• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Những thông tin quan trọng về viêm họng mãn tính bạn nên biết

Ngày đăng : 17-04-2019 - Lượt xem : 7565

Viêm họng mãn tính là bệnh lý khá phổ biến, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này dẫn đến tình trạng điều trị sai cách, ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Dưới đây là những thông tin quan trọng về viêm họng mà bệnh nhân nên tham khảo.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH NHẬN BIẾT VIÊM HỌNG CẤP VÀ MÃN TÍNH

Viêm họng là tình trạng niêm mạc họng bị sưng viêm do các tác nhân vi khuẩn, virus, nấm bệnh, chất dị ứng,… gây ra.

Có khá nhiều cách phân loại viêm họng, nhưng phổ biến là cách phân loại viêm họng cấp tính và viêm họng mãn tính.

++ Viêm họng cấp tính:

Là tình trạng sưng viêm họng xảy ra đột ngột, thường kéo dài trong khoảng thời gian dưới 2 tuần. Bệnh lý này gây tình trạng sốt cao trên 39oC, đau họng, rát họng, niêm mạc họng sưng đỏ, ho, nuốt vướng, hắt hơi, chảy nước mũi, đau nhức hốc mũi,…

++ Viêm họng mãn tính:

Viêm họng mãn tính khiến niêm mạc họng bị tổn thương

Tình trạng viêm họng kéo dài trên 2 tuần, lặp lại nhiều lần được gọi là viêm họng mạn (mãn tính).

Nguyên nhân gây viêm họng mạn tính thường do viêm họng cấp tính không được điều trị tốt, khiến tình trạng bệnh kéo dài; hoặc do các nguyên nhân như viêm amidan, sỏi amidan, viêm xoang, trào ngược axit dạ dày thực quản, bị dị ứng với các tác nhân từ môi trường,…

Các triệu chứng của viêm họng mãn tính bao gồm sốt nhẹ, đau rát cổ họng thường xuyên, khàn tiếng, lạc giọng, khó nuốt, cảm giác như có dị vật trong họng, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, niêm mạc họng có nhiều hạt nhỏ ti ti, hơi thở hôi,…

Các triệu chứng bệnh lý viêm họng mạn tính và cấp tính có nhiều điểm gần giống nhau, để xác định rõ bạn đang mắc phải bệnh lý nào, hãy liên hệ với chuyên gia y tế để được giải đáp cụ thể.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

                              Click ngay vào bảng chat để được tư vấn thêm và đăng ký khám viêm họng.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG MÃN TÍNH HIỆU QUẢ?

Viêm họng mãn tính có thể dẫn đến những biến chứng cực nguy hại như viêm đa khớp dạng thấp, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Do vậy bệnh nhân cần lưu ý khám bệnh sớm ngay khi có dấu hiệu viêm họng và tích cực điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế để phòng tránh những biến chứng nguy hại.

Các nghiên cứu cho thấy viêm họng mãn tính thường không đáp ứng với các cách điều trị viêm họng cấp tính. Vì vậy, bệnh nhân không nên tự ý điều trị viêm họng mãn tính tại nhà.

Tại khu vực TPHCM, bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để khám chữa bệnh viêm họng mãn tính hiệu quả.

Sau quá trình thực hiện khám lâm sàng, nội soi tai mũi họng xác định rõ nguyên nhân gây viêm họng mạn tính, chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ áp dụng những cách sau để điều trị:

JCIC - phương pháp chữa trị viêm họng mãn tính cực hiệu quả

► Điều trị bằng thuốc:

Đa số các trường hợp viêm họng mạn tính được xem xét kê đơn thuốc đông y hoặc tây y thích hợp nhằm làm giảm nhẹ triệu chứng bệnh, nâng cao thể trạng người bệnh, phù hợp để điều trị ngoại khoa.

► Điều trị ngoại khoa bằng phương pháp JCIC:

JCIC được đánh giá là phương pháp tiên tiến trong điều trị các bệnh lý mũi họng. Để điều trị bằng phương pháp JCIC, chuyên gia y tế sẽ tiến hành như sau:

♦ Bước 1: Ống nội soi siêu nhỏ được đưa vào bên trong họng để quan sát rõ cấu trúc vùng bệnh, giúp chuyên gia y tế tính toán lượng tia Plasma, thời gian chiếu tia thích hợp.

♦ Bước 2: Giải phóng tia Plasma nhiệt độ thấp loại bỏ các tế bào bệnh, tăng cường tái tạo tế bào khỏe mạnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh nhanh chóng, ngăn không để tái bệnh.

♦ Bước 3: Sau khi điều trị, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức theo dõi, dặn dò cách chăm sóc tại nhà, ngày tái khám và ra về trong ngày.

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

» Dùng được cho nhiều trường hợp khác nhau: Sử dụng ống nội soi siêu nhỏ, thiết bị JCIC có thể tiếp cận những vùng nhỏ, hẹp, giúp điều trị chính xác ổ bệnh.

» Hiệu quả cao: Sau khi điều trị, các triệu chứng viêm họng mãn tính giảm nhẹ dần và biến mất hẳn. Chưa phát hiện trường hợp nào bệnh lại.

» Nhanh chóng: Thời gian điều trị nhanh chỉ trong khoảng 15-20 phút, bệnh nhân hồi phục trong khoảng 3-5 ngày sau khi làm thủ thuật.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

  Click vào bảng chat để lại tin nhắn hoặc số điện thoại, chuyên gia y tế sẽ hỗ trợ tư vấn và đặt lịch khám ưu tiên.

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA VIÊM HỌNG CẤP VÀ MÃN TÍNH HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Tại khu vực TPHCM và các tỉnh thành lân cận, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) để khám chữa viêm họng.

Được đánh giá là 1 trong 5 phòng khám chính quy có nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, đội ngũ chuyên gia giỏi và thiết bị y tế tốt, Hoàn Cầu sẽ giúp bệnh nhân thoát khỏi nỗi lo viêm họng mạn tính nhanh chóng.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có những ưu điểm rất đáng chú ý:

- Thời gian mở cửa từ 8h-20h hàng ngày phù hợp cho bệnh nhân chọn lựa thời điểm khám trong hoặc ngoài giờ hành chính.

- Chi phí được công khai rõ ràng, phù hợp với túi tiền người bệnh và phương pháp điều trị, không thu phí sai quy định.

- Những bệnh nhân ở xa, đã đăng ký qua hệ thống tư vấn trực tuyến đều được hỗ trợ giảm nhẹ chi phí đi lại, ưu tiên khám trước, hỗ trợ đi lại,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***