• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Lỗ tai bị lùng bùng là bị bệnh gì? Và cách điều trị hiệu quả nhanh chóng

Ngày đăng : 12-07-2021 - Lượt xem : 2427

Có khá nhiều người thắc mắc lỗ tai bị lùng bùng là bệnh gì? Theo các chuyên gia cho biết đây là một trong những triệu chứng của bệnh lý tai mũi họng, có thể dẫn đến điếc hẳn rất nguy hiểm. Để hiểu hơn về chứng bệnh này, cũng như có cách điều trị hiệu quả nhanh chóng bệnh nhân hãy tham khảo thông tin bên dưới nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tôi phải làm sao khi xuất hiện dấu hiệu lùng bùng lỗ tai?

Click chat để chuyên gia tư vấn hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng

LỖ TAI BỊ LÙNG BÙNG LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Lùng bùng lỗ tai hay còn gọi là bệnh ù tai xuất hiện do những tế bào thần kinh thính giác bị tổn thương, những âm thanh truyền lên não bị hiểu sau, dẫn đến trong tai xuất hiện những âm thanh lạ.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do những bệnh lý sau gây ra:

  ✤ Viêm tai giữa:

Nhiễm khuẩn từ các xoang bị viêm, nấm và các loại vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong tai có thể dẫn đến tình trạng đau bên trong lỗ tai, chảy dịch tai có mùi hôi, sưng hạch góc hàm,… lâu ngày làm tổn thương ốc tai, dẫn đến hiện tượng tai bị lùng bùng.

Bệnh viêm tai giữa nếu không điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể phải đối mặt với chứng điếc suốt đời do thủng màng nhĩ, áp xe màng não, viêm não, tổn thương mắt gây giảm thị lực,…

Một số nguyên nhân gây lùng bùng lỗ tai

  ✤ Rối loạn tiền đình:

Đây là một trong những nguyên nhân gây hiện tượng lỗ tai lùng bùng thường gặp. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn gặp các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đi lại không vững,…

Nếu không điều trị kịp thời, rối loạn tiền đình có thể dẫn đến tình trạng điếc đặc khó cải thiện, bệnh nhân nhạy cảm với ánh sáng, tâm tính thay đổi bất thường,…

  ✤ Thoái hóa ốc tai:

Ở những bệnh nhân lớn tuổi, đặc biệt là người trên 60 tuổi, tình trạng bùng lỗ tai rất hay xảy ra. Nguyên nhân là do ốc tai bị thoái hóa khiến khả năng tiếp nhận âm thanh kém hẳn, bệnh nhân thường xuyên nghe thấy tiếng “ù ù, vù vù” trong tai.

Nếu không khắc phục sớm, bệnh nhân sẽ dễ bị điếc hẳn không phục hồi được, ảnh hưởng đến giao tiếp và cuộc sống thường ngày.

  ✤  Một số nguyên nhân khác gây hiện tượng bị bùng tai thường gặp là: ráy tai làm bít tắc lỗ tai, chấn thương vùng đầu mặt, bệnh nhân bị đau vai gáy ảnh hưởng đến tai, xơ vữa động mạch, bướu cổ, tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh, tổn thương tai do tiếng ồn,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Làm thế nào để khắc phục chứng lùng bùng lỗ tai

Nhấp chuột vào bảng chat trao đổi với chuyên gia tư vấn

ĐIỀU TRỊ LÙNG BÙNG LỖ TAI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Muốn biết cách làm hết lùng bùng lỗ tai hiệu quả, bệnh nhân cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để khám cụ thể, xác định chính xác được nguyên nhân từ đó mới có thể chữa đúng hướng - đúng bệnh.

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM). Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lâm sàng kỹ lưỡng, kết hợp với nội soi tai mũi họng, nhằm xác định bệnh chính xác, sau đó tư vấn cụ thể phương pháp điều trị.

Hiện tại, phòng khám đang áp dụng những phương pháp sau trong điều trị lùng bùng lỗ tai:

Điều trị bằng thuốc:

Đây là cách chữa bùng lỗ tai được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tai giữa nhẹ, viêm xoang, nhiễm nấm tai, rối loạn tiền đình,…

Các loại thuốc được kê đơn có tác dụng điều trị các viêm nhiễm tại chỗ, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn vi nấm, cải thiện chức năng của màng nhĩ, phục hồi các tế bào thần kinh thính giác giúp bệnh nhân khôi phục thính giác.

Cách điều trị lùng bùng lỗ tai bằng phương pháp đông tây y kết hợp

Điều trị bằng liệu pháp đông tây y kết hợp:

Đây là kỹ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh lý gây tình trạng lùng bùng lỗ tai. Được chia ra làm 3 giai đoạn:

  ++ Giai đoạn 1: Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng các dạng sóng âm kích thích các tế bào cảm âm hoạt động. Phương pháp này còn có tác dụng giúp bác sĩ nhận biết được tình trạng bệnh nhân suy giảm thị lực nặng hay nhẹ để có kế hoạch điều trị cho những bước tiếp theo.

  ++ Giai đoạn 2: Chiếu tia hồng quang, viba: Các dạng tia hồng quang, sóng viba, sóng siêu âm,… được áp dụng để làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm ở tai, hỗ trợ phục hồi các tế bào thính giác, cải thiện tuần hoàn máu ở tai, giúp bệnh nhân nghe rõ hơn.

  ++ Giai đoạn 3: Dùng thuốc đông y kết hợp với châm cứu bấm huyệt: Các bài thuốc đông y được áp dụng giúp hồi phục thính lực cho bệnh nhân, đồng thời phương pháp châm cứu, bấm huyệt được sử dụng để tăng cường lưu thông máu, giảm rối loạn tiền đình, từ đó giúp khôi phục thính lực hiệu quả.

⇒ Đây là cách trị lùng bùng lỗ tai an toàn, không đau, không tác dụng phụ, hiệu quả cao, được các chuyên gia khuyên dùng.

Phương pháp JCIC:

Nếu bệnh nhân bị lùng bùng lỗ tai, nguyên nhân xuất phát từ bệnh viêm xoang thì phương pháp JCIC được sử dụng để điều trị chứng bệnh này. JCIC là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, làm thông mũi xoang.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tôi nên chọn phương pháp nào để khắc phục chứng lùng bùng lỗ tai

Click chat để chuyên gia y tế hỗ trợ bạn cụ thể, nhanh chóng, chính xác

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA LÙNG BÙNG LỖ TAI UY TÍN TẠI TPHCM

Được biết đến là một trong những trung tâm y tế có nhiều phương pháp hay điều trị chứng lùng bùng lỗ tai hiệu quả, Khoa tai mũi họng - Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ uy tín, chất lượng cao bệnh nhân nên chọn lựa.

Bên cạnh đó, phòng khám còn đạt được những tiêu chí bệnh nhân không nên bỏ qua:

Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, biết áp dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến.

Nhà thuốc nội khu đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc tốt giá hợp lý cho người bệnh.

Thiết bị y tế được nhập khẩu, đảm bảo chẩn đoán và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Thời gian làm việc từ 8h-20h hàng ngày hỗ trợ bệnh nhân được khám chữa hiệu quả.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24 hỗ trợ bệnh nhân được giải đáp mọi thắc mắc.

Trên đây là toàn bộ thông tin cho biết dấu hiệu của lùng bùng lỗ tai mà các bạn nên quan tâm. Nếu cần giải đáp thêm hoặc muốn đăng ký lấy mã số khám bệnh, hãynhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***