• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm amidan gây sốt có gây nguy hiểm không? cần làm gì để tránh khỏi?

Ngày đăng : 06-01-2021 - Lượt xem : 1279

Sốt amidan là triệu chứng thường hay gặp phải khi bạn bị mắc bệnh viêm amidan. Tình trạng này diễn ra thường xuyên và hay tái đi tái lại khiến cuộc sống người bệnh vô cùng mệt mỏi, không thể tập trung làm việc. Vậy thì viêm amidan gây sốt có nguy hiểm không? và nên làm thế nào để tránh khỏi? thông tin sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐT AMIDAN LÀ GÌ? THƯỜNG MẤY NGÀY THÌ KHỎI?

Sốt amidan là tình trạng amidan bị sưng viêm, nhiễm trùng kèm theo sốt, thường bùng phát đột ngột, cấp tính và bất kỳ ai cũng có thể bị sốt amidan.

Người bị sốt amidan có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao lên đến 39 hay 40 độ C. Sốt amidan thường kéo dài khoảng 1 - 4 ngày và có thể bị nhiều đợt trong suốt quá trình bị viêm amidan.

Khi cơ thể bị viêm amidan gây sốt người bệnh sẽ có một số triệu chứng đi kèm như sau:

Nhiệt độ cơ thể tăng từ 1 đến 2 độ. Người bệnh có thể xác định được bằng cách đo nhiệt kế.

Ngủ li bì, trong trạng thái mê man, đầu óc không tỉnh táo, hệ thần kinh suy yếu nên người bệnh chỉ muốn ngủ.

Khó chịu cổ họng, có cảm giác khô họng, nuốt vướng, đau rát họng là tại vị trí amidan.

Đau họng có thể làm đau nhói lên tai và hai bên thái dương với mức độ tăng dần khi nhai, nuốt...

Người bệnh ho từng cơn, có đờm nhầy, giọng khàn, rát cổ, khó nuốt.

Thấy khối amidan sưng tấy đỏ, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ. Ngoài ra, trong hốc miệng sẽ xuất hiện những chấm mủ trắng, sau đó dần biến thành một lớp mủ phủ trên bề mặt amidan...

Lưu ý:

 Thông thường, khi bị sốt amidan, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được chủ quan, tự chữa trị tại nhà có thể khiến bệnh tình nặng hơn.

 Một số biện pháp dân gian, hoặc kháng sinh để hạ sốt, giảm đau chỉ có tác dụng tạm thời chứ không thể điều trị khỏi viêm amidan tận gốc. Do đó, người bệnh cũng nên lưu ý.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM AMIDAN GÂY SỐT CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG?

Người bị viêm amidan gây sốt không chỉ khiến cơ thể uể oải, mệt mỏi, suy giảm chất lượng cuộc sống mà nó còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm sau đây:

 Ngưng thở khi ngủ: Khi không chữa trị, kích thước amidan sẽ lớn hơn, gây cản trở quá trình hô hấp, khiến người bệnh rơi vào trạng thái ngưng thở khi ngủ rất nguy hiểm.

 Ảnh hưởng đến hệ hô hấp: Bệnh có thể phát tán sang những vùng kề cận sẽ làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp và gây ra những bệnh lý như viêm tai giữa, suy tim mạch hoặc nặng hơn là ung thư amidan.

 Biến chứng toàn thân: Ở một số trường hợp bệnh nghiêm trọng, viêm amidan hốc mủ có thể gây ra các biến chứng như viêm cầu thận, nhiễm khuẩn máu, viêm khớp, phù nề tay chân...

 Co giật: Sốt cao liên tục, mệt mỏi, thở gấp, co giật... rất nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

 Với những ảnh hưởng nghiêm trọng đó, người bệnh nên có hướng điều trị sớm cũng như điều trị đúng cách để bảo vệ cho chính sức khỏe của bản thân.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH ĐIỀU TRỊ SỐT AMIDAN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tạo lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hiện đang là phòng khám chuyên tai mũi họng uy tín có bề dày nhiều năm kinh nghiệm. Trong thời gian qua đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp viêm amidan từ nhẹ cho đến nặng với những phác đồ tiên tiến.

Khi đến đây, bệnh nhân cần được kiểm tra xét nghiệm cụ thể, tùy thuộc vào mức độ bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp phù hợp, cụ thể:

 Dùng thuốc: Đây là những loại thuốc chuyên đặc trị bệnh viêm amidan được sự kê đơn của bác sĩ với một số công dụng như giúp làm kháng viêm, giảm sưng đau, loại bỏ nhanh những tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Thuốc điều trị chỉ được áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh cần sử dụng đúng liều lượng để tránh gặp phải tác dụng phụ.

 Điều trị bằng kỹ thuật JCIC – PLASMA: Với phương pháp này, nguyên lý hoạt động của chúng là đưa thiết bị vào họng, giải phóng tia Plasma nhiệt độ thấp có tác dụng loại bỏ tế bào amidan bệnh và các tác nhân gây bệnh nhanh chóng, hiệu quả được áp dụng để điều trị khi bệnh amidan hốc mủ ở giai đoạn nặng.

Ưu điểm của phương pháp trong việc điều trị viêm amidan gây sốt là:

 Điều trị bệnh hiệu quả ở giai đoạn nặng, ngăn ngừa tái phát tốt.

 Định vị chính xác vị trí ở bệnh, không gây tổn thương đến niêm mạc họng.

 Điều trị không đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

 Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhân có thể ra về trong ngày và hồi phục sớm.

 Chi phí điều trị bởi phương pháp này không cao, hợp túi tiền.

Bên cạnh việc mang lại phương pháp điều trị hiệu quả bệnh viêm amidan thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn mang lại những giá trị dịch vụ khám chữa bệnh uy tín chất lượng như sau:

 Có không gian khám chữa bệnh hiện đại, tiện nghi, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, điều trị an toàn chỉ sau 1 liệu trình.

 Có đội ngũ y bác sĩ tai mũi họng giỏi, dày dặn kinh nghiệm, am hiểu tâm lý người bệnh, khám chữa bệnh tận tâm, chu đáo,

 Có chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch, không phát sinh sau điều trị.

 Có thời gian khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật (kể cả Lễ và Tết).

 Mọi thủ tục thăm khám được thực hiện nhanh chóng, gọn gàng, tránh sự chờ đợi lâu làm ảnh hưởng đến công việc cho người bệnh.

 Có hệ thống đặt hẹn online lấy mã số khám nhanh chóng, tiện lợi thông qua đường dây nóng (028) 3817 2299 hoặc thông qua [Khung Chat].

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***