• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Giật mình với căn bệnh viêm họng hạt mà nhiều người gặp phải

Ngày đăng : 13-04-2019 - Lượt xem : 29594

Viêm họng hạt được đánh giá là một căn bệnh về tai mũi họng dễ mắc phải nhưng khó điều trị. Do đó khi không may mắc phải viêm họng hạt bệnh nhân nên sớm đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra nhằm tránh trường hợp bệnh chuyển biến nặng và khó điều trị.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TÌM HIỂU VỀ CĂN BỆNH VIÊM HỌNG HẠT MÀ NHIỀU NGƯỜI GẶP PHẢI

Viêm họng hạt là tình trạng vòm họng bị viêm nhiễm nặng, các tổ chức bạch huyết rơi vào tình trạng yếu ớt nhạy cảm. Các mô lympho thay vì thực hiện chức năng diệt khuẩn thì chúng lại trở nên dễ dàng bị viêm nhiễm và tạo thành ổ nhiễm trùng.

Lý giải nguyên nhân gây ra viêm họng hạt:

♦ Do vi khuẩn, virus hoặc nấm: Đầu tiện virus tấn công phá hủy tế bào niêm mạc họng trước, sau đó nấm và vi khuẩn sẽ xâm nhập và lây lan theo. Các lympho phải làm việc quá mức không chống được tác nhân gây hại dẫn đến nhiễm bệnh.

♦ Do yếu tố gián tiếp: Làm việc trong môi trường ô nhiễm độc hại, lạm dụng các chất có hại như bia, rượu, thuốc lá, ăn nhiều đồ ăn cay nóng. Đây đều là những lý do làm tăng nguy cơ bị viêm họng hạt ở nhiều người.

♦ Do bệnh lý tai mũi họng: Viêm xoang, viêm amidan mãn tính, hội chứng trào ngược dạ dày, suy gan, rối loạn dạ dày ruột,... là những nguyên nhân gây viêm họng hạt rất khó điều trị.

Nhận biết bệnh viêm họng hạt qua những dấu hiệu điển hình:

Ngứa, vướng họng, thường phải khạc nhổ để bớt ngứa họng.

♦ Họng khô rát khó chịu, nuốt vướng và đau kèm ho nhiều hơn khi bắt đầu đi ngủ.

♦ Số đợt sốt do viêm họng hạt tăng lên, mỗi năm viêm họng hạt gây nên 5 - 6 đợt sốt.

Viêm họng hạt rất nguy hiểm nếu để bệnh tình phát triển nặng và biên chứng phức tạp như: Viêm họng mãn tính xung huyết, xuất tiết, quá phát, viêm họng teo và một số bệnh lý tai mũi họng nguy hiểm.

Bệnh viêm họng hạt thường có dấu hiệu không quá rõ ràng và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý về họng khác. Do đó bệnh nhân khi có những dấu hiệu bất thường nên đến những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và chữa trị đúng người, đúng bệnh.

Điều trị bệnh viêm họng hạt hiệu quả bằng phương pháp mới:

Rất nhiều bệnh nhân hiện nay khi tiến hành điều trị bệnh viêm họng hạt đều tin tưởng tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại Q.5, TP.HCM. Hiện Phòng Khám đang áp dụng các phương pháp mới, hiện đại vào trong điều trị viêm họng hạt nói riêng và bệnh tai mũi họng nói chung.

♦ Dùng Thuốc: Kết hợp giữa thuốc đông y và tây y cho những trường hợp viêm họng hạt loại nhẹ. Các bài thuốc có tác dụng chống viêm, dị ứng nhằm giảm nhanh các triệu chứng bệnh gây ra.

♦ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Các chuyên gia sẽ sử dụng thiết bị JCIC chiếu vào họng lượng ion Plasma nhiệt độ thấp phù hợp để loại bỏ những hạt li ti ở vòm họng, tiêu diệt những tác nhân gây bệnh mà không ảnh hưởng đến viêm mạc họng, bảo vệ tối đa cấu trúc vùng hầu họng.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM HỌNG HẠT TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) nhiều năm liền là địa chỉ tin cậy và uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Những thế mạnh trong điều trị bệnh và dịch vụ y tế tại Hoàn Cầu:

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm

 Thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế

 Phương pháp điều trị đa dạng, tiên tiến

 Chi phí điều trị hợp lý, đúng quy định

 Quy trình hoạt động khoa học, chuyên nghiệp

ĐẶT LỊCH HẸN KHÁM TẠI HOÀN CẦU:

• Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

• Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí 028 3817 2299

• Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***