• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Nhận biết các giai đoạn của ung thư vòm họng như thế nào?

Ngày đăng : 10-12-2019 - Lượt xem : 293006

Ung thư vòm họng là căn diễn biến nhanh và có tỉ lệ tử vong cao. Đây là 1 trong 10 loại ung thư phổ biến trên thế giới. Việc phát hiện bệnh sớm là để có thể kip thời điều trị tránh gây hậu quả về sau, cũng như bảo vệ cuộc sống của chính bản thân. Sau đây là thông tin về các giai đoạn của ung thư vòm họng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đang có những dấu hiệu bất ổn vùng họng, Click chat để chuyên gia tư vấn giúp bạn nhận biết chính xác

TẠI SAO BẠN BỊ MẮC UNG THƯ VÒM HỌNG?

Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc ung thư vòm họng là 12%, chiếm một tỷ lệ khá cao so với các bệnh ung thư khác. Trong số đó có tới 70% bệnh nhân mắc ung thư vòm họng phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối khiến cho việc điều trị trở nên rất khó khăn.

→ Nguyên nhân gây bệnh ung thư vòm họng vẫn chưa được xác định cụ thể, nhưng phần lớn cũng liên quan đến các yếu tố như:

Môi trường sống bị ô nhiễm (thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi, chất độc hại).

Thói quen ăn uống (ăn nhiều thực phẩm muối như trứng muối, cá muối, dưa cà muối).

Sử dụng nhiều chất kích thích (uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá,…)

Yếu tố di truyền (người thân trong gia đình bị ung thư vòm họng thì có nguy cơ lây truyền cho đời sau).

Tuổi càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng cao,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Ung thư vòm họng phát triển như thế nào qua từng giai đoạn? Click chat nghe tư vấn

CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA UNG THƯ VÒM HỌNG

Người bị ung thư vòm họng thường có những biểu hiện rất giống với các bệnh lý ở đường hô hấp khác như viêm họng, viêm amidan,… nên người bệnh rất dễ nhầm lẫn và chủ quan. Do đó họ thường không quan tâm đến việc chữa trị khiến cho bệnh ngày một phát triển.

Ung thư vòm họng phát triển qua 4 giai đoạn như sau:

Giai đoạn I

++ Ung thư vòm họng ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng nên thường khó phát hiện ngoài những biểu hiện thường gặp như đau nửa đầu, có thể đau từng cơn hoặc đau âm ỉ liên tục và kèm theo nhức đầu sổ mũi rất dễ bị nhầm với cúm.

Giai đoạn II (giai đoạn khu trú)

++ Người bệnh bị đau đầu, có thể là đau nửa đầu hoặc đau sâu trong hốc mắt và vùng thái dương.

++ Ngạt mũi liên tục kèm theo chảy dịch nhầy, đôi khi dịch nhầy mũi kèm theo máu.

++ Người bệnh có cảm giác tức khó chịu ở tai, ù tai, nghe kém, xảy ra cùng bên với bên đầu bị đau.

++ Xuất hiện hạch cổ hoặc hạch ở góc hàm, hạch phát triển dần và cứng, ấn không đau.

Giai đoạn III

++ Ở giai đoạn này bệnh nhân bị suy giảm toàn trạng kèm theo kém ăn, mất ngủ, gầy sút cân, thiếu máu, da đổi màu, thường xuyên bị sốt cao do bội nhiễm.

++ Khối u lan vào hốc mũi và lấp kín cửa mũi gây ngạt tắc mũi ở 2 bên.

++ Nghe kém, kèm đau trong tai lan ra vùng xương chũm, tai chảy mủ lẫn máu có mùi hôi khó chịu.

++ Khối u lan xuống dưới gây đẩy phồng màn hầu, ảnh hưởng đến giọng nói, thường xuyên nuốt sặc.

++ Khối u lan lên nền sọ làm tăng áp lực nội sọ kèm theo các dấu hiệu của tổn thương thần kinh khu trú như: liệt các cơ vận nhãn, đau nhức trong ổ mắt và vùng trán. tê bì nửa mặt,  liệt cảm giác vùng họng,…

Giai đoạn cuối IV (giai đoạn cuối)

++ Ở giai đoạn cuối của ung thư vòm họng, bệnh nhân bị suy sụp hoàn toàn về thể trạng cũng như chức năng hoạt động của hệ miễn dịch.

++ Vùng họng sưng nề, đau có thể chảy máu và hoại tử

++ Hệ miễn dịch suy giảm toàn thân dẫn đến nhiễm trùng, các vết loét hoại tử xuất hiện tại vùng ung thư và ở các vùng lân cận.

++ Giai đoạn này, bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao, có thể xảy ra ở bất cứ lúc nào.

 Lời khuyên của chuyên gia: Ung thư vòm họng là một bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Chính vì vậy mọi người cần nâng cao nhận thức tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư cũng như việc khám sức khỏe định kỳ để ngăn chặn biến chứng của bệnh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Khi nào thì nên đi xét nghiệm và tầm soát ung thư? Click chat để nghe hướng dẫn chi tiết

NÊN XÉT NGHIỆM VÀ NỘI SOI HỌNG KHI NÀO?

➯ Ung thư vòm họng là một trong những bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng có thể gây tử vong bất cứ lúc nào. Do đó, người bệnh nên đi xét nghiệm và tầm soát ung thư vòm họng khi có những triệu chứng như: Thay đổi giọng nói, khó nuốt, sụt cân, đau họng, khạc nhổ thường xuyên, ho dai dẳng có thể kèm theo máu, sưng hạch bạch huyết ở cổ, đau tai, khò khè, khàn tiếng,…

Tại TPHCM, người bệnh hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, để được kiểm tra sức khỏe cũng như tầm soát ung thư vòm - hạ họng - thanh quản thông qua khám tổng thể tai mũi họng với nội soi, qua đó phát hiện bệnh sớm, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, tăng tỷ lệ sống cho bệnh nhân.

Nọi soi họng để kiểm tra bệnh

Nội soi tai mũi họng là kỹ thuật được dùng để phát hiện sớm các bệnh lý tai mũi họng.

Để thực hiện được kỹ thuật này, cần sử dụng ống nội soi chuyên dụng đưa ánh sáng vào họng để quan sát được rõ hơn các cơ quan này.

Nội soi được xem là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán bệnh ung thư vòm họng. Những hình ảnh được nội soi ghi lại giúp bác sĩ theo dõi bệnh một cách hiệu quả hơn.

➯ Gói tầm soát và phát hiện sớm ung thư vòm họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bao gồm đầy đủ các dịch vụ cần thiết giúp phát hiện sớm ung thư vòm họng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click chat tham khảo bảng giá kèm theo tư vấn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – TRUNG TÂM XÉT NGHIỆM VÀ TẦM SOÁT UNG THƯ VÒM HỌNG UY TÍN

Việc lựa chọn trung tâm khám, xét nghiệm và tầm soát ung thư vòm họng là vô cùng quan trọng. Vì nếu người bệnh chọn những địa chỉ kém chất lượng sẽ khiến việc điều trị không được đảm bảo, vừa tốn tiền lại mất thời gian mà bệnh lại không khỏi.

Nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu khám chữa cho người bệnh, nên phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã ra đời. Đây là địa chỉ chất lượng và uy tín với nhiều ưu điểm nổi bật, đảm bảo sự yên tâm cho người bệnh.

Máy móc xét nghiệm hiện đại: Bao gồm máy siêu âm, nội soi, hệ thống xét nghiệm tự động tân tiến, tinh vi được nhập khẩu từ nhiều nước tiên tiến trên thế giới.

► Bác sĩ - chuyên gia giỏi: có giấy phép hành nghề đúng chuyên môn, phần lớn được tu nghiệp ở nước ngoài nên tay nghề vững vàng, am hiểu bệnh lý bệnh nhân.

► Chi phí rõ ràng: Mọi chi phí khám - xét nghiệm, đều được niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế, tư vấn cụ thể với bệnh nhân trước khi vào khám.

Hoàn Cầu - Địa chỉ xét nghiệm và tầm soát ung thư vòm họng uy tín ở TPHCM

► Thủ tục thăm khám: Thủ tục nhanh gọn mô hình khám kín đáo – riêng tư, thông tin bệnh nhân được bảo mật chặt chẽ.

►Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8:00 – 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần, giúp người bệnh có thể sắp xếp thời gian đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.

► Hệ thống tư vấn hoạt động liên tục 24/24: Người bệnh chỉ nhấn vào khung [Tư vấn trực tuyến] để được đặt lịch hẹn ưu tiên khám trước.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***