• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bị ù tai thường xuyên là bị bệnh gì? Cách khắc phục hiệu quả

Ngày đăng : 25-07-2023 - Lượt xem : 1766

Hiện tượng ù tai là tiếng ồn bất thường mà bệnh nhân cảm được ở một hoặc cả 2 bên tai. Tình trạng này gây khó chịu, mệt mỏi và ảnh hưởng đến sự tập trung làm việc. Vậy bị ù tai thường xuyên là bệnh gì? Hãy xem thông tin bên dưới được các bác sĩ tai mũi họng thông tin sau đây.

Bạn đang bị ù tai, lùng bùng vô cùng khó chịu? >>Click tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BỊ Ù TAI THƯỜNG XUYÊN LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Hiện tượng ù tai là dấu hiệu của một vấn đề đang xảy ra bên trong hệ thống xử lý âm thanh và có thể liên quan đến một số bệnh khác nhau. Hầu hết những người bị hội chứng ù tai thường gặp khó khăn trong việc nghe và giảm sự tập trung khi làm việc.

Hiện tượng ù tai nếu diễn ra thoáng qua có thể do bạn căng thẳng, tiếp xúc nhiều với môi trường tiếng ồn,... nếu tình trạng lỗ tai bị ù kéo dài dai dẳng gây mệt mỏi thì có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm như:

 Lỗ tai bị ù do viêm tai giữa

Khi bị viêm tai giữa, dịch mủ trong tai sẽ tiết ra nhiều tạo áp lực đè nén lên mang nhĩ hoặc tạo thành những mảng ráy to ở trong màng nhĩ, điều này khiến bệnh nhân bị giảm thính lực, đau tai.

 Lỗ tai bị ù do thủng màng nhỉ

Khi bệnh nhân sử dụng vật cứng lấy ráy tai, dị vật sẽ rơi vào tai hoặc viêm tai giữa tràn dịch từ đó sẽ gây ra thủng màng nhỉ... ảnh hưởng trong quá trình dẫn truyền tiếng động ở bên trong tai.

 Lỗ tai bị ù do viêm xoang

Các dịch nhầy mủ khi bị viêm xoang có thể chảy ngược xuống vòm họng hoặc rơi xuống tai giữa khi bệnh nhân nằm nghiêng lúc ngủ. Do đó người mắc bệnh viêm xoang mãn tính cũng sẽ kèm theo hiện tượng ù tai.

 Lỗ tai bị ù do viêm họng

Do là tai và họng có liên quan mật thiết với nhau. Do đó nếu họng bị viêm thì các cơn đau thường lan lên thái dương, tai sẽ bịđau nhói và ù theo từng đợt,...

 Lỗ tai bị ù do viêm amidan, sỏi amidan

Các bệnh lý này kéo dài không chỉ gây khó chịu tại vùgn cổ họng mà khi các khối sỏi hoặc amidan phát triển lớn còn sẽ khiến amidan sưng tấy, người bệnh buồn nôn, đau họng, bị ù tai, sốt cao,...

Hiện tượng ù tai kéo dài tưởng chừng không nguy hiểm thế nhưng đó là dấu hiệu của những bệnh lý về đường hô hấp. Vì vậy, ngay khi phát hiện chứng ù tai cứ liên tục diễn ra, bệnh nhân hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm khó lường cho sức khỏe và ảnh hưởng đến việc cảm nhận âm thanh về sau.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ CHỨNG LỖ TAI BỊ Ù HIỆU QUẢ, AN TOÀN

Để quá trình điều trị ù tai đạt được kết quả cao, trước tiên người bệnh nên đi thăm khám để được bác sĩ kiểm tra chính xác nguyên nhân cũng như mức độ bệnh. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Hiện nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu là phòng khám chuyên khoa đã và đang áp dụng thành công những phương pháp điều trị ù tai phù hợp mà bệnh nhân có thể tham khảo như sau:

 Điều trị bằng thuốc: Đối với tình trạng ù lỗ tai nhẹ, không diễn ra thường xuyên thì bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh với công dụng tiêu viêm, giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng hiệu quả hơn.

 Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị ù tai nếu do các bệnh viêm tai ở giai đoạn nặng. Phương pháp là sự kết hợp giữa thuốc và sử dụng sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, phục hồi thính lực, làm tăng hiệu quả điều trị.

 Vật lý trị liệu: Bác sĩ áp dụng thêm một số phương pháp như châm cứu – bấm huyệt ngoài tai, chiếu sóng viba,… nhằm giúp tăng lưu thông máu và thư giãn, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

 Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu JCIC – Plasma: Phương pháp này áp dụng trong việc điều trị chứng ù tai do các bệnh về vòm họng với nhiều ưu điểm vượt trội như: an toàn, không tác động mạnh gây sẹo, bảo vệ cấu trúc mũi họng.

Điều trị các bệnh lý về ù tai tại Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu bệnh nhân có thể an tâm bởi tại đây hội tụ các bác sĩ chuyên khoa giỏi cùng hệ thống máy móc tiên tiến được nhập khẩu ở những nơi có nền y học phát triển, từ đó sẽ mang đến những kết quả thăm khám và chẩn đoán chính xác, tiết kiệm thời gian cho bạn.

Quy trình đăng ký khám chữa bệnh tại đây có sự tiện lợi. Người bệnh có thể đặt hẹn trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp [Đặt Hẹn Tại Đây] để nhận các ưu tiên khi đặt hẹn khám online đó là:

  • Bệnh nhân lấy mã số khám trước tiện lợi

  • Bệnh nhân được hỗ trợ làm thủ tục miễn phí

  • Được quyền lựa chọn bác sĩ khám chữa bệnh

  • Được lựa chọn thời gian khám bệnh phù hợp

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***