• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Chảy máu cam - dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm chớ coi thường

Ngày đăng : 22-03-2018 - Lượt xem : 16664

Nhiều người chủ quan cho rằng chảy máu cam chỉ là triệu chứng thông thường, chỉ cần cầm máu là được. Thế nhưng các chuyên gia tai mũi họng cho hay “chảy máu cam – dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm chớ coi thường”. Vậy chảy máu cam là bệnh gì và cần được điều trị ra sao? Hãy lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia tai mũi họng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bị chảy máu cam thường xuyên do bệnh lý nào, có nguy hiểm không?

 Click [CHAT] để được chuyên gia tai mũi họng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc

NGUYÊN NHÂN GÂY CHẢY MÁU CAM LÀ GÌ?

Chảy máu cam hay chảy máu mũi có thể xảy ra ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Bệnh nhân có thể bị chảy máu cam bên trái, bên phải hoặc cả hai bên. Triệu chứng này khiến nhiều người sợ hãi, lo lắng không biết mắc phải bệnh lý nào. Các chuyên gia cho hay, chảy máu cam có thể do:

♦ Dị vật mũi: Do chơi đùa, làm việc trong môi trường có nhiều dị vật nhỏ, tiếp xúc với côn trùng,… khiến mũi bị vướng dị vật, gây tổn thương niêm mạc mũi, dẫn đến hiện tượng chảy máu cam.

♦ Bệnh lý ở mũi: Các bệnh lý như viêm mũi cấp và mạn tính, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, polyp mũi,… khiến niêm mạc mũi mỏng, yếu, các mao mạch bị lộ trên bề mặt niêm mạc, dễ bị vỡ khi gặp tác động bệnh ngoài.

Chảy máu cam - dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm chớ coi thường

Chảy máu cam là bị bệnh gì?

♦ Tổn thương mạch máu trong mũi: Nếu bệnh nhân ngoáy mũi quá mạnh, ở trong môi trường máy lạnh làm mũi bị khô, thiếu hụt vitamin C khiến mạch máu yếu, bị tai nạn va chạm mũi,… là mạch máu nhỏ bị vỡ sẽ gây hiện tượng chảy máu cam.

♦ Ngoài ra các bệnh về máu, ung thư vòm họng, ung thư mũi xoang, cao huyết áp,… cũng khiến bệnh nhân bị chứng chảy máu cam.

 Lưu ý: Những thông tin trên đã biết chảy máu cam là bệnh gì? Vậy chảy máu cam có sao không? Các chuyên gia tai mũi họng cho biết, chảy máu cam khiến bệnh nhân bị mất máu, cơ thể suy nhược, sức lao động giảm sút, bị điếc mũi,… có thể dẫn đến tử vong. Do vậy, bệnh nhân cần chú ý đi khám khi phát hiện trường hợp chảy máu cam kéo dài nhiều ngày, khó cầm máu.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn muốn biết rõ hơn về các bệnh lý gây chảy máu cam và mức độ nguy hiểm của bệnh?

 Click [CHAT] để được chuyên gia tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ CHẢY MÁU CAM CỰC HIỆU QUẢ

Trường hợp bệnh nhân bị chảy máu cam kéo dài, tình trạng lặp lại nhiều lần trong thời gian ngắn, bệnh nhân cần đi khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín chất lượng.

Sau khi tiến hành nội soi tai mũi họng, xét nghiệm chuyên khoa kết hợp với khám lâm sàng xác định rõ nguyên nhân chảy máu cam là do bệnh lý nào gây ra, bác sĩ sẽ tiến hành lên phác đồ điều trị chuẩn .

● Giai đoạn 1: Điều trị cầm máu

Khi phát hiện triệu chứng chảy máu cam, bệnh nhân cần xử lý cầm máu trước khi đến cơ sở y tế bằng cách hơi cúi đầu về phía trước, dùng tay ép nhẹ bên mũi đang bị chảy máu đến khi máu ngưng chảy thì thả ngón tay ra. Thời gian sơ cứu chỉ khoảng 2-3 phút. Nếu máu không ngưng chảy hoặc có dấu hiệu chảy ồ ạt thì bệnh nhân nên đến cơ sở y tế ngay để thực hiện điều trị cầm máu.

Đối với trường hợp bệnh nhân đang bị chảy máu cam, chưa được cầm máu tại nhà thì điều trị cầm máu là rất cần thiết. Bác sĩ có thể thực hiện một số phương pháp sau để cầm máu: tiêm thuốc làm co mạch máu, bôi thuốc cầm máu nhanh, đốt điện là đông thắt mạch máu,…

Chảy máu cam - dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm chớ coi thường

Phương pháp điều trị chảy máu cam cực hiệu quả

● Giai đoạn 2: Điều trị bệnh lý tai mũi họng gây chảy máu cam

++ Phương pháp dùng thuốc đặc trị: Các loại thuốc đặc trị có tác dụng bổ sung độ ẩm cho vùng xoang mũi, làm bền thành mạch máu, chống chảy máu, kháng viêm,… được sử dụng. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể kê đơn thêm dung dịch vệ sinh mũi họng để làm sạch máu viêm, phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm thứ phát.

++ Phương pháp JCIC: Trường hợp bệnh nhân bị các bệnh lý mũi họng dạng nặng gây chảy máu cam, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp JCIC để điều trị bệnh. Nhờ sự kết hợp của ống nội soi mũi họng có chức năng phóng đại gấp 400 lần truyền hình ảnh về màn hình máy tính, bác sĩ sẽ loại bảo các tế bào bệnh chính xác, nhanh chóng, hạn chế tổn thương, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

++ Điều trị thủ thuật ngoại khoa: Các phương pháp như gắp dị vật, rửa xoang mũi, chỉnh hình vách ngăn mũi,… được áp dụng giúp loại bỏ các nguyên nhân gây chảy máu cam, hồi phục lại cấu trúc bình thường của mũi, phòng ngừa tình trạng bệnh tái lại.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn muốn nắm rõ hơn về các phương pháp điều trị chảy máu cam?

 Click ngay vào bảng chat để chuyên gia tai mũi họng giải đáp thắc mắc.

ĐỊA CHỈ CHỮA CHẢY MÁU CAM UY TÍN TẠI TPHCM – ĐA KHOA HOÀN CẦU

Nhiều bệnh nhân thắc mắc chảy máu cam nên khám ở đâu? Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chính là một trong những cơ sở y tế tư nhân chuyên khoa tai mũi họng uy tín, được nhiều bệnh nhân tin tưởng đến khám chữa nhiều bệnh lý gây chảy máu cam.

Được biết đến là một trong những cơ sở y tế tư nhân chuyên tai mũi họng có nhiều phương pháp điều trị cực hay, đem lại hiệu quả cao trong điều trị chứng chảy máu cam và nhiều bệnh lý tai mũi họng, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là “địa chỉ vàng” mà bạn nên chọn lựa.

Bên cạnh chất lượng điều trị bệnh, phòng khám còn đạt được nhiều yếu tố về chất lượng dịch vụ, làm hài lòng những bệnh nhân khó tính:

Đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi, có bằng cấp chuyên môn đầy đủ, từng tu nghiệp tại nước ngoài, có kinh nghiệm thực tiễn trong điều trị nhiều bệnh lý tai mũi họng khác nhau.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chữa chảy máu cam bạn nên biết

Các thiết bị y tế được đầu tư nhập khẩu, đem lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý gây chảy máu cam.

Phòng khám được xây dựng theo mô hình bệnh viện chuyên khoa nhỏ, có nhiều khu vực chức năng, được sắp xếp hợp lý, thoáng mát, sạch sẽ và trang bị nhiều thiết bị tiện nghi, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh được công khai, thông báo với người bệnh trước khi điều trị và ghi rõ từng hạng mục trong hóa đơn thanh toán.

Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, bệnh nhân có thể liên hệ với phòng khám bằng cách để lại số điện thoại cá nhân [TẠI ĐÂY] để chuyên gia y tế gọi lại hoặc nhấp chuột vào bảng chat bên dưới đăng ký ngay và đến phòng khám trong khung giờ 8h-20h hàng ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***