và niêm mạc của khoang mũi.

Hiệu quả điều trị đạt trên 98,8%, ngăn ngừa tái phát đến mức thấp

Đa Khoa Hoàn Cầu: địa chỉ chữa viêm xoang sàng uy tín, hiệu quả

Bên cạnh phương pháp chữa trị tiên tiến, là phòng khám đạt chuẩn quốc tế, Đa khoa Hoàn Cầu cam kết mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả chữa trị thành công, bởi:

Với hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đầy đủ, nhập khẩu từ nước ngoài, quá trình khámvà điều trị được tiến hành bởi các thiết bị xử lý tiên tiến và các thiết bị kiểm tra toàn diện, đảm bảo hiệu quả cao.

Đội ngũ y chuyên gia giỏi: Hoàn Cầu hội tụ đội ngũ y chuyên gia nam khoa giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, luôn làm việc tận tâm, nổ lực vì sức khỏe và sự an toàn của người bệnh.

Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng: Chi phí xét nghiệm và điều trị tinh trùng loãng đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai; trao đổi cụ thể với bệnh nhân theo đúng quy định Sở Y Tế.

Nếu có nhu cầu khám và điều trị viêm xoang sớm , bệnh nhân có thể đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày. Hoặc  Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***