• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cắt amidan bằng tia laser có tốt không?

Ngày đăng : 25-05-2017 - Lượt xem : 10084

Cắt amidan bằng tia laser là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Đây là phương pháp được đánh giá là khá an toàn và hiệu quả hơn so với thủ thuật truyền thống (sử dụng dao kéo). Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của y học, liệu cắt amidan bằng tia laser có còn là giải pháp tốt hay không?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tôi muốn thực hiện cắt amidan bằng laser có an toàn không? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

CẮT AMIDAN BẰNG TIA LASER CÓ PHẢI LÀ GIẢI PHÁP TỐT ?

  Cắt amidan bằng tia laser có nghĩa là sử dụng nguồn nhiệt tác động trực tiếp và bóc tách những mảng amidan.

  Bên cạnh những ưu điểm như: thời gian cắt amidan ngắn, thao tác nhẹ nhàng, ít gây chảy máu do trong quá trình thực hiện các mạch máu sẽ được cầm ngay nhờ nhiệt, không cần gây mê và có thể điều trị ngoại trú… thì phương pháp này cũng tồn tại nhiều nhược điểm như:

  → Gây đau đớn sau thủ thuật: Khi cắt amidan bằng tia laser dễ gây tổn thương mô do nhiệt nhiều, từ đó gây đau đớn sau thủ thuật.

  →​ Dễ gặp sự cố, viêm nhiễm: Từ ngày thứ 7 đến 12 sau thủ thuật, bệnh nhân có thể bị chảy máu tại vết mổ (nước bọt có lẫn máu hoặc chảy máu tươi) nếu không xử lý kịp thời dễ dẫn đến viêm nhiễm rất nguy hiểm.

Cắt amidan bằng tia laser có phải là giải pháp an toàn?

  ​ Thời gian hồi phục chậm: Sau thủ thuật loại bỏ amidan, trong vòng 4 – 24 giờ đầu bệnh nhân cần được theo dõi tình trạng sức khỏe liên tục. Thời gian phục hồi từ 15 – 20 ngày, trong thời gian này người bệnh sẽ đối mặt với nhiều phiền toái trong giao tiếp và ăn uống.

  ​ Chi phí cao: Phương pháp cắt amidan bằng tia laser đòi hỏi máy móc kỹ thuật cao, chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, thao tác chính xác… vì vậy chi phí thường khá cao.

  >>>> Chính vì tồn tại khá nhiều nhược điểm nên cắt amidan bằng tia laser chưa phải là giải pháp an toàn và thích hợp . Với sự phát triển của công nghệ y học, cắt amidan còn khá nhiều lựa chọn, trong đó phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ được xem là giải pháp an toàn, hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Cắt amidan bằng JCIC có đau không? Chi phí có cao hơn cắt bằng tia laser không? >>> Click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn ngay

PHƯƠNG PHÁP JCIC – GIẢI PHÁP AN TOÀN TRONG CẮT AMIDAN

  Phương pháp JCIC Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ - Kỹ thuật sử dụng đầu dò thông minh cùng với "nguồn nhiệt thấp plasma”, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm đồng thời đánh tan ổ dịch, tế bào viêm nhiễm.

  Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng phòng khám Hoàn Cầu – một trong những phòng khám áp dụng thành công JCIC trong điều trị viêm amidan nhận định: " Cho đến nay phương pháp JCIC của Mỹ được xem là giải pháp tối ưu, với nhiều ưu điểm nổi trội khắc phục được các hạn chế của phương pháp Laser nói riêng và nhiều phương pháp truyền thống khác"

  Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – phương pháp JCIC được đa số bệnh nhân lựa chọn và có nhiều phản hồi tích cực về cả hiệu quả điều trị và khả năng phục hồi.

Bảng so sánh giữa phương pháp JCIC với những phương pháp khác

  Bên cạnh phương pháp điều trị tiên tiến, Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) còn quy tụ đội ngũ chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm, thao tác chuẩn xác trực tiếp điều trị, quy trình làm việc nhanh gọn, không chờ đợi... đã cắt amidan thành công cho hàng nghìn bệnh nhân ở khu vực TPHCM cũng như các tỉnh lân cận.

       Chi phí thăm khám và điều trị bệnh tại phòng khám công khai rõ ràng cụ thể từng hạng mục, có hóa đơn thu theo quy định của Sở y tế TP.HCM, cam kết không có phát sinh thêm nên người bệnh có thể yên tâm.

  Trên đây là những thông tin giải đáp xung quanh vấn đề cắt amidan bằng tia laser có tốt không? Nếu mọi người còn thắc mắc và muốn tìm hiểu cụ thể hơn, hãy nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để được chuyên gia tư vấn tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***