• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm họng cấp có dấu hiệu và cách điều trị như thế nào?

Ngày đăng : 12-07-2023 - Lượt xem : 316

Các bác sĩ tai mũi họng khuyến cáo, viêm họng cấp nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể sẽ gặp các biểu hiện mệt mỏi kéo dài. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng viêm họng cấp, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Gọi (028) 3817 2299 hoặc Click Tư vấn Miễn Phí!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM HỌNG CẤP CÓ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT RA SAO?

Viêm họng cấp là tình trạng niêm mạc họng bị viêm cấp tính. Bệnh lý này thường xảy ra khi bệnh nhân tiếp xúc với nhiều tác nhân gây bệnh từ môi trường ảnh hưởng đến niêm mạc họng.

Các dấu hiệu điển hình khi mắc viêm họng cấp như:

► Khởi phát sốt đột ngột: Bệnh nhân có thể sốt 39 - 40 độ C, sốt cao khiến nhiều bệnh nhân rơi vào trạng thái mệt mỏi toàn thân, khó cử động,...

► Đau rát họng: Khi nuốt nước bọt, bệnh nhân cảm thấy cổ họng đau rát khó chịu, khô cổ họng.

► Ho nhiều: Đa số bệnh nhân bị ho khan, ho liên tục khi bị bệnh viêm họng cấp.

► Chảy nước mũi, ngạt mũi: Nhiều người bị viêm họng cấp do virus có dấu hiệu ngạt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi,…

► Khàn tiếng: Đau rát họng, ho nhiều khiến dây thanh quản bị tổn thương, dẫn đến tình trạng thay đổi giọng nói, khàn tiếng hoặc mất tiếng.

=> Khi phát hiện một trong những triệu chứng như trên, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.

ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG CẤP TÍNH TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Khi đến với Đa Khoa Hoàn Cầu, bạn sẽ được thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân, xác định mức độ bệnh. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa trị phù hợp.

 Đối với trường hợp viêm họng cấp do virus:

- Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc làm hạ sốt, tiêu diệt virus, giảm triệu chứng ho, giúp long đờm bổ phế, làm giảm triệu chứng ho và đau rát họng, bổ sung vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng,...

 Đối với trường hợp viêm họng cấp do vi khuẩn, nấm:

- Bác sĩ sẽ kê các loại thuốc kháng sinh, chống viêm, hạ sốt, dung dịch vệ sinh mũi họng,… Một liệu trình kéo dài khoảng 3-5 ngày tùy trường hợp.

 Lưu ý: Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và thực hiện tại nhà, tránh trường hợp kháng thuốc khiến bệnh càng thêm nặng gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

 Ngoài ra, đối với trường hợp viêm họng cấp chuyển sang mãn tính, dùng thuốc không hiệu quả thì bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu JCIC... dứt bệnh nhanh chóng sau liệu trình đầu tiên, hiệu quả đạt trên 98%, an toàn và ngăn ngừa tái phát.

Bệnh nhân có thể điều trị viêm họng cấp tại bất kì cơ sở chuyên khoa tai mũi họng nào, tuy nhiên cần lựa chọn đúng địa chỉ uy tín để kết quả chính xác và việc chữa trị cũng mang lại hiệu quả hơn.

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA VIÊM HỌNG UY TÍN TẠI TPHCM

Với phương châm: "Hoàn Cầu – Y Đức Thay Lời Nói" Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu đang là địa chỉ khám chữa đa dạng các bệnh tai mũi họng uy tín được người bệnh tại TPHCM và các tỉnh lân cận tin cậy, lựa chọn để khắc phục, điều trị bệnh. Cùng các ưu điểm như:

 Hoạt động hợp pháp, công khai: Phòng khám được Sở Y Tế TP.HCM cấp giấy phép hoạt động chính quy.

 Bác sĩ giỏi và tận tâm: Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tai mũi họng, tận tình hết lòng với sức khỏe của bệnh nhân.

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám xây dựng khang trang thoáng mát, với các thiết bị tiên tiến, hiện đại được nhập từ nước ngoài về.

 Chi phí hợp lý: Các khoản thu tại đây luôn đúng theo bảng niêm yết, theo quy định của Sở Y Tế đưa ra. Về phòng khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

 Thủ tục nhanh gọn: Bệnh nhân đặt hẹn rồi đến phòng khám sẽ được hướng dẫn vào khám nhanh chóng, không chờ đợi, chen lấn.

=> Nếu còn thắc mắc về chi phí cũng như phương pháp điều trị viêm họng cấp tính, bệnh nhân vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (028) 3817 2299 để được tư vấn miễn phí!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***