• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bệnh ù tai là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 23-07-2018 - Lượt xem : 35132

Bệnh ù tai nếu để lâu ngày sẽ khiến khả năng nghe của người bệnh suy giảm nghiêm trọng, thậm chí điếc hẳn. Chính bởi vậy, các chuyên gia chuyên khoa gửi đến bạn thông tin “Bệnh ù tai là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả” nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn và điều trị đạt hiệu quả cao.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bệnh ù tai là gì? Những điều cần biết về bệnh ù tai

Bệnh ù tai hay chính xác hơn là chứng ù tai, là hiện tượng bệnh nhân cảm thấy có tiếng kêu lạ bên trong lỗ tai. Thông thường bệnh nhân sẽ nghe thấy âm thanh “ù ù, vù vù” tương tự như tiếng gió thổi, tiếng động vật kêu,… nên được gọi nôm na là “bị ù tai”.

Chứng ù tai có thể chỉ bệnh nhân cảm nhận được hoặc đôi khi chuyên gia cũng có thể nghe thấy và bệnh xuất hiện ở 1 hoặc cả 2 tai. Và bệnh nhân thường nghe thấy tiếng “ù” trong tai rõ ràng hơn khi ở trong môi trường yên tĩnh.

Theo các chuyên gia chuyên khoa cho biết, những bệnh lý sau có thể là nguyên nhân gây hiện tượng lỗ tai bị ù:

► Thoái hóa ở người lớn tuổi: Khi lớn tuổi, các cơ quan trong cơ thể dần bị lão hóa, tế bào thần kinh thính giác cũng bị thoái hóa dần khiến bệnh nhân cảm thấy trong tai có âm thanh “ù ù, vo ve” rất khó chịu. Bệnh thường xảy ra ở người trên 60 tuổi.

► Chấn thương vùng đầu mặt: Tai nạn ở vùng đầu mặt cổ khiến cấu trúc tai bị tổn sẽ sinh ra chứng ù tai. Bệnh thường xảy ra đột ngột sau khi bệnh nhân gặp tình trạng như té ngã, bị va đập vào vật cứng,…

Ù tai do rất nhiều nguyên nhân bệnh lý gây ra

► Viêm tai giữa: Chứng viêm tai giữa khiến áp lực bên trong tai tăng cao, khi dịch mủ chưa thoát ra ngoài, bệnh nhân luôn cảm thấy có âm thanh lùng bùng bên trong tai, nặng tai khó chịu, tai có mùi hôi,…

► Nấm tai: Các loại vi nấm xâm nhập vào bên trong tai là bít tắc ống tai, tổn thương tế bào thần kinh thính giác, sẽ khiến tai sinh ra nhiều ráy, tay, ù tai, ngứa tai,…

► Dị vật tai: Trường hợp bệnh nhân bị côn trùng lọt vào trong tai khiến ống tai bị bít tắc, khả năng cảm thụ âm thanh bị suy giảm, thêm vào đó là tiếng động của côn trùng sẽ khiến chứng ù tai nghiêm trọng, thậm chí chảy máu tai, người ngoài cũng có khả năng nghe thấy âm thanh bên trong tai.

► Những nguyên nhân khác: Một số loại thuốc ảnh hưởng đến tế bào thần kinh thính giác, tiếp xúc với môi trường tiếng ồn, sử dụng các loại chất kích thích, bệnh lý cơ xương khớp, u thần kinh,… có thể dẫn đến ù tai.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng ù tai, chính bởi vậy, để nắm chắc nguyên nhân gây bệnh và điều trị bệnh đúng cách, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia chuyên khoa và đi khám cụ thể.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn muốn gặp chuyên gia chuyên khoa chữa ù tai? Hãy click [chat] để trao đổi thêm cùng chuyên gia.

Nên điều trị chứng ù tai như thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Chứng ù tai khiến bệnh nhân “nghe sai thông tin”, gây ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, bệnh lâu ngày còn khiến bệnh nhân rơi vào trạng thái stress, lo lắng, mất ngủ,… dẫn đến bị điếc hẳn.

Để điều trị chứng ù tai hiệu quả, bệnh nhân cần chú ý đến khám tại cơ sở y tế chất lượng cao để xác định “ù tai là bệnh gì”, sau đó chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

► Phương pháp dùng thuốc:

Bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc bổ thần kinh, tăng cường tuần hoàn não, an thần nhẹ, kháng khuẩn, kháng nấm, giảm viêm,… giúp đẩy lui các tác nhân gây bệnh, làm lành các tổn thương, hỗ trợ bệnh nhân ngủ nghỉ tốt, kích thích tế bào thần kinh phục hồi,… Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch nhỏ tai, thuốc bôi,… đem lại tác dụng tại chỗ và tác dụng toàn thân.

Các phương pháp chữa ù tai hiệu quả

► Phương pháp ngoại khoa:

Các phương pháp tiểu phẫu trích rạch dẫn lưu mủ, thông tắc vòi nhĩ, gắp dị vật tai,… được áp dụng để làm giảm triệu chứng ù tai. Có thể kết hợp thêm với phương pháp dùng thuốc giúp vùng tổn thương mau phục hồi.

► Liệu pháp đông tây y kết hợp:

Là một trong những phương pháp đặc biệt giúp bệnh nhân lấy lại thính lực nhanh chóng. Bác sĩ sẽ tiến hành chiếu sóng viba, tia hồng quang để làm giảm đau, điều trị các triệu chứng ù tai, đau bên trong tai, ngứa tai,… Kế đến, các phương pháp vật lý kiểm tra khả năng cảm thụ âm thanh và kích thích phục hồi thính giác được sử dụng. Sau đó chuyên gia sử dụng thuốc đông y đặc trị kết hợp bấm huyệt tai.

 Bệnh nhân cần lưu ý: Khi điều trị ù tai, bệnh nhân nên kiêng các chất kích thích, tránh môi trường tiếng ồn lớn, tăng cường các bài tập thể dục thể thao, tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia chuyên khoa khi đang điều trị các bệnh lý khác,… nhằm đem lại kết quả điều trị tối đa.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nên chọn cơ sở y tế nào để chữa ù tai hiệu quả? >>> Click chat ngay để chuyên gia hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc

MÁCH BẠN ĐỊA CHỈ CHỮA Ù TAI HIỆU QUẢ CAO TẠI TPHCM

Nếu đang sống và làm việc tại khu vực TPHCM, bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa có nhiều ưu điểm vượt trội, xứng đáng để bệnh nhân gửi gắm sức khỏe:

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chữa ù tai uy tín tại TPHCM

♦ Phòng khám có đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa trên 15 năm kinh nghiệm khám chữa và điều trị bệnh lý tai mũi họng, đạt hiệu quả điều trị cao.

♦ Nhân viên y tế thân thiện, luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân thực hiện quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, đúng kỹ thuật.

♦ Môi trường phòng khám sạch sẽ, yên tĩnh, phù hợp điều trị nội khoa lẫn ngoại khoa đối với chứng ù tai.

♦ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho bệnh nhân khám ngoài giờ hành chính.

Để giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến chứng ù tai và đăng ký khám bệnh không cần chờ đợi lâu, bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***