• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đau hốc mũi, cánh mũi: cẩn thận mũi bạn đang gặp nguy hiểm

Ngày đăng : 08-04-2019 - Lượt xem : 32161

Đau nhức mũi được cảnh báo là dấu hiệu “tiềm ẩn” khởi phát của nhiều căn bệnh về mũi nguy hiểm. Song, rất nhiều bệnh nhân lại chưa hiểu rõ đau hốc mũi, cánh mũi là bệnh gì? dẫn đến tâm lý chủ quan, lơ là trong điều trị khiến bệnh chuyển biến ngày càng nặng nề. Bài viết dưới đây các chuyên gia sẽ làm rõ những bệnh lý liên quan đến đau cánh mũi, đau bên trong mũi, hốc mũi, sống mũi... cùng tìm hiểu để chủ động phòng tránh và điều trị.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028.38 172 2999 để tìm hiểu bệnh miễn phí

ĐAU HỐC MŨI, CÁNH MŨI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH LÝ GÌ?

Đau nhức mũi, bên trong hốc mũiđau ở cánh mũi hay đau dọc sống mũi đều là triệu chứng thường gặp, biểu hiện có thể là cơn đau nhẹ khi chạm, đau âm ỉ, đôi khi gây đau đớn mạnh cho người bệnh.

Với mật độ người nhiễm bệnh tai mũi họng ngày càng tăng, mức độ bệnh ngày càng nghiêm trọng, chúng ta không được chủ quan với chừng như rất đơn giản này.

Theo các chuyên gia tai mũi họng, khi đau hốc mũi, cánh mũi, sống mũi có thể bạn đã gặp phải một trong các căn bệnh sau:

→ Viêm xoang: Đau nhức cánh mũi, đau bên trong mũi và viêm hốc mũi... là triệu chứng điển hình của viêm mũi xoang. Tình trạng đau nhức này do các dịch mủ xoang tiết ra nhiều khiến người bệnh muốn hắt xì hơi mạnh để đẩy dịch xoang ra ngoài. Hành động hắt xì hơi mạnh cũng làm tăng thêm biểu hiện đau nhức cánh mũi.

Các triệu chứng ở giai đoạn viêm xoang cấp diễn ra “rầm rộ” như nhức đầu, đau nhức xoang viêm, đau sâu trong hốc mũi, nghẹt mũi, điếc mũi, đau đầu, chảy dịch mủ xoang...

Dịch mủ xoang tích tụ ngày càng nhiều và gây nhiễn trùng, đau đớn tận óc khi chạm vào. Hơn nữa, các dịch mủ xoang này chảy ngược xuống họng gây ho có đờm, hơi thở có mùi hôi.

Nếu không được điều trị, viêm xoang có thể dẫn đến rất nhiều các biến chứng nghiêm trọng như: Viêm hốc mũi phù nề, điếc mũi, viêm họng mãn tính, áp-xe quanh não, viêm màng não...

Đau hốc mũi, cánh mũi có thể là triệu chứng điển hình của viêm xoang

→ Tổn thương mũi: Những tai nạn, va đập, té ngã, chùi mũi quá mạnh, ngoáy mũi... khiến mũi bị chấn thương, niêm mạc trầy xước, chảy máu hoặc tụ máu bên trong mũi gây đau nhức ở hốc mũi, sưng nề cánh mũi.

→ Viêm mũi dị ứng: Việc tiếp xúc với các tác nhân dị ứng (ví dụ như phấn hoa, lông động vật, bụi, máy lạnh...) khiến người bệnh bị ngứa mũi, hắt hơi liên tục, chảy nước mũi trong suốt, nghẹt mũi, cánh mũi cũng có biểu hiện tấy đỏ và sưng phù nề...

→ Polyp – Khối u ở mũi: Sự phát triển của các polyp khối u ở mũi khiến người bệnh cảm thấy đau nhức trong mũi, kèm theo chảy nước mũi, suy giảm khứu giác. Khối u không được xử lý ngày càng phát triển to dần, gây hẹp đường thở, hô hấp khó khăn, dẫn đến hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Một số trường hợp khối u ác tính (ung thư mũi) sẽ có các biểu hiện như: đau sâu trong mũi, điếc mũi mũi, chảy máu mũi, khứu giác và giọng nói thay đổi... cần đi kiểm tra ngay

→ Dị vật trong mũi: Di vật lọt vào mũi dẫn đến đau nhức trong mũi, chảy nước mũi, sổ mũi, chảy máu mũi... Cơn đau thường bắt đầu âm ỉ bên trong mũi sau đó lan ra khắp mũi gây sưng nề, nhiễm trùng mũi.

Để tình trạng đau nhức trong mũi, đau nhức cánh mũi không làm phiền toái tới bạn thì không nên chủ quan, cần đến các cơ sở y tế, phòng khám tai mũi họng uy tín để xác định rõ bệnh từ đó có hướng giải quyết phù hợp .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ ĐAU NHỨC MŨI HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để điều trị hiệu quả, giảm bớt triệu chứng đau nhức mũi các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ căn cứ vào kết quả thăm khám – nội soi mũi. Dựa trên nguyên nhân và giai đoạn bệnh mà chỉ định phương pháp điều trị phù hợp .

Trước tiên, các bác sĩ sẽ điều trị tại chỗ làm sạch và thông thoáng hốc mũi bằng cách: hút dịch mủ, đặt thuốc co mạch, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, sát khuẩn mũi xoang. Sau đó xây dựng kế hoạch điều trị cụ thể cho từng trường hợp. Như sau:

► Dùng thuốc: Với những trường hợp đau nhức nhẹ, người bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc chống viêm, giảm sưng, giảm phù nề, tăng sức đề kháng hệ hô hấp.

► Phương pháp JCIC – Plasma công nghệ Mỹ: Phương pháp đặc trị các chứng bệnh dành riêng cho vùng mũi hiệu quả: viêm xoang, viêm mũi dị ứng, polyp mũi... không cần phẫu thuật.

Điều trị đau nhức mũi bằng kĩ thuật JCIC tiên tiến, đẩy lùi bệnh hiệu quả

Kỹ thuật JCIC công nghệ Mỹ sử dụng đầu dò siêu nhỏ dưới sự kiểm soát của máy nội soi xác định ổ bệnh, chiếu tia plasma phá vỡ cấu trúc vùng bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, kháng viêm, giảm triệu chứng đau nhức, nghẹt mũi, làm cầm máu, khôi phục chức năng vùng mũi.

Ưu điểm của phương pháp JCIC - Plasma công nghệ Mỹ:

Hiệu quả điều trị đạt trên 98%, bảo vệ tốt các mô tế bào, bảo vệ thính giác, thị giác.

 Ít gây tổn thương, vết thương nhỏ, không gây đau cho người bệnh.

 Nhanh chóng xác định vị trí bệnh, xóa tan ổ dịch và mủ trong xoang, dứt cơn đau nhức, phù nề.

 Thời gian điều trị nhanh trong 15- 20 phút- hiệu quả sẽ có ngay, ra về ngay sau điều trị

 Ít tốn kém chi phí do hiệu quả điều trị cao, ngăn ngừa các biến chứng và tái phát.

⇒ Sở dĩ Khoa tai mũi họng – Phòng Khám Hoàn Cầu nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia y tế cũng như sự không ngừng tín nhiệm, lựa chọn của bệnh nhân, bởi:

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng giỏi, bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm, chuyên môn cao, xử lý hiệu quả các ca bệnh từ đơn giản tới phức tạp.

✜ Đầu tư và nhập khẩu hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, vô trùng trước khi đưa vào điều trị đảm bảo chuẩn đoán bệnh chính xác và mang lại hiệu quả điều trị cao.

✜ Môi trường phòng khám rộng rãi, tiện nghi, sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân. Thủ tự đăng kí khám bệnh nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.

✜ Niêm yết và kê khai chi phí rõ ràng theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trước khi điều trị người bệnh sẽ được thông báo về mức phí, sau khi có sự thống mới tiến hành điều trị.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***