• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Dấu hiệu nhận biết bị lãng tai và cách chữa trị hơn 90% người bệnh áp dụng thành công

Ngày đăng : 09-10-2021 - Lượt xem : 1965

Lãng tai, nghe kém là một trong những vấn đề sức khỏe quan trọng. Lãng tai ngày nay không chỉ xảy ra ở người lớn tuổi mà kể cả những trường hợp trẻ tuổi hơn cũng đều có nguy cơ mắc phải, gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của bệnh nhân. Chính vì thế hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây có đề cập đến các dấu hiệu của lãng tai cũng như cách chữa trị hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TÌM HIỂU VỀ NGUYÊN NHÂN GÂY LÃNG TAI

Lãng tai là hiện tượng suy giảm thính lực một cách đột ngột hay từ từ và có thể tiến triển tăng dần theo thời gian. Người bị lãng tai, nếu không phát hiện kịp thời và có phương pháp phục hồi thính lực hợp lý sẽ dễ dàng dẫn đến giảm thính lực mạn tính hoặc thậm chí là điếc tai vĩnh viễn. Do đó, có thể gọi nghe kém là giai đoạn đầu của điếc.

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, phần lớn nguyên nhân gây lãng tai là do:

 Nguyên nhân bệnh lý

Chủ yếu là do viêm nhiễm tai giữa, viêm tai ngoài khiến tai bị tổn thương, gây sưng chảy dịch, nhức tai, ảnh hưởng đến màng nhĩ gây ra hiện tượng ù tai, nghe kém, điếc tai.

 Do dị tật bẩm sinh

Nhiều trẻ em sinh ra đã nghe kém do các bệnh lý di truyền hoặc bị dị tật bẩm sinh dẫn đến suy giảm thính lực từ khi còn rất nhỏ.

 Áp lực tiếng ồn

Người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn (tiếng máy bay, làm việc ở nhà máy, sử dụng tai nghe nhiều,...) cũng là nguyên nhân dẫn đến lãng tai.

 Bị chấn thương tai

Tai nạn va đập đầu hay chấn thương sọ não hoặc tai dẫn đến biến dạng các xương tai giữa, tổn thương dây thần kinh thính giác làm bệnh nhân nghe kém.

  Có dị vật trong tai

Vệ sinh tai kém, ráy tai tích lũy đóng cục; có khối u trong tai hoặc rơi vật lạ vào trong tai... sẽ làm bít đường truyền của âm thanh vào trong tai làm giảm thính lực.

 Do tuổi tác

Giảm thính lực thường gặp ở bệnh nhân ở độ tuổi từ 40 trở đi, do cơ thể bắt đầu lão hoá mạnh, bệnh nhân có thể cảm nhận rõ thính lực bị suy giảm, nghe kém hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG DẤU HIỆU NÀO CHO THẤY BẠN ĐÃ BỊ LÃNG TAI?

Những người bị lãng tai thường cảm thấy vô cùng mệt mỏi và khó chịu bởi những triệu chứng sau đây:

Người bệnh cảm nhận có những âm thanh bên trong tai tiếng ve kêu, tiếng trống, tiếng gió, tiếng cối xay... cảm giác ù tai, lùng bùng lỗ tai,...

 Hầu như không nghe rõ được người khác nói gì mỗi khi giao tiếp, bạn phải yêu cầu họ nói lại vấn đề, đôi khi gây phiền phức.

 Không nghe rõ âm thanh của tivi, máy phát nhạc. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải vặn lớn âm thanh, gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

 Một số trường hợp có xu hướng né tránh các hoạt động xã hội, tự rút khỏi các cuộc trò chuyện do nghe kém.

 Thường bị đau tai, hay quên, đãng trí, mất thăng bằng. Nhiều khi hay choáng váng, cơ thể mệt mỏi và mất sức sống.

 Lời khuyên: Mức độ lãng tai ngày một tăng dần theo thời gian nếu bạn không chủ động chữa trị sớm. Nếu nhận thấy bản thân có một vài dấu hiệu kể trên, bạn có thể chia sẻ, tư vấn với chuyên gia tai mũi họng bằng cách NHẤP CHAT! mọi thông tin sẽ được hỗ trợ nhanh và miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH CHỮA LÃNG TAI NHIỀU NGƯỜI ĐàÁP DỤNG THÀNH CÔNG

Để khắc phục và điều trị hiệu quả chứng lãng tai, các chuyên gia tai mũi họng thường sẽ căn cứ vào mức độ bệnh lý để đưa ra hướng điều chỉnh, điều trị phù hợp mà vẫn đảm bảo sự an toàn.

 Nếu lãng tai ở mức độ nhẹ: Các chuyên gia sẽ cho bạn điều trị bằng cách dùng thuốc. Kèm theo đó là hướng dẫn một vài thay đổi trong sinh hoạt, ăn uống và tập luyện hằng ngày như ngủ đủ giấc, hạn chế ăn nhiều đường và chất béo, vệ sinh tay thường xuyên, có biện pháp bảo vệ tai trước những nơi có tiếng ồn lớn,....

 Nếu lãng tai ở mức độ nặng hơn: Chuyên gia sẽ kết hợp giữa việc dùng thuốc và làm thủ thuật điều trị để giúp loại bỏ hoàn toàn những bệnh lý, tổn thương từ bên trong tai, giúp giải quyết dứt điểm tình trạng lãng tai hiệu quả.

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các chuyên gia tai mũi họng đã áp dụng thành công trong việc điều trị lãng tai bằng những kỹ thuật như (chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang) kết hợp xoa bóp bấm huyệt, châm cứu ngoài tai và các bài thuốc đông y đặc trị mang lại những ưu điểm như sau:

     Giúp hồi phục thần kinh thính giác.

     Giúp cải thiện chức năng nghe của bệnh nhân.

     Làm giảm áp lực bên trong tai.

     Phục hồi nhanh - ngăn ngừa tái phát.

Ngoài ra, khi điều trị lãng tai tại Hoàn Cầu, người bệnh còn có thể an tâm về thời gian, chi phí và cả những dịch vụ tiện ích như sau:

 Không tốn nhiều thời gian điều trị: Quá trình khám chữa lãng tai chỉ tốn chừng khoảng 20 - 25 phút. Bệnh nhân được hỗ trợ làm thủ tục online nên không phải chờ đợi lâu

 Chủ động về thời gian: Bệnh nhân có thể đăng ký thăm khám theo thời gian phù hợp với lịch trình của bản thân và công việc, chuyên viên sẽ sắp xếp một cách khoa học

 Có sự chu đáo - nhiệt tình: Đội ngũ chuyên viên, chuyên gia điều trị đều là những người giỏi, tận tâm và chu đáo với tất cả bệnh nhân, luôn nhiệt tình và hỗ trợ khi bạn cần.

 Không gian khám sạch sẽ: Không gian phòng khám rộng rãi, khử trùng thường xuyên, đầy đủ cơ sở vật chất tiện nghi, giúp bệnh nhân có thể thoải mái .

 Chi phí khám chữa hợp lý: Chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu luôn có sự niêm yết, công khai minh bạch rõ ràng, tư vấn trước để bệnh nhân chuẩn bị, không có sự phát sinh.

 Đặt hẹn dễ dàng: Để được đăng ký nhận mã số ưu tiên khám trước, bệnh nhân có thể chủ động đặt hẹn bằng cách Click vào khung chat bên dưới hoặc gọi vào số {sodienthoai}.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***