• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Nguyên nhân gây ù tai trái, phải và cách điều trị

Ngày đăng : 31-08-2022 - Lượt xem : 1261

Ù tai trái phải có nhiều nguyên nhân, bao gồm các bệnh lý nhiễm trùng tai. Bài viết sau đây sẽ thông tin đến bạn các nguyên nhân gây ù tai trái, phải và cách điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CẢM GIÁC Ù TAI NHƯ THẾ NÀO?

Ù tai có thể xảy ra ở một bên tai, nhưng cũng có thể xảy ra ở cả 2 bên tai. Đây là tình trạng mà tai của bạn không thể cảm nhận được trọn vẹn các âm thanh có thể truyền đến một cách rõ ràng. Lúc này, trong tai sẽ như có tiếng sóng vỗ, tiếng muỗi vo ve, tiếng trống đánh thùm thụp, nghe kém,… gây cảm giác khó chịu cho bệnh nhân.

Tình trạng ù tai còn gây nghẹt mũi. Nguyên nhân là do khi xì mũi, áp lực khí trong vòm họng tăng để đẩy nước mũi có lẫn vi khuẩn xâm nhập vào tai. Từ đó làm cho tai bị viêm nhiễm, tắc vòi nhĩ dẫn đến bị ù tai trái hoặc ù cả hai tai.

Ngoài ra, một số trường hợp ù tai còn gây đau đầu, chóng mặt, bệnh nhân hay choáng váng, không thể tập trung làm việc và cảm thấy sợ ánh sáng mặt trời.

NGUYÊN NHÂN GÂY Ù TAI TRÁI, PHẢI PHỔ BIẾN

Thống kê cho thấy trên thế giới có khoảng 17% dân số bị bệnh ù tai ở nhiều mức độ. Sau đây, các chuyên gia sẽ cho bạn biết được những nguyên nhân gây bệnh ù tai để từ đó có phương án phòng và điều trị bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ù tai trái hoặc phải của bạn có thể do bị cảm lạnh gây hiện tượng viêm mũi – họng xuất tiết, gây nên hiện tượng ù tai.

• Có thể bạn đã mắc các bệnh như viêm tắc vòi tai, hiện tượng viêm tai giữa,viêm tai ngoài, viêm áp xe amidan do khâu vệ sinh vùng tai mũi họng kém.

• Khi đi máy bay ở độ cao, sự thay đổi đột ngột của âm dẫn đến luồng không khí đẩy vào nhiều là nguyên nhân ù tai trái của bạn.

• Do chấn thương sọ não, hay cho các chấn động mạnh vào tai như bị đánh, sự tác động của các tiếng động mạnh như bom, mìn,… gây tổn thương đến tai.

• Quá trình lão hóa của các cơ quan thính giác, gây hiện tượng thoái hóa, ù tai, điếc,… những trường hợp này thường gặp ở những người tuổi cao.

• Một số bệnh hiểm nghèo kèm theo như bệnh tiểu đường, bệnh tăng huyết áp, bị ung thư sàng hàm, các khối u ở não sẽ gây nên hiện tượng ù tai trái của bạn.

Cảnh báo mức độ nguy hiểm: Khi bị ù tai nếu không điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ nghe kém khó chịu kéo dài. Đồng thời, cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp và não bộ làm cho viêm phế quản hay trí nhớ kém. Nguy hiểm là những ảnh hưởng về tai như nhiễm trùng có thể gây điếc tai, ảnh hưởng thính lực. Do đó, chuyên gia khuyên bệnh nhân nên thăm khám điều trị kịp thời.

ĐIỀU TRỊ Ù TAI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Để điều trị ù tai hiệu quả, trước đó bệnh nhân cần được làm các xét nghiệm kiểm tra kỹ càng để chuyên gia tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, các phương pháp chữa trị mới áp dụng phù hợp.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã điều trị hiệu quả chứng ù tai bằng những phương pháp như sau, bạn có thể tham khảo đặt hẹn:

 Dùng thuốc: Thuốc thường được dùng trong trường hợp bệnh nhân bị ù tai ở mức độ nhẹ, với tác dụng giảm sưng viêm, thông tắc vòi nhĩ, tiêu dịch mủ, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tránh không để thủng màng nhĩ.

 Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị ù tai do các bệnh viêm tai ở giai đoạn nặng. Đây là sự kết hợp giữa thuốc và sử dụng sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh, phục hồi thính lực, làm tăng hiệu quả điều trị.

 Chiếu sóng viba, hồng quang: Bác sĩ sẽ sử dụng để chiếu vào vùng bệnh có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, diệt khuẩn, phục hồi các tế bào thần kinh thính giác, cải thiện lưu thông máu đến vùng bệnh, trả lại thính lực tốt cho người bệnh.

 Vật lý trị liệu: Áp dụng một số phương pháp như châm cứu – bấm huyệt ngoài tai, chiếu sóng viba,… giúp tăng lưu thông máu và thư giãn, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

Chuyên gia khuyến cáo các phương pháp chữa trị ù tai tại nhà không mang tính hiệu quả lâu dài, thậm chí có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng khiến nguy hiểm xảy ra nhanh hơn. Do đó, nếu nghi ngờ mắc bệnh hãy nhanh chóng đến ngay Hoàn Cầu để được hỗ trợ nhanh .

► Những ưu điểm khi chữa ù tai bằng những phương pháp trên tại Hoàn Cầu là người bệnh chỉ cần điều trị một lần, hiệu quả kéo dài, bởi phương pháp có khả năng ngăn ngừa biến chứng và tái phát rất tốt.

► Phòng khám hội tụ các chuyên gia tai mũi họng giỏi cùng hệ thống máy móc tiên tiến được nhập khẩu, sẽ mang đến những kết quả thăm khám và chẩn đoán chính xác. Đồng thời chữa trị hiệu quả tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

► Quy trình đăng ký khám tiện lợi. Tại đây, người bệnh có thể đặt hẹn trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây] để nhận các ưu tiên khi đặt hẹn khám online đó là:

 Lấy mã số khám trước tiện lợi

 Làm thủ tục miễn phí

 Lựa chọn chuyên gia khám chữa bệnh

 Được lựa chọn thời gian khám phù hợp

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***