• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cách nhận biết dấu hiệu bệnh viêm xoang điển hình

Ngày đăng : 22-08-2018 - Lượt xem : 53786

Viêm xoang là bệnh lý rất thường gặp ở Việt Nam. Đây là bệnh có tính chất dai dẳng, gây ra nhiều biến chứng khiến chất lượng cuộc sống giảm sút. Dưới đây là cách nhận biết dấu hiệu bệnh viêm xoang điển hình được bác sĩ chuyên khoa gởi đến bạn đọc. Hãy dành ít phút để tìm hiểu về chứng bệnh này nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đang gặp các triệu chứng khó chịu của bệnh tai mũi họng?

 Click [chat] để chuyên gia tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.

CÁC DẤU HIỆU BỆNH VIÊM XOANG ĐÁNG CHÚ Ý

Viêm xoang là tên gọi của chứng viêm nhiễm ở các xoang vùng đầu mặt. Viêm xoang được chia thành các dạng viêm xoang sàng trước, viêm xoang sàng sau, viêm xoang bướm, viêm xoang trán, viêm xoang hàm và viêm xoang trán.

Với mỗi dạng viêm xoang sẽ có những biểu hiện khác nhau, đặc trưng cho từng dạng bệnh. Tuy vậy, nhìn chung, các dạng viêm xoang đều gây ra những triệu chứng điển hình sau:

1. Đau nhức vùng xoang bị viêm:

Tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau nhức khác nhau. Cụ thể, dấu hiệu của bệnh viêm xoang gây đau nhức vùng xoang bị viêm như sau:

+ Viêm xoang hàm: Đau nhức vùng má.

+ Viêm xoang trán: Đau nhức vùng trán giữa hai hàng lông mày.

+ Viêm xoang sàng trước: Đau nhức giữa 2 mắt, sâu bên trong hốc mũi.

+ Viêm xoang sàng sau và viêm xoang bướm: Đau nhức phía sau gáy.

Khi xuất hiện triệu chứng này, bệnh nhân có thể đoán sớm bạn đang bị viêm ở xoang nào.

2. Chảy dịch viêm:

Một dấu hiệu bệnh viêm xoang thường gặp khác là chảy dịch viêm có màu trong hoặc màu vàng xanh như mủ tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Lượng dịch nhầy từ các xoang bị viêm có thể chảy ra mũi hoặc chảy xuống cổ họng tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm. Nhìn chung triệu chứng bệnh viêm xoang sàng trước và viêm xoang hàm thường gây chảy dịch đường mũi.

Dịch nhầy chảy ra mũi gây hiện tượng ngạt mũi, tắc mũi, sụt sịt, sổ mũi. Trong khi đó, lượng dịch nhầy chảy xuống họng gây triệu chứng vướng họng, đau rát họng, ho, bệnh nhân thường xuyên khạc đờm,…

3. Nghẹt mũi, tắc mũi:

Triệu chứng nghẹt mũi, tắc mũi là dấu hiệu bị viêm xoang thường gặp nhưng dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý tai mũi họng khác. Bệnh nhân có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên mũi do xoang bị viêm sẽ phù nề, xung huyết, làm bít kín đường thở.

Bên cạnh đó, lượng dịch xoang chảy xuống mũi cũng khiến niêm mạc mũi bị phù nề, viêm nhiễm, gây ra ngạt mũi, tắc mũi.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm xoang

4. Suy giảm khứu giác:

Sự tổn thương của niêm mạc mũi khiến các tế bào thần kinh hoạt động kém hiệu quả, bệnh nhân bị suy giảm khứu giác, thường không ngửi được những mùi nhẹ, đôi khi luôn cảm thấy mùi tanh hôi khó chịu. Nhiều trường hợp bệnh nặng, chứng điếc mũi xảy ra khiến bệnh nhân không thể ngửi được mùi hương gì.

Đây là triệu chứng nguy hiểm có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng do không phát hiện được chất độc hại mà bệnh nhân đang tiếp xúc, dẫn đến nhiễm độc cấp tính, ngộ độ thực phẩm, ngạt khí gas,…

Cách nhận biết viêm xoang thường gặp là kiểm tra các triệu chứng viêm xoang tại nhà. Nếu gặp phải 3/4 triệu chứng trên đây có nghĩa là bạn đã bị viêm xoang. Tuy vậy, dù chỉ xuất hiện một triệu chứng, bạn cũng nên nhanh chóng đến tìm bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám, xác định bị viêm xoang nào và cần điều trị ra sao.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn bị nghẹt mũi, hôi miệng, hay sụt sịt và đang lo lắng về bệnh viêm xoang?

 Click ngay để chuyên gia giải đáp 

NÊN ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG NHƯ THẾ NÀO?

Để viêm xoang được đẩy lùi, khi xuất hiện các triệu chứng viêm xoang điển hình, bệnh nhân cần đi khám ngay. Sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn, virus, nấm xâm nhập đường mũi hay biến chứng của các bệnh mũi họng khác,… Bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp và tư vấn cho người bệnh.

Cụ thể, những phương pháp sau được áp dụng:

● Dùng thuốc đặc trị viêm xoang: Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch nhỏ mũi, thuốc tiêm, nước súc miệng,… có tác dụng làm giảm xung huyết phù nề xoang, tiêu dịch viêm, giảm ho, hỗ trợ phục hồi niêm mạc xoang,…

Phương pháp chữa viêm xoang hiệu quả

● Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Được xem là một trong những phương pháp tiên tiến hiện nay trong điều trị các bệnh lý mũi họng. Kết hợp với kính nội soi hiện đại, bác sĩ sẽ xác định vùng viêm, tiến hành giải phóng lượng ion Plasma nhiệt độ thấp phù hợp để điều trị các triệu chứng biểu hiện của viêm xoang.

Ngoài ra, một số trường hợp, bác sĩ có thể tiến hành thêm một số liệu pháp đông tây y hợp như bấm huyệt nghinh hương, dũng tuyền, liệu pháp khí dung làm sạch mũi,… để đẩy lùi triệu chứng viêm xoang.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Phương pháp điều trị nào thích hợp trong trường hợp của bạn, nhấp chuột vào bảng chat trao đổi với chuyên gia để biết rõ hơn.

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM XOANG TẠI TPHCM

Tại TPHCM có rất nhiều địa chỉ chữa viêm xoang uy tín. Một trong những cơ sở y tế tư nhân chất lượng cao mà bệnh nhân có thể chọn lựa là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Từ khi thành lập đến nay, Chuyên khoa Tai Mũi Họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã chữa trị thành công cho hàng ngàn trường hợp bệnh lý mỗi năm. Phòng khám luôn nhận được sự ưu ái chọn lựa của đông đảo bệnh nhân và giới thiệu đến nhiều người khác bởi:

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chữa viêm xoang uy tín tại TPHCM

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong khám chữa bệnh viêm xoang cấp và mạn tính.

Thiết bị y tế được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng, hỗ trợ khám và điều trị viêm xoang tốt, bệnh tình được đẩy lùi nhanh chóng.

Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám và điều trị cả trong và ngoài giờ hành chính.

Chi phí khám và điều trị bệnh viêm xoang khá mềm, hợp với túi tiền của người bệnh, đem lại cơ hội được điều trị bệnh cho nhiều người.

 Bạn còn thắc mắc muốn được giải đáp hoặc muốn đăng ký lấy mã số khám bệnh, để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY] hoặc nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***