• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Lời cảnh báo: Chảy máu mũi bất thường là dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng

Ngày đăng : 22-03-2018 - Lượt xem : 129136

Những rắc rối từ chảy máu mũi thường xuyên (chảy máu cam) luôn khiến bạn phải bận tâm, lo lắng không biết mình mắc bệnh gì? có nguy hiểm không? và phải xử lý như thế nào an toàn, hiệu quả? Đáp án sẽ được các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu cung cấp đầy đủ trong bài viết dưới đây, cùng tham khảo nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn mọi thắc mắc miễn phí

THƯỜNG XUYÊN CHẢY MÁU MŨI DO ĐÂU?

Chảy máu mũi hay còn được gọi là chảy máu cam, xảy ra khi các mạch máu mũi bị tổn thương. Tổn thương này dẫn đến máu chảy ra từ bên trong mũi. Có 2 dạng chảy máu mũi thường gặp là:

→ Chảy máu cam trước: Máu chảy từ giữa vách ngăn bên trong mũi do các nguyên nhân như: ngoáy mũi, xì mũi quá nhiều, chấn thương mũi, khô mũi, hoặc mắc viêm mũi xoang...

→ Chảy máu cam sau: Bệnh thường gặp ở người lớn, máu chảy từ các nhánh động mạch bên trong khoang mũi có thể do xơ vỡ động mạch, tăng huyết áp, khối u trong mũi, ung thư mũi, rối loạn đông máu...

Chảy máu mũi bất thường là dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng

Dù xuất phát từ lý do nào, chảy máu mũi cũng rất nguy hiểm và là dấu hiệu của những bệnh “giết người thầm lặng” – cần đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để khám, chẩn đoán bệnh và chữa trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHẢY MÁU MŨI THƯỜNG XUYÊN LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Theo các chuyên gia tai mũi họng, chảy máu cam có thể gặp ở đối tượng khác nhau, xuất phát từ nhiều lý do, thường gặp như:

 Ngoáy mũi: Ngoáy mũi bằng tay hay tăm bông đều rất dễ làm rụng lông mũi, trầy tróc tổn thương niêm mạc và chảy máu, nhiễm khuẩn. Cần đi khám ngay nếu tần suất chảy máu mũi xuất hiện dày đặc với lượng máu nhiều.

 Thời tiết: Khi gặp thời tiết hanh khô, bệnh nhân bị lệch vách ngăn khiến luồng không khí lưu thông qua mũi sẽ nhanh hơn, gây ra sự kích thích ngứa mũi, khô mũi, tiếp theo là hắt hơi và làm chay máu cam.

 Viêm xoang: Nếu chảy nước mũi đặc, chảy máu mũi có màu đậm, mùi hôi, đau đầu, nghẹt mũi... thì đây chính là triệu chứng của một dạng nhiễm trùng xoang nặng, lúc này, bạn cần đến các cơ sở y tế chụp nội soi và điều trị bằng phương pháp tiên tiến.

Chảy máu mũi bất thường là dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng

 Viêm mũi mạn tính, viêm mũi dị ứng: Tình trạng viêm khiến các mô dọc theo mũi sưng lên, mao mạch giãn ra, lớp chất nhầy bảo vệ bề mặt niêm mạc mũi bị thương tổn, xước, loét gây ra chảy máu mũi. Máu có thể dưới dạng vệt nhỏ khi hắt hơi hoặc xì mũi.

 Mũi có dị vật hoặc bị vẹo vách ngăn: Máu và mủ thường chảy ra từ một bên mũi, kèm theo nhức đầu thường xuyên, khó thở... có thể do mũi có dị vật lọt vào hoặc lệch vách ngăn. Đừng cố dùng tay ngoáy sẽ gây nhiễm trùng, bội nhiễm và bệnh lý đáng lo ngại.

 Ung thư vòm mũi họng: Triệu chứng điển hình là chảy dịch mũi thường xuyên, ngạt tắc mũi một bên, chảy máu mũi nhờn như máu cá, kèm theo ù tai, nhức nữa đầu, xuất hiện hạch cổ, người gầy xanh...

 Các bệnh về máu: Xơ vỡ động mạch, rối loạn đông máu, bệnh bạch cầu... gây chảy máu mũi thường xuyên và có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: suy tim, ứ huyết, đột quỵ, thậm chí là tử vong.

 Ở trẻ em, chảy máu mũi bất thường có thể do các mạch máu trên mặt trước của vách ngăn mũi bị vỡ, loét mà nguyên nhân chủ yếu là do cảm lạnh hoặc hắt hơi. Phụ huynh cần theo dõi và đưa trẻ đi khám sớm để chuyên gia tư vấn cách khắc phục hiệu quả .

Khi bị chảy máu mũi bất thường, bệnh nhân có thể sơ cứu bằng cách dùng ngón ta ấn chặt vào bên cánh mũi có ra máu trong vòng 10 phút và nghiêng đầu về phía trước. Sau khi máu cầm, nghỉ ngơi và đến các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NÊN CHỮA CHẢY MÁU MŨI Ở ĐÂU HIỆU QUẢ, AN TOÀN VÀ UY TÍN TẠI TPHCM?

Tại TPHCM - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là cơ sở chuyên khoa về lĩnh vực tai mũi họng uy tín, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động chính quy, cam kết mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả chữa trị thành công.

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng các phương pháp mới và tối ưu để kiểm tra, điều trị mang lại tỉ lệ thành công cao, giảm thiểu chi phí và ngăn ngừa tái phát.

➯ Điều trị nội khoa: Bao gồm thuốc uống, thuốc xịt mũi, nhỏ mũi... chỉ định dùng ở giai đoạn nhẹ. Thuốc có tác dụng kháng viêm, cầm máu, giảm nhanh triệu chứng phù nề, làm lành và tái tạo niêm mạc tổn thương, tăng sức đề kháng và đẩy lui bệnh.

➯ Kỹ thuật điều trị bệnh ở mũi, xoang JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ

Đây là kỹ thuật tiên tiến, đột phá công nghệ Mỹ - sử dụng đầu dò thông minh nhỏ, gọn, dưới sự kiểm soát của hệ thống máy tính, tiếp cận mô bệnh, trùy tìm và đánh tan ổ viêm, loại bỏ các polyp, khối u bên trong khoang mũi và đào thải ra ngoài.

Phương pháp thích hợp điều trị viêm xoang, viêm mũi, polyp mũi, dị vật trong mũi... điều trị chuyên nghiệp, nhanh chóng, an toàn, không đau, hiệu quả đạt trên 98,8%, ngăn ngừa tái phát đến mức thấp

Hoàn Cầu: phòng khám tai mũi họng uy tín tại TPHCM

Với những thế mạnh vượt trội, Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu đã tiếp nhận và giúp hàng nghìn bệnh nhân điều trị thành công, thoát khỏi nỗi lo chảy mãu mũi một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, chi phí tiết kiệm. Bởi chất lượng y tế hoàn hảo như sau:

Quy tụ các chuyên gia ưu tú thành thạo về chuyên môn, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong chẩn đoán, xét nghiệm, chữa chảy máu mũi thành công, thời gian phục hồi.

Hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đầy đủ, nhập khẩu từ nước ngoài, quá trình khám, kiểm tra nhận biết các bệnh lý ở mũi họng được tiến hành bởi các thiết bị xử lý tiên tiến và các thiết bị kiểm tra toàn diện... có kết quả chính xác sau 15 - 20 phút.

Chi phí điều trị hợp lý với chính sách miễn phí tư vấn trực tuyến, miễn phí đặt hẹn và bảng giá khám chữa chứng chảy máu mũi bao nhiêu tiền được kê khai rõ ràng theo đúng qui định của Sở Y Tế và thông báo đến từng bệnh nhân trước khi điều trị.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với [Hệ thống tư vấn trực tuyến] hoặc Hotline 028.38 172 299 đem đến cho bệnh nhân sự thuận tiện khi được sắp xếp khám theo giờ hẹn; an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) người bệnh có thể đến tiếp phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để khám chữa ngay. Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước, hãy Nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn tận tình, miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***