• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Chỉnh vách ngăn mũi như thế nào? nên chỉnh ở đâu an toàn hiệu quả?

Ngày đăng : 03-04-2021 - Lượt xem : 1899

Một số vấn đề về bất thường về vách ngăn mũi hiện nay như lệch vách ngăn, vẹo vách ngăn,… khiến người bệnh gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe và cả sự thẩm mỹ trên khuôn mặt. Chính vì thế mà chỉnh vách ngăn đang là giải pháp an toàn ưu việt hiện nay. Vậy thì chỉnh vách ngăn mũi như thế nào? và nên chỉnh ở đâu an toàn hiệu quả?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG TỔN THƯƠNG THƯỜNG GẶP Ở VÁCH NGĂN MŨI?

Vách ngăn mũi được cấu tạo bởi xương, sụn và niêm mạc bao phủ bên ngoài, có cấu trúc nâng đỡ mũi. Tổ chức này chia đôi mũi làm hai phần đó là mũi phải và mũi trái.

Theo đó thì vách ngăn mũi có tác dụng ngăn đôi hốc mũi và cố định sống mũi, giúp bệnh nhân thở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tại cơ quan này cũng rất dễ bị tổn thương làm mũi bị mất cân xứng, biến dạng cấu trúc bởi những lý do sau đây:

 Do tổn thương: Với cấu tạo từ xương, sụn rất giòn nên dễ bị tổn thương do ngoại lực tác động như tai nạn sinh hoạt, tai nạn giao thông, tai nạn trong khi chơi thể thao,… Từ đó khiến vách ngăn mũi bị lệch, đây là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng này.

 Do bẩm sinh: Khi còn ở trong bào thai, vách ngăn mũi có thể bị lệch do quá trình hình thành thai có vấn đề. Hoặc trong lúc sinh nở, vô tình gây tổn thương đến vách ngăn mũi của trẻ.

 Do bệnh lý: Nếu mũi xuất hiện khối u hay dị vật cũng có thể khiến khoang mũi bị đè ép dẫn đến lệch vách ngăn.

 Ngoài ra, khi mắc các bệnh lý về mũi như viêm xoang, viêm mũi dị ứng,… người bệnh thường có động tác quẹt mũi để tạo cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên, thói quen này về lâu dài có thể làm thay đổi cấu trúc vách ngăn, làm lệch vách ngăn mũi.

Lưu ý: Vách ngăn mũi gặp các vấn đề tổn thương thì ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt, bạn sẽ thấy gương mặt khác đi, vùng mũi bị vẹo rõ rệt gây mất tự tin. Không chỉ vậy chúng còn khiến người bệnh gặp các vấn đề như khó thở, thường tắc nghẹt mũi, chảy dịch chảy máu cam, chèn ép hệ hô hấp,…

Chính vì thế mà hãy kịp thời nhận biết các dấu hiệu sau đây để đến gặp bác sĩ ngay:

     + Phát hiện vách ngăn mũi bị lệch một cách bất thường có dạng chữ S, C.

     + Người bệnh bị chảy máu cam thường xuyên, hoặc chảy không kiểm soát.

     + Người bệnh hay bị ngạt thở khó chịu, thở bằng miệng, đau dọc theo sống mũi.

     + Có hiện tượng nghẹt mũi một bên, hắt hơi, chảy nước mũi nhiều, ngưng thở khi ngủ,…

    + Xuất hiện nhú gai ở vách ngăn, vách ngăn bị thủng 1 lỗ, người bệnh có hiện tượng ngáy khi ngủ, khó thở, thở rít,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỈNH VÁCH NGĂN MŨI HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

Để điều chỉnh vách ngăn mũi an toàn, hiệu quả cao thì bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để khám và điều trị. Các chuyên gia sẽ kết hợp khám lâm sàng, khai thác thông tin bệnh lý và nội soi mũi phát hiện các tổn thương bên trong mũi, xoang.

Hiện phòng khám áp dụng máy nội soi tai mũi họng có độ phóng đại gấp 400 lần, giúp các chuyên gia không chỉ quan sát rõ mà còn dễ dàng thực hiện thao tác điều trị ngoại khoa trong điều trị bệnh về mũi.

Để thực hiện điều trị các bất thường ở vách ngăn mũi, các chuyên gia tại Hoàn Cầu áp dụng phác đồ hiệu quả như sau:

● Phương pháp dùng thuốc: Được sử dụng để làm giảm các triệu chứng đau nhức, phù nề, cầm máu, làm khô dịch viêm,… hỗ trợ ổn định tình hình bệnh lý, ngăn ngừa viêm nhiễm trước khi thực hiện các thủ thuật ngoại khoa điều trị bệnh.

● Phương pháp chỉnh hình vách ngăn: Căn cứ vào tình trạng cụ thể, các thủ thuật sắp xếp lại vách ngăn bị vẹo, loại bỏ gai vách ngăn, vá lỗ thủng trên vách ngăn,… được tiến hành nhằm khôi phục hình dáng và chức năng của vách ngăn mũi.

● Phương pháp JCIC - Plasma: Đây là phương pháp điều trị các bệnh lý về mũi khá hiệu quả. Các chuyên gia sử dụng ống siêu dẫn đưa vào bên trong mũi, giải phóng lượng tia plasma thích hợp để loại bỏ các tổ chức bệnh, tăng cường lưu thông máu, diệt khuẩn, giảm nhẹ các triệu chứng bệnh lý.

Điều trị vẹo vách ngăn mũi theo phương pháp tiên tiến tại Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ mang lại những ưu điểm như sau:

Thực hiện an toàn và nhanh chóng chỉ trong vòng 15 – 20 phút

Không gây đau đớn, chảy máu hoặc để lại sẹo trong và sau khi điều trị

Đảm bảo độ hồi phục nhanh chóng, người bệnh mau sớm sinh hoạt bình thường

Ngăn ngừa tổn thương, giảm nguy cơ tái phát bệnh hiệu quả cho người bệnh

Sau khi điều trị, người bệnh có thể xuất viện trong ngày, không ảnh hưởng sức khỏe

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐA KHOA HOÀN CẦU- ĐỊA CHỈ CHỈNH VÁCH NGĂN MŨI UY TÍN TẠI TPHCM 

Được đánh giá là cơ sở y tế chuyên tai mũi họng uy tín, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là nơi đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị vẹo vách ngăn, được sự tin tưởng và đánh giá cao của đông đảo người bệnh.

Những yếu tố chất lượng uy tín tại Hoàn Cầu được thể hiện như sau:

 Chuyên gia giỏi: Chuyên gia y tế tại Đa Khoa Hoàn Cầu có kinh nghiệm cao, từng tu nghiệp ở nước ngoài, luôn cẩn thận và tỉ mỉ trong khám chữa.

 Hệ thống máy móc tốt: Các thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển vượt trội, hỗ trợ quá trình khám chữa diễn ra suôn sẻ, an toàn.

 Phương pháp điều trị tiên tiến: Các phương pháp được áp dụng trong chữa vách ngăn mũi đều là phương pháp tiên tiến, được nhiều chuyên gia khuyên dùng, đem lại hiệu quả điều trị rất cao.

 Thời gian làm việc thoải mái: Phòng khám mở cửa từ 8h-20h hàng ngày, kể cả chủ nhật và ngày lễ, thích hợp cho bệnh nhân muốn khám trong và ngoài giờ hành chính.

 Chi phí vừa phải: Mức chi phí được tính toán dựa trên giá sàn của Bộ y tế và thu nhập bình quân của người dân TPHCM, đảm bảo hỗ trợ bệnh nhân được khám chữa vách ngăn mũi hiệu quả.

 Quy trình khám chữa đơn giản: Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn khám trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc khung chat online sau đó đến đúng địa chỉ phòng khám để được gặp trực tiếp bác sĩ khám ngay không cần chờ đợi lâu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***