• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Polyp mũi là bệnh gì? bệnh có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 17-07-2021 - Lượt xem : 2874

Polyp mũi có lẽ còn là cái tên rất lạ đối với nhiều người khi nhắc đến nó. Cũng vì lí do này mà hầu hết người bệnh có thái độ thờ ơ chủ quan trước sự hình thành của bệnh. Vậy Polyp mũi là bệnh gì? và có nguy hiểm không? bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bác sĩ đang online >>>Nhấp vào đây<<< để được giải đáp mọi thắc mắc

TÌM HIỂU VỀ POLYP MŨI VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Polyp mũi là một khối u lành tính thường gặp trong hốc mũi, hình thành từ lớp niêm mạc của mũi hoặc các xoang. Bệnh thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng phần lớn là những đối tượng nằm ở độ tuổi sau 40 và trẻ em. Bệnh diễn biến chậm nhưng nếu tình trạng kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng nguy hại đến sức khỏe.

Người bệnh có thể nhận biết được dấu hiệu của bệnh qua những dấu hiệu điển hình như:

Nghẹt mũi

Hệ thống huyết quản bên trong khoang mũi không được lưu thông gây sưng phù, dẫn đến nghẹt mũi, nghẹt tắc âm mũi, khứu giác suy giảm, ngáy ngủ, thở bằng miệng…

Biến đổi cấu trúc mũi

Polyp ngày càng phát triển, sau thời gian dài không điều trị sẽ dẫn đến việc mũi sau bị rộng ra như “mũi ếch”. Bệnh nhân có thể cảm thấy đau đầu, chóng mặt, ù tai, thính lực giảm sút. Các polyp mũi lớn còn có thể gây biến đổi về diện mạo khuôn mặt.

Polyp mũi có tính xuất huyết

Thông thường khối Polyp có bề mặt nhẵn mịn, nhiều máu, mềm, chạm vào rất đau và rất dễ gây chảy máu

Chảy nước mũi nhiều

Bệnh nhân mắc polyp mũi có rất nhiều trạng thái chảy nước mũi khác nhau: Nước trong, dạng đặc nhầy hoặc dạng nước mũi trắng ít…

Suy giảm khứu giác

Polyp mũi có thể gây ảnh hưởng đến chức năng khoang mũi nên có thể dẫn đến nhiều loại viêm mũi khác nhau.

Hơn nữa, khi có quá nhiều khối polyp mũi phát triển bệnh nhân sẽ thấy khó thở, phải thở bằng miệng và thay đổi nhanh về khứu giác, việc cảm nhận mùi bị hạn chế, thậm chí là mất khứu giác.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Dấu hiệu của tôi có phải mắc bệnh polyp mũi không? >>>Click tư vấn nhanh

TẠI SAO LẠI BỊ BỆNH POLYP MŨI?

Theo các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu cho biết, polyp mũi hình thành là do các màng nhầy đường mũi và các xoang viêm kéo dài không khắc phục triệt để và đúng cách, dẫn đến sự hình thành của các khối polyp ở mũi. Và dưới đây là những tác nhân gây nên tình trạng đó:

 Do yếu tố môi trường: Không gian sống ô nhiễm, chứa nhiều bụi bẩn, chất độc,..là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn-virus tấn công gây nên các bệnh tai-mũi-họng nói chung và polyp mũi nói riêng.

 Hen suyễn: Sự lưu thông xoang gặp nhiều trở ngại hơn, dẫn đến polyp mũi nếu đường hô hấp trên bị viêm và tắc nghẽn mà “thủ phạm” gây ra không ai khác là bệnh hen suyễn.

 Tác dụng phụ của một số loại thuốc: khi cơ thể quá nhạy cảm với các loại thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh…cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh polyp mũi.

 Ngoài ra, polyp mũi còn xuất phát từ những nguyên nhân khác như: bẩm sinh, do biến chứng của một số bệnh tai-mũi-họng phổ biến…

Cảnh báo:

Polyp mũi đặc biệt nguy hiểm, nếu người bệnh cứ chủ quan để chúng ngày một to hơn sẽ gây biến dạng khuôn mặt, mũi bị cong vẹo mất thẩm mỹ. Chưa kể bệnh còn hình thành viêm xoang cấp-mãn tính, tắc nghẽn mũi và ngưng thở khi ngủ, có hiện tượng song thị-nhìn đôi, dẫn tới viêm tai, viêm đường hô hấp, viêm màng não,...

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Điều trị polyp mũi bao lâu thì khỏi? Chi phí có đắt không? >>>Click tư vấn nhanh

ĐIỀU TRỊ POLYP MŨI HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh polyp mũi thì điều đầu tiên là bạn nên làm là nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được các chuyên gia thăm khám và điều trị đúng cách.

Phòng khám chuyên khoa tai-mũi-họng Hoàn Cầu (80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP HCM) là một trong những địa chỉ uy tín trong việc điều trị các bệnh lý tai-mũi-họng nói chung và polyp mũi nói riêng. Với:

 Đội ngũ chuyên gia giỏi

– Hoàn Cầu quy tụ một đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tai-mũi-họng giỏi, với nhiều năm kinh nghiệm, đã từng điều trị thành công cho hàng nghìn ca mắc bệnh polyp mũi. Được Sở y tế TP HCM trực tiếp cấp giấy phép hoạt động.

– Luôn nâng cao tinh thần của một lương y, tận tâm, chu đáo và hết lòng vì mục tiêu bảo vệ và hoàn thiện sức khỏe cho mọi người bệnh.

 Phương pháp điều trị hiệu quả

Điều trị bằng thuốc: Phương pháp này áp dụng cho trường hợp bệnh nhân mắc polyp mũi mới phát, khối polyp mũi vẫn còn nhỏ.

Điều trị bằng kỹ thuật JCIC nhiệt độ thấp của Mỹ: Áp dụng cho polyp mũi phát triển khá lớn, chèn ép mũi dẫn đến khó thở hoặc giảm khứu giác, gây ù tai... Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu theo công nghệ của Mỹ với nhiều ưu điểm nổi trội: Nhanh chóng, an toàn, không đau đớn, ít chảy máu, khả năng hồi phục nhanh, hạn chế tái phát đến mức tối thiểu, hiệu quả vượt trội đến 97,3%...

 Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại

– Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được xây dựng khang trang tiện nghi với các phòng chức năng như: Phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng tiêm truyền, … đạt chuẩn quốc tế, phòng thuốc đạt chuẩn GPP.

– Các trang thiết bị y tế chuyên dụng, máy siêu âm, xét nghiệm, nội soi mũi…được nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng và được Sở y tế trực tiếp kiểm tra chất lượng.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

– Mọi thủ tục thăm khám được thực hiện một cách nhanh chóng và đơn giản, người bệnh không phải chờ đợi hàng giờ để được khám bệnh.

– Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện, chu đáo trong công tác hướng dẫn và chăm sóc người bệnh

 Chi phí hợp lý và công khai

– Mọi chi phí khám bệnh tại phòng khám Hoàn Cầu đều được công khai, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân, đảm bảo ở mức hợp lý, phù hợp với số đông người bệnh và cam kết không phát sinh thêm.

Phòng khám Hoàn Cầu hiện vẫn mở cửa làm việc từ 8h-20h hằng ngày, bao gồm thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Mọi thắc mắc bạn có thể đến trực tiếp phòng khám hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***