• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Polyp mũi là bệnh gì? có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 28-12-2017 - Lượt xem : 25516

Polyp mũi là một thuật ngữ còn khá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên đây là một trong những bệnh lý thường gặp trong các bệnh về tai mũi họng. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra một số thông tin tổng quan về bệnh Polyp mũi cũng như một số tác hại của bệnh gây ra, mời các bạn cùng tham khảo.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Polyp mũi là gì? >>> Nhấp vào bảng chat trao đổi trực tiếp với chuyên gia

POLYP MŨI LÀ BỆNH GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Polyp mũi là một khối u lành tính, có cuống mềm, không đau, không phải là ung thư; thường gặp trong hốc mũi, hình thành từ lớp niêm mạc của mũi hoặc các xoang.

Triệu chứng của polyp mũi thường khá giống với viêm xoang hay viêm mũi dị ứng, do đó người bệnh dễ nhầm lẫn, dẫn đến điều trị sai cách. Tuy nhiên, nó vẫn có những đặc điểm riêng nếu người bệnh chú ý có thể nhận biết như:

– Nghẹt mũi: khối polyp phát triển trong mũi làm cho hệ thống huyết quản bên trong khoang mũi không được lưu thông gây sưng phù, dẫn đến nghẹt mũi, ngáy ngủ, thở bằng miệng…

– Biến đổi cấu trúc mũi: Polyp ngày càng phát triển, sau thời gian dài không điều trị sẽ dẫn đến việc mũi sau bị rộng ra như “mũi ếch”. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể cảm thấy đau đầu, chóng mặt, ù tai, thính lực giảm sút.

Polyp mũi là khối u trong khoang mũi

– Chảy nước mũi nhiều: Bệnh nhân mắc polyp mũi có rất nhiều trạng thái chảy nước mũi khác nhau: Nước trong, dạng đặc nhầyhoặc dạng nước mũi trắng ít…

– Suy giảm khứu giác: Khi có quá nhiều khối polyp mũi phát triển bệnh nhân sẽ thấy khó thở, phải thở bằng miệng và thay đổi nhanh về khứu giác, việc cảm nhận mùi bị hạn chế, thậm chí là mất khứu giác. Đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh.

Polyp mũi tuy là khối u lành tính, tuy nhiên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì các khối polyp này sẽ phát triển ngày càng to gây cản trở đường thở, dẫn đến tình trạng không thở được là vào ban đêm, đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Ngoài ra, khi mắc bệnh polyp mũi nó có thể kéo theo nhiều căn bệnh khác như viêm mũi, viêm xoang… Chính vì thế, việc chủ động thăm khám và điều trị ngay khi có triệu chứng của polyp mũi là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Điều trị polyp mũi chi phí như thế nào? >>> Nhấp vào bảng chát để được tư vấn ngay

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ POLYP MŨI HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) là lựa chọn đáng tin cậy cho người bệnh polyp mũi nói riêng và bệnh tai mũi họng nói chung. Bởi lẽ, phòng khám luôn nỗ lực nâng cao chất lượng y tế toàn diện để đáp ứng những nhu cầu tốt cho người bệnh.

Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi:

Hầu hết các chuyên gia tại đây đều có trên 15 năm kinh nghiệm trong nghề được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, tận tụy và chu đáo trong công tác thăm khám và điều trị cho người bệnh.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại:

Với thiết kế khang trang, môi trường phòng khám sạch sẽ tiện nghi, các hệ thống phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng siêu âm, xét nghiệm, đều được vô trùng, cùng với trang thiết bị y khoa hiện đại…đảm bảo phục vụ đầy đủ và kịp thời cho nhu cầu của mọi người bệnh.

Điều trị Polyp mũi đến ngay Hoàn Cầu

Phương pháp điều trị bệnh tiến tiến: Bệnh nhân polyp mũi Hoàn Cầu sẽ được các chuyên gia thăm khám kỹ lưỡng, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Sử dụng thuốc: Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh trong giai đoạn đầu. Thuốc có tác dụng ức chế và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường sức đề kháng.

Phương pháp ngoại khoa: JCIC – plasma nhiệt độ thấp hiện nay là phương pháp ngoại khoa tiên tiến trong điều trị polyp mũi. Phương pháp này không sử dụng dao kéo, mà dựa vào các ion trong plasma bám sát vào mô bệnh, triệt tiêu vùng viêm nhanh chóng, ít đau đớn, hạn chế tái phát.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp:

Khi đến khám và chữa bệnh tại Hoàn Cầu bệnh nhân sẽ không gặp phải tình trạng chen lấn, xếp hàng bốc số, chờ đợi hàng giờ bởi các hồ sơ, thủ tục được thực hiện một cách nhanh chóng, không rườm rà giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa thời gian

Chi phí hợp lí và công khai:

Mọi chi phí khám và điều trị tại phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu đều đảm bảo tính hợp lý và phù hợp với điều kiện của mọi người bệnh.

Trước và sau khi khám bệnh mọi chi phí sẽ được công khai đến mọi người bệnh và được thanh toán bằng hóa đơn rõ ràng.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề polyp mũi là bệnh gì? Có nguy hiểm không. Nếu có thắc mắc hay cần thêm thông tin về vấn đề này các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể, miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***