• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Phát hoảng với tình trạng ù tai khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu

Ngày đăng : 17-08-2019 - Lượt xem : 75443

Ù tai là một một triệu chứng bệnh vô cùng phổ biến, tuy không gây hại trực tiếp đến sức khỏe nhưng gây khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống. Cùng điểm danh những triệu chứng ù tai để kịp thời nhận biết và lên phương án điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TÌNH TRẠNG Ù TAI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Ù tai là tiếng kêu không mong muốn có nguồn gốc từ chính hệ thống thính giác hoặc các cơ quan lân cận và thường không thể nghe được bởi người khác. Phần lớn ù tai là những tiếng kêu đơn âm, tuy nhiên có trường hợp tiếng ù có dạng là những âm phức như tiếng sóng biển, tiếng dế kêu, tiếng chuông reo hoặc tiếng hơi nước thoát qua chỗ hẹp.

Tình trạng ù tai có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do tiếp xúc nhiều với tiếng ồn lớn, tắc nghẽn ráy tai, xương tai thay đổi hoặc mắc phải một số bệnh lý do chấn thương, rối loạn chức năng, rối loạn tuần hoàn,…

Các triệu chứng ù tai có thể bao gồm các loại tiếng ồn ào trong tai của bạn. Trong một số trường hợp, âm thanh có thể lớn đến mức có thể cản trở khả năng tập trung hoặc nghe âm thanh bên ngoài. Ù tai có thể gặp phải bất kì lúc nào, đến và đi rất bất chợt.

+ Ù tai chủ quan: là ù tai chỉ bạn có thể nghe. Đây là loại ù tai phổ biến . Nó có thể được gây ra bởi các vấn đề về tai ở tai ngoài, giữa hoặc bên trong,

+ Ù tai khách quan: là ù tai bác sĩ của bạn có thể nghe thấy khi khám. Loại ù tai hiếm gặp này có thể do vấn đề về mạch máu, tình trạng xương tai giữa hoặc co thắt cơ bắp.

Những biểu hiện cụ thể khi bị ù tai:

+ Cảm nhận được trong tai mình có tiếng kêu như gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu...

Có thể bị ù tai trái hoặc ù tai phải, cũng có thể bị cả hai tai.

Chứng ù tai có thể xảy ra liên tục hoặc từng lúc.

Khi bị ù tai, người bệnh sẽ cảm nhận rõ về đêm hoặc những lúc yên tĩnh.

Đi kèm theo chứng ù tai là hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Thực ra tình trạng ù tai không gây nguy hại tới người bệnh, tuy nhiên nó gây ra cảm giác khó chịu, tâm trạng lo lắng, mất ngủ, suy nhược cơ thể... Đối với những trường hợp ù tai đi kèm nghe kém đột ngột, phải đi khám ngay, được khám và điều trị càng sớm thì hiệu quả càng cao.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác, bệnh nhân có thể Click vào BẢNG CHAT bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH Ù TAI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để điều trị hiệu quả bệnh ù tai bệnh nhân cần xác định chính xác nguyên nhân từ đó bác sĩ mới lên phương án điều trị sao cho phù hợp . Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang giải quyết bệnh ù tai bằng nhiều phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả vượt trội:

+ Cộng hưởng âm thanh: Các thiết bị sóng âm được sử dụng để kích thích các tế bào thần kinh thính giác cảm nhận âm thanh tốt hơn, đồng thời xác định mức độ tổn thương thính giác.

+ Chiếu sóng viba, tia hồng quang: Các dạng sóng viba, hồng quang được chiếu vào tai có tác dụng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giảm nhanh các triệu chứng sưng viêm, đau nhức.

+ Liệu pháp đông y: Các bài thuốc có tác dụng phục hồi tế bào thần kinh thính giác được sử dụng kết hợp với xoa bóp bấm huyệt tai, châm cứu tai, tập nghe các âm thanh giúp bệnh nhân cảm nhận những âm thanh từng nghe,…

+ Ngoại khoa thích hợp: Phương pháp JCIC đặc trị bệnh lý mũi họng, phương pháp gắp dị vật tai, lấy nút ráy tai, vá màng nhĩ, chích nhọt ống tai, đặt ống lưu dẫn mủ,… cũng được áp dụng dựa vào tình trạng bệnh cụ thể.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa chỉ chữa bệnh tai mũi họng có uy tín và chất lượng có tiếng tại TP.HCM.

+ Trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển.

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề.

Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, đem lại sự yên tâm, thoải mái cho người bệnh.

Quy trình khám khoa học, đạt hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

* Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

* Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

* Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***