• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ngứa cổ họng – triệu chứng không đơn giản như bạn nghĩ

Ngày đăng : 16-11-2020 - Lượt xem : 17118

Hầu như ai ai cũng nghĩ rằng, chứng ngứa cổ họng chỉ là một triệu chứng thông thường có thể tự khỏi hoặc có thể khỏi khi mua thuốc uống. Tuy nhiên, đây liệu có phải là hiện tượng đơn giản như bạn nghĩ hay không? thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGỨA CỔ HỌNG “TIỀM ẨN” NGUY HIỂM GÌ?

Chứng ngứa cổ họng không còn là dấu hiệu xa lạ trong cuộc sống. Chúng có thể xảy ra không phân biệt đối tượng lớn hay nhỏ. Khi đối mặt với ngứa cổ họng, người bệnh không chỉ bị cảm giác khó chịu, hay khịt khạc để làm giảm cảm giác ngứa mà hiện tượng này còn là cảnh báo của một số tác hại nguy hiểm sau đây:

Ngứa cổ họng là tiềm ẩn bệnh lý: Đây là nguyên nhân chính khiến bạn thường xuyên bị ngứa cổ họng dai dẳng, kéo dài hoặc xảy ra thường xuyên, cụ thể là một số bệnh lý như:

Viêm họng: Triệu chứng ban đầu của các bệnh lý này chính là ngứa họng và ho. Nếu không điều trị sẽ trở thành mãn tính, những cơn ho kéo dài, sẽ dẫn đến ngứa và sưng nặng hơn. Gây khó điều trị.

Viêm amidan: Viêm không chỉ gây ngứa rát mà còn kèm theo số triệu chứng khác như sốt, amidan sưng to, niêm mạc họng đỏ, cảm giác nuốt vướng, hốc amidan có mủ, hơi thở hôi,...

Viêm phổi, viêm phế quản: Khi bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp thường có các biểu hiện như: ngứa họng, ho khan, ho có đờm, đau rát họng và sốt.

 Ung thư vòm họng: Khi bị ngứa cổ họng, bạn cũng cần cảnh giác với ung thư vòm họng giai đoạn đầu với những dấu hiệu gây ngứa đau rát họng, khàn tiếng, ngạt mũi, ho có đờm, đau đầu, ù tai,…

→ Ung thư vòm họng giai đoạn đầu có những biểu hiện khá giống với viêm họng, cảm thông thường nên sẽ khiến bạn nhầm lẫn. Do đó, khi có những biểu hiện ngứa họng, người bệnh nên đi khám ngay.

 Ngoài ra, ngứa họng còn có thể do ảnh hưởng từ một số vấn đề liên quan đến hệ hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi,.. cũng nguy hiểm không kém. Do đó, người bệnh không nên chủ quan.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐÂU LÀ CÁCH TRỊ NGỨA CỔ HỌNG AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Ngứa cổ họng càng điều trị sớm thì tỷ lệ khỏi bệnh càng cao. Đặc biệt là với những phương pháp điều trị tiên tiến sau đây với hiệu quả lên đến 98%. Cụ thể:

Về phương pháp điều trị: Hoàn Cầu ứng dụng một số phương pháp điều trị như:

Dùng thuốc: Trong trường hợp ngứa họng nhẹ do một số nguyên nhân thông thường thì một số loại thuốc dạng (thuốc uống, xịt họng,…) được áp dụng với một số tác dụng làm giảm ho, đau, ngứa rát, đẩy lùi bệnh hiệu quả .

Dùng phương pháp JCIC - Plasma: Trong trường hợp ngứa họng do các bệnh lý ở giai đoạn nặng. Với đầu dò Plasma thông minh nhẹ nhàng đi vào cổ họng để xác định chính xác vùng nổi mụn họng để đánh tan ổ viêm, khoảng tầm 15-20 phút là đã hoàn thành, lúc này người bệnh có thể nghỉ ngơi và về trong ngày, không cần nằm viện.

Điều trị ngứa cổ họng bằng phương pháp JCIC – Plasma sẽ mang lại những ưu điểm sau đây:

Điều trị cực nhanh, người bệnh được về sớm trong ngày.

Tình trạng ngứa họng được đẩy lùi một cách nhanh .

Điều trị không đau, không chảy máu, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Không để lại sẹo làm mất thẩm mỹ.

Khá đông người bệnh sau khi điều trị cũng rất hài lòng, theo đó thì chúng tôi có nhận được một số phản hồi tích cực như sau:

- Bệnh nhân Võ Ngọc Hân – Quận 3: Từng xem thường chứng ngứa cổ họng nên tôi đã rất hối hận, khi đi khám thì phát hiện amidan ở giai đoạn nặng. Lúc này bác sĩ khuyên tôi nên cắt để tránh viêm nhiễm. Cũng may mắn là nhờ những phương pháp hiện đại nên các bác sĩ đã điều trị khỏi cho tôi, đến nay đã hồi phục hẳn.

- Bệnh nhân Lê Thị Hương – Quận Tân Phú: Có thời gian tôi bị ngứa cổ họng kéo dài dai dẳng, cứ hết rồi lại tái phát, khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Cho đến khi đi khám thì bệnh đã tiến triển nặng, cũng mai là tôi được điều trị theo những phương pháp hiện đại nên bệnh đã khỏi hẳn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA NGỨA CỔ HỌNG UY TÍN TẠI TPHCM

Tại TPHCM, có nhiều địa chỉ khám chữa tai mũi họng, thế những Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu vẫn được bình chọn là địa chỉ uy tín được đông đảo người bệnh tìm đến. Không chỉ sở hữu phương pháp điều trị tiên tiến mà Hoàn Cầu còn nổi bật với những dịch vụ chất lượng sau đây:

 Về quy mô phòng khám: Được xây dựng khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, không gian sạch sẽ, thoáng mát, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

 Về đội ngũ bác sĩ: Hoàn Cầu Là nơi quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, được đào tạo bài bản tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Trực tiếp thực hiện khám chữa bệnh, đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

 Về Chi phí: Khám chữa ngứa họng tại Hoàn Cầu, người bệnh sẽ hài lòng về chi phí. Bởi mức chi phí hợp lý, chi phí sẽ không phát sinh sau điều trị.

Có khám ngoài giờ: Phòng khám với thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h (Thứ 2 – Chủ Nhật, bao gồm các ngày Lễ, Tết) phù hợp cho người bệnh sắp xếp ổn thỏa công việc, học tập để yên tâm khám chữa bệnh.

 Bên cạnh đó nếu bạn muốn đặt hẹn, lấy mã số khám trước thì có thể >>{Click Tại Đây}<< hoặc gọi vào Hotline (028) 3817 2299 để được ưu tiên.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***