• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Tìm ra nguyên nhân bệnh lý làm cho cổ họng bị sưng

Ngày đăng : 18-03-2020 - Lượt xem : 16228

Bị sưng cổ họng, hay sưng họng là vấn đề thường gặp gây ra những cơn đau rát, nuốt khó, hoặc khó khăn khi giao tiếp,… Sưng họng có nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó nguyên nhân bệnh lý đã chiếm hết 65%. Các chuyên gia tai mũi họng đã tìm ra nguyên nhân bệnh lý làm cho cổ họng bị sưng và đó là bệnh gì hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc về tình trạng cổ họng bị sưng =>>{Click} chat ngay

NHỮNG BỆNH LÝ LÀM CHO CỔ HỌNG BỊ SƯNG

Cổ họng sưng là tình trạng niêm mạc họng bị viêm, gây đau rát, vướng víu và khó chịu, người bệnh có thể nhận biết cổ họng bị sưng qua một số dấu hiệu sau:

+ Quan sát vùng cổ họng nhận thấy niêm mạc sưng, nóng và đỏ hơn bình thường.

+ Cổ họng sưng gây nghẹn vướng khi nuốt kèm ngứa ngáy và nóng rát.

+ Có thể đi kèm với một số triệu chứng khác như đau, khô họng, ho khan, khàn tiếng, nghẹt mũi,…

Cổ họng bị sưng nếu xảy ra với nguyên nhân thông thường thì có thể do người bệnh giao tiếp quá nhiều, uống đồ lạnh, tiếp xúc với bụi bẩn hoặc hít khói thuốc lá trong thời gian dài. Tuy nhiên cổ họng bị sưng cũng có thể do bệnh lý gây ra với những tác hại nghiêm trọng dần theo thời gian cần có sự can thiệp của bác sĩ trước khi quá muộn.

Viêm họng: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến làm cho cổ họng sưng và đau rát. Ngoài triệu chứng sưng họng, bệnh còn gây ra một số triệu chứng điển hình khác như ho khan, khàn giọng, sốt cao, mệt mỏi, sưng hạch ở cổ, nghẹt mũi, đau đầu,…

Viêm amidan: Quan sát cổ họng nhận thấy 2 amidan sưng viêm, nóng rát và có kích thước to hơn bình thường. Ở một số trường hợp, bề mặt amidan có thể được phủ lớp nhầy màu trong suốt hoặc dịch trắng đục có mùi hôi.

Viêm thanh quản: Đây là một trong những bệnh lý hô hấp trên có thể khiến cổ họng bị sưng và đau rát và kèm theo một số triệu chứng như đau nhức mình mẩy, ớn lạnh, khô họng, ho, khạc đờm và khàn tiếng, nặng hơn là ứ đờm ở cổ, hay tằng hắng vào buổi sáng, thanh quản ngứa, khô và sưng.

Viêm xoang: Bệnh gây chảy dịch ở thành sau họng, cổ họng bị kích thích dẫn đến đau rát họng, ho kéo dài, khiến niêm mạc cổ họng bị sưng to và một số triệu chứng khá như nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt xì liên tục...

Ung thư vòm họng: Bệnh có diễn biến âm thầm, rất dễ nhầm lẫn với viêm họng. Triệu chứng đầu tiên là người bệnh bị sưng họng, nuốt khó, nghẹt mũi, ho ra máu, cảm giác nuốt đau nhói lên tai rõ rệt...lúc này cần đi khám ngay để tránh nhầm lẫn dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng.

  Sùi mào gà họng: Đây là một căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm xảy ra do các hành vi quan hệ tình dục bằng miệng. Biểu hiện là các khối sưng trong họng, giai đoạn đầu không đau, không ngứa chỉ có cảm giác vướng họng, nhưng càng về sau, nốt sùi phát triển to gây tiết dịch, hơi thở có mùi hôi... bệnh tiến triển rất nhanh thành ung thư vòm họng, đe dọa tính mạng người bệnh.

 ➯ Những nguyên nhân gây sưng cổ họng dù đơn giản hay phức tạp cũng để lại những tác hại cho người bệnh, nhẹ thì gây ra những cơn đau rát khó chịu ảnh hưởng đến quá trình ăn uống, còng nghiêm trọng hơn là biến chứng của ung thư vòm họng, ảnh hưởng đến tâm lý và tính mạng của người bệnh.

 ➯ Chính vì thế mà ngay từ đầu khi phát hiện cổ họng bị sưng, người bệnh nên lập tức đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám ngay để các chuyên gia tiến hành điều trị cho bạn bằng những phác đồ hợp lý.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tham khảo chi phí khám và điều trị sưng họng >>{Click} Tư Vấn Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP CHỮA SƯNG CỔ HỌNG AN TOÀN ĐƯỢC ÁP DỤNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Có rất nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị hiệu quả các bệnh lý ở họng tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu. Đó là những phương pháp hiện đại với nhiều công dụng tuyệt vời giúp hỗ trợ điều trị vừa nhanh vừa an toàn lại hiệu quả các bệnh lý do sưng họng gây ra.

Điều trị nội khoa:

Áp dụng với những trường hợp sưng họng do viêm họng ở mức độ nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc dạng thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc súc họng, thuốc nhỏ mũi,...  có tác dụng kháng viêm, long đờm, giảm đau, tăng sức đề kháng, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, bổ sung dưỡng chất giúp cơ thể, đẩy lùi bệnh lý hiệu quả.

 Điều trị bằng phương pháp JCIC - plasma nhiệt độ thấp của Mỹ:

Đây là một phương pháp hiện đại được nghiên cứu đặc biệt để điều trị sưng đau cổ họng do các bệnh lý như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang… gây ra.

→ Ưu điểm của những phương pháp điều trị sưng họng bằng JCIC - Plasma

Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 - 20 phút, người bệnh có thể xuất viện trong ngày.

 Không gây đau, ít chảy máu, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến các vị trí lân cận.

 Không ảnh hưởng đến niêm mạc họng sau điều trị, hạn chế tái phát thấp .

Nếu như người bệnh bị sưng họng do bệnh sùi mào gà thì chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp ALA – PDT để điều trị. Phương pháp được ứng dụng để điều trị sùi mào gà có tác dụng làm các nốt sùi trong họng nhanh chóng rụng đi, không ảnh hưởng đến cấu trúc vùng họng, bảo vệ niêm mạc họng.

CLICK TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM)  không chỉ vượt trội về công nghệ còn hội tụ nhiều yếu tố tạo nên chất lượng điều trị các bệnh lý về họng như: đội ngũ y bác sĩ sở hữu tay nghề cao, trình độ chuyên môn giỏi, được tu nghiệp nước ngoài, giúp hỗ trợ tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu cho người bệnh sao cho đảm bảo về ngân sách và phù hợp túi của người bệnh.

Song song với đó là hệ thống cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, cùng sự tiện nghi của trang thiết bị y tế, được trang bị đầy đủ và có khử trùng thường xuyên, đáp ứng tốt cho nhu cầu thăm khám và điều trị của người bệnh vừa nhanh chóng, hiệu quả lại tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bên cạnh đó, Phòng Khám Hoàn Cầu còn thực hiện khám, xét nghiệm và tầm soát ung thư vòng họng với chi phí hỗ trợ. Chính vì thế mà người bệnh khi có dấu hiệu bất thường ở họng, có thể đến khám và nhận được sự hỗ trợ toàn diện.

Mọi thắc mắc cần được hỗ trợ, người bệnh có thể trao đổi cùng các bác sĩ qua [DỊCH VỤ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] hoặc cũng có thể gọi trực tiếp đến Hotline 028.38 172 299 (Tư vấn miễn phí 24/24 và bảo mật thông tin).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***