• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bị khô miệng nguyên nhân và cách điều trị nhanh chóng

Ngày đăng : 12-05-2022 - Lượt xem : 589

Khô miệng không hoàn toàn là do bệnh lý, tuy nhiên trong một vài trường hợp nó cũng có thể xuất hiện do một số bệnh lý về mũi họng. Dưới đây là những nguyên nhân hay bị khô miệng và hướng dẫn cách điều trị nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHÔ MIỆNG LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN DẪN TỚI KHÔ MIỆNG

Khô miệng là tình trạng miệng khô một cách bất thường. Thông thường, tình trạng này là do tuyến nước bọt suy giảm bài tiết và tác dụng phụ của thuốc. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến nước bọt cũng có thể gây khô miệng, nhưng trường hợp này ít xảy ra hơn.

Một số nguyên nhân chủ yếu gây khô miệng bao gồm:

+ Cảm cúm, cảm lạnh: Triệu chứng khá đặc trưng của bị cảm là khiến họng khô ngứa, khô khan và khó chịu. Trong trường hợp do siêu vi khuẩn xâm nhập có thể dẫn đến các đợt viêm họng cấp, sốt cao, mệt mỏi...

+ Viêm họng liên cầu khuẩn: Nhiễm trùng tại cổ họng liên cầu khuẩn khiến người bệnh đau họng nghiêm trọng, tuy nhiên trong một vài trường hợp chỉ bị đau họng, rát cổ, sốt nhẹ, đau đầu, chảy nước mũi... Bệnh thường gặp khi thời tiết

+ Viêm họng mãn tính: Những người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, chất độc hại, hút thuốc lá... trong thời gian dài, họng bắt đầu có biểu hiện rát cổ, khô khan, có đờm vướng, ho. Bệnh kéo dài chủ quan không điều trị có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

+ Viêm thanh quản: Bệnh thường gặp ở những người nói nhiều, nói to, nói liên tục sẽ làm cho thanh quản bị tổn thương, phù nề dẫn đến họng đau rát và khô miệng, có cảm giác vướng và tằng hắng liên tục cảm giác sẽ đỡ hơn.

+ Viêm amidan: Biểu hiện ban đầu là cảm giác khô, rát, nóng ở trong họng, là vị trí amidan bị sưng to, viêm tấy, đau nhói lên tai, đau tăng lên rõ rệt khi nuốt, khi ho.

+ Bệnh viêm xoang: Các chất nhầy, dịch mủ xoang chảy ngược xuống họng dẫn đến miệng khô, rát cổ họng và ho có đờm, muốn khạc nhổ liên tục kèm đau nhức tại vị trí xoang viêm.

+ Ngoài ra một số nguyên nhân khác như: bệnh nhân bị HIV/AIDS, thay đổi hormone khi mang thai hoặc tiền mãn kinh, bị hội chứng ngưng thở khi ngủ, ngủ ngáy,... cũng đều khiến bạn bị khô miệng.

Nhấp vào bảng chat bên dưới để tìm hiểu cụ thể tình hình bệnh lý đang gặp phải, chuyên gia trực tiếp đưa ra giải pháp phù hợp

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHÔ MIỆNG LÂU DÀI CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Chứng khô miệng tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng nếu kéo dài và để dây dưa như vậy thì bệnh nhân có thể gặp một số tác hại như:

Có thể gây hôi miệng, ảnh hưởng đến giao tiếp hàng ngày

 Viêm nhiễm vòm họng do các bệnh lý tai mũi họng gây ra

 Ảnh hưởng đến khí quản, phế quản, bệnh nhân có thể ho dai dẳng

 Ảnh hưởng tinh thần, khó chịu, không thể tập trung

Đặt hẹn khám khô miệng, tầm soát ung thư vòm họng hoặc các bệnh xã hội ở miệng =>> Tại Đây

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHÔ MIỆNG ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG

Một vài cách sau đây đã được kiểm định hiệu quả trong việc điều trị khô miệng mà nhiều bệnh nhân áp dụng thành công như là:

Điều trị khô miệng bằng thuốc

Trong trường hợp bệnh viêm họng ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ cho áp dụng một số loại thuốc đặc trị như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt họng,…

Công dụng của thuốc: giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng sưng đau họng, ức chế virus phát triển, đẩy lùi bệnh trong thời gian ngắn. Hiệu quả thường là 85 – 90%.

Điều trị khô miệng bằng phương pháp ngoại khoa

Nếu khô miệng trong trường hợp do bệnh lý thì bác sĩ có thể áp dụng liệu pháp ngoại khoa JCIC - Plasma xâm lấn tối thiểu để loại bỏ triệt để nguyên nhân bệnh lý.

Công dụng: Phương pháp ứng dụng đầu dò thông minh siêu nhỏ được đưa vào bên trong họng nhằm tác động chính xác vào ổ bệnh để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường lưu thông máu đến vùng bệnh giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

Nếu điều trị bằng phương pháp này thì độ hiệu quả thường là 97 – 99,8%. Bên cạnh đó là những ưu điểm được kiểm chứng như:

 - Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

-  Không gây đau hoặc chảy máu trong quá trình điều trị.

- Người bệnh điều trị xong không cần nằm viện.

- Không để lại sẹo sau quá trình điều trị.

- Vết thương hồi phục nhanh, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Một trong những địa chỉ chữa khô miệng hiệu quả, chi phí tiết kiệm hiện nay để bệnh nhân tham khảo và đến đó là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Nhiều bệnh nhân sau khi điều trị đã đánh giá khá tốt về chất lượng, bác sĩ tận tâm và dịch vụ uy tín hài lòng.

Cách thức liên hệ đơn giản, bệnh nhân chỉ cần gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Nhấp vào Bảng Chat bên dưới. Một vài tiện ích mà bệnh nhân sau khi đăng ký khám sẽ nhận được đó là:

 Được tư vấn cụ thể bệnh lý

 Được ưu tiên khám trước

 Hỗ trợ làm thủ tục, hồ sơ

 Chọn khung giờ phù hợp

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***