• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Nguyên nhân chảy nước mũi thường xuyên và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 19-01-2022 - Lượt xem : 603

Tình trạng chảy nước mũi thường xuyên và kéo dài không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng rất nhiều về đường hô hấp, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường ngày. Vậy thì nguyên nhân nào dẫn đến chảy nước mũi thường xuyên và đâu là cách điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN GÂY CHẢY NƯỚC MŨI THƯỜNG XUYÊN

Nước mũi là cơ chế tự vệ tự nhiên của cơ thể trước những tác nhân có hại xâm nhập. Tuy nhiên, khi dịch mũi tiết ra quá mức so với bình thường kèm theo các dấu hiệu như: có màu lạ (xanh, vàng, đục) hay đau ngứa,… thì lúc này bạn nên cần hết sức lưu ý bởi những nguyên nhân như sau:

• Cấu tạo hốc mũi: Lớp mô trong hốc mũi bị kích thích bởi các yếu tố như hóa chất, viêm nhiễm, khối u, dị vật… làm cho tuyến chế tiết nằm trong lớp biểu mô tăng sản xuất, dịch tiết nhiều hơn bình thường gây hiện tượng chảy nước mũi.

• Cảm lạnh: Virus cảm lạnh xâm nhập vào cơ thể qua mũi, dính vào các phân tử tế bào. Cơ thể sẽ giải phóng ra một chất hóa học gọi là cytokine gây viêm, chảy nước mũi. Khi bị cảm lạnh, chất nhầy thường rõ ràng và chảy nước

• Viêm xoang: Dấu hiệu của viêm xoang thường là sốt, mệt mỏi, ho, nghẹt mũi, nước mũi màu vàng hoặc xanh . Ngoài ra, dịch nhầy có thể chảy xuống họng hoặc chảy ra ngoài.

• Viêm mũi dị ứng: Bạn cũng có thể bị chảy nước mũi nếu như tiếp xúc với chất kích thích. Thông thường, chất gây dị ứng sẽ làm mũi ngứa, sưng, khiến bạn hắt hơi và chảy nước mũi.

• Polyp mũi: Polyp mũi là một trong những bệnh tai mũi họng phổ biến. Polyp mũi gây ra các triệu chứng giống như viêm mũi xoang như nghẹt mũi, khó thở, chảy nước mũi liên tục, thay đổi về khứu giác,…

Đó là những nguyên nhân hay gặp của chảy nước mũi. Ngoài ra, chảy nước mũi có thể là biểu hiện của các bệnh như sởi (kèm theo sốt, ho, mắt đỏ, phát ban,…), thậm chí là các bệnh về phổi như viêm phế quản phổi, hay ung thư vòm họng (ho, khó thở, ăn kém,…)

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG TÁC HẠI TỪ CHẢY NƯỚC MŨI

Chảy nước mũi không nguy hiểm, tuy nhiên những nguyên nhân bệnh lý bên trong mới gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu như người bệnh không được điều trị kịp thời.  

Một số biến chứng lâu dài có thể gặp phải khi chảy nước mũi như là:

 Ảnh hưởng đến hệ hô hấp, bệnh nhân có thể viêm phổi, viêm khí quản, phế quản,…

 Bệnh ảnh hưởng đến thính lực, gây ra các vấn đề về viêm tai giữa, ù tai,…

 Ảnh hưởng đến não bộ, suy giảm trí nhớ, giảm thị lực

 Mũi mất khả năng cảm nhận được mùi hay còn gọi là mất khứu giác

 Có nguy cơ tiềm ẩn ung thư nguy hiểm đến tính mạng

Lưu ý: Bệnh nhân có thể tự khắc phục tình trạng chảy nước mũi tại nhà như: rửa mũi thường xuyên bằng nước muối loãng, xông hơi mặt, giữ vệ sinh xung quanh nhà ở, mang khẩu trang khi ra đường,… tuy nhiên nếu không thấy tình trạng chảy mũi thuyên giảm thì cần nên đến để gặp chuyên gia tư vấn và điều trị đúng cách.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

THAM KHẢO PHƯƠNG PHÁP ĐẶC TRỊ CHẢY MŨI KÉO DÀI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các chuyên gia chuyên khoa đã nghiên cứu và đã đưa ra một số phương pháp điều trị thành công tình trạng chảy nước mũi . Cụ thể như sau:

→ Điều trị bằng thuốc: Nếu bệnh tình ở dạng nhẹ, các chuyên gia sẽ cho người bệnh dùng một số loại thuốc bao gồm: thuốc uống, thuốc xịt mũi họng,…có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, thông mũi, giảm triệu chứng sưng – phù nề, tắc nghẹt mũi kéo dài, giúp người bệnh dẫn khắc phục bệnh lý.

→ Phương pháp JCIC – Plasma: Nếu chảy mũi do nhiều bệnh lý ở giai đoạn nặng gây ra thì chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp này để điều trị. Phương pháp có tác dụng đi vào sâu bên trong ổ bệnh, giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp phá vỡ tế bào bệnh, đồng thời làm sạch các vi khuẩn có hại trong khoang mũi, đẩy lui hiệu quả các triệu chứng nghẹt mũi kéo dài.

Những ưu điểm khác của kỹ thuật JCIC – Plasma như sau:

- Định vị chính xác vùng có ổ bệnh và điều trị triệt để bệnh lý

- Có thể tầm soát ung thư vòm họng an toàn và chính xác

- Không gây đau và chảy máu trong quá trình điều trị bệnh

- Hoàn toàn không gây tổn thương bên trong khoang mũi

- Vết thương mau lành, không để lại sẹo, ngăn ngừa tái bệnh

Phòng Khám đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM cam kết mang đến cho quy bệnh nhân môi trường thăm khám an toàn và chất lượng. Bệnh nhân đến đây ngoài việc chữa bệnh hiệu quả còn sẽ nhận được các dịch vụ uy tín và hấp dẫn như:

 Được khám trong khung giờ vắng khách mà không cần xếp hàng chờ đợi

 Được lựa chọn chuyên gia tai mũi họng nam hoặc nữ thăm khám bệnh

 Được trao đổi kỹ lưỡng về chi phí trước khi điều trị, chi phí hợp túi tiền

 Được khám cả ngoài giờ hành chính (kể cả CN và những ngày Lễ Tết)

 Được đăng ký thời gian khám bệnh phù hợp trong khung giờ (8h – 20h)

 Được hỗ trợ nhận mã số khám trước tiện lợi và được làm thủ tục online trước

Bệnh nhân muốn đăng ký chỉ cần thực hiện theo 2 cách sau:

► Cách 1: Gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 để được chuyên gia tư vấn trực tiếp

► Cách 2: Click vào Khung Chat để được lấy mã số, lấy thông tin làm thủ tục miễn phí

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***