• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Chảy máu cam là dấu hiệu bệnh lý không nên xem thường

Ngày đăng : 06-05-2021 - Lượt xem : 54871

Chảy máu cam là hiện tượng quá quen thuộc trong cuộc sống. Đây không hẳn là do những nguyên nhân thông thường như nóng trong người hoặc làm việc quá sức mà nó còn là lời cảnh báo của nhiều bệnh lý, do đó bạn không nên xem thường.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHẢY MÁU CAM LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Chảy máu cam là tình trạng máu chảy ra từ 2 lỗ mũi, có rất nhiều người đã gặp phải tình trạng này. Bên cạnh việc nó gây khó chịu trong đời sống, sinh hoạt, thì tình trạng này xảy ra quá thường xuyên, khả năng mất nhiều máu sẽ trở thành mối nguy hiểm.

Thông thường, chảy máu cam cũng có thể xảy ra do va đập mạnh vào mũi, làm việc quá sức gây ra. Tuy nhiên, theo các số liệu thống kê cho thấy đa phần tình trạng chảy máu cam là xuất phát từ các bệnh lý về tai mũi họng sau đây gây ra:

Viêm xoang

Viêm xoang là bệnh lý rất dễ gây chảy máu cam. Khi bị bệnh, dịch nhầy tích tụ khiến xoang bị tắc nghẽn, điều này khiến bạn thường xuyên phải hắt xì nhiều hơn so với bình thường và việc hắt hơi nhiều lần sẽ khiến cho niêm mạc mũi xoang bị tác động. Điều này có thể gây ra những tổn thương nặng và đôi khi khiến cho xoang mũi bị chảy máu.

Viêm mũi dị ứng

Dấu hiệu viêm mũi dị ứng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt của mọi người. Khi bị viêm mũi, làm cho mô dọc mũi bị sưng lên khi hít thở sẽ dễ làm căng giãn, vỡ mô. Đó là nguyên nhân dẫn tới bị chảy máu.

U xơ vòm họng

Chảy máu cam nhiều cũng dẫn tới bệnh u xơ vòm họng. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ ai, đối với trẻ ở độ tuổi từ 6 – 15 tuổi nếu lượng máu chảy nhiều và ngày càng tăng số lần chảy máu thì cần đi khám để có các biện pháp khắc phục kịp thời, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lệch vách ngăn mũi

Lệch vách ngăn mũi được xem là một rối loạn thực thể ảnh hưởng đến mũi. Lệch vách ngăn nghiêm trọng có thể dẫn đến đóng vảy hoặc chảy máu ở một số người. Do đó chảy máu cam cũng có thể là do việc lệch vách ngăn gây ra.

Đa số tình trạng chảy máu cam có thể tự cầm được. Tuy nhiên bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế ngay nếu chảy máu cam trong các tình huống sau:

Theo sau một chấn thương, ví dụ như tai nạn giao thông

♦ Chảy máu mũi lượng nhiều

♦ Gây khó thở

♦ Kéo dài hơn 30 phút ngay cả khi đã thực hiện các bước tự cầm máu.

♦ Nếu bạn thường xuyên bị chảy máu mũi, ngay cả khi có thể tự cầm được, bạn cũng nên đến khám bác sĩ để xác định nguyên nhân chảy máu.

Bệnh nhân có dấu hiệu chảy máu cam muốn nhận tư vấn bệnh lý từ các chuyên gia có thể Click vào bảng chat bên dưới để trao đổi trực tiếp và dịch vụ hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHẢY MÁU CAM NGUY HIỂM RA SAO NẾU KHÔNG CHỮA TRỊ?

Đối với hiện tượng chảy máu cam thì bệnh nhân không nên quá xem thường, là khi nguyên nhân là do nhiều bệnh lý gây ra thì bạn cần điều trị càng sớm càng tốt. Tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng như:

Chảy máu cam có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh như suy hô hấp, ảnh hưởng đến thị lực, viêm não, suy tim mạch,…

Mũi bị chảy máu dễ dẫn đến nhiễm trùng, tạo cơ hội cho các vi khuẩn có hại xâm nhập, bụi bẩn cũng dễ tác động hơn.

Mũi bị khô đi, dẫn đến đau rát khó chịu, việc vệ sinh mũi họng trở nên khó khăn. Đôi khi lượng máu ngày càng nhiều dễ dẫn đến mất máu, suy nhược cơ thể.

Chảy máu cam đôi khi còn là tiềm ẩn của ung thư mũi kèm theo những biểu hiện như nghẹt mũi, khó thở ở một bên hoặc cả hai bên mũi, thường xuyên bị chảy nước mũi, đau đầu, ù tai, nhìn kém,… thì bạn nên lưu ý.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA KHỎI CHẢY MÁU CAM THEO PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

Khi bị chảy máu cam bệnh nhân có thể tiến hành các thao tác sau để cầm máu, sau đó đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị.

► Ngồi dậy và cúi người về phía trước. Tư thế ngồi có thể giúp làm giảm áp lực trong các mạch máu ở mũi. Điều này ngăn chảy máu mũi nặng hơn. Ngoài ra, cúi người về phía trước để máu không chảy xuống họng và vào dạ dày, vì nó có thể gây kích thích dạ dày.

► Không cố gắng hỉ mũi mạnh hay khạc máu vì có thể khiến chảy máu nặng hơn. Bạn nên nhẹ nhàng lau sạch và bóp cánh mũi để đẩy máu cũ trong mũi ra. Nhổ nhẹ nhàng nếu máu chảy xuống họng.

Hiện nay, những phương pháp đơn giản được áp dụng để chữa khỏi chứng chảy máu cam được nhiều người thực hiện thành công đó là:

 Điều trị bằng thuốc: khi bệnh nhẹ thì việc điều trị sẽ trở nên đơn giản hơn bằng các loại thuốc như thuốc uống, thuốc nhỏ mũi, dung dịch vệ sinh mũi họng,…. với những tác dụng như tiêu viêm, kháng khuẩn, làm sạch mũi xoang, loại bỏ các triệu chứng bệnh viêm xoang, đồng thời phục hồi niêm mạc xoang, đẩy lùi bệnh trong thời gian ngắn.

 Phương pháp JCIC – Plasma: Tính năng đặc biệt của phương pháp này mang lại đó chính là nó có thể giúp chữa được bệnh viêm xoang ở giai đoạn nặng, hoặc những trường hợp mà dùng thuốc đã không còn hiệu quả.

+ Phương pháp có chức năng định vị chính xác ổ bệnh, sau đó chiếu tia Plasma trực tiếp vào vùng bệnh nhằm loại bỏ tế bào bệnh và tiêu các tác nhân gây bệnh, làm sạch các xoang bên trong khoang mũi, ngăn ngừa biến chứng tốt.

+ Một điều đặc biệt nữa là khi điều trị bằng phương pháp JCIC, bạn sẽ không cảm nhận được sự đau đớn, không chảy máu, và sẽ không để lại tổn thương hoặc sẹo sau điều trị.

+ Chính vì những điều này mà có rất nhiều người bệnh sẽ khi điều trị chảy máu cam bằng phương pháp này họ rất hài lòng và có những phản hồi tích cực.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ CÁC BỆNH TAI MŨI HỌNG UY TÍN TẠI TPHCM

Hiện nay bệnh nhân có vấn đề tai mũi họng có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để tiến hành kiểm tra và điều trị. Phòng khám đang cung cấp các gói dịch vụ uy tín dành cho mọi đối tượng bệnh nhân, với chi phí bình dân. Bệnh nhân có thể tiếp nhận khám và điều trị ngay nếu tiến hành đặt hẹn trước {Tại Đây} hoặc qua hotline miễn phí (028) 3817 2299.

Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, đã từng thực hiện thành công nhiều ca thủ thuật trước đây.

Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Đa dạng các phòng chức năng, các phòng xét nghiệm, thủ thuật,… sạch sẽ, thoáng mát không gây viêm nhiễm cho người bệnh.

Hệ thống tư vấn online hoạt động 24/24 hỗ trợ bệnh nhân tiết kiệm hiệu quả thời gian khám và chữa bệnh.

Quy trình khám bệnh khoa học, bệnh nhân không phải chờ đợi, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho các bệnh nhân

Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định và thông báo cụ thể cho các người bệnh theo từng danh mục.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***