• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ho khan kéo dài báo hiệu bệnh gì?

Ngày đăng : 26-07-2023 - Lượt xem : 271

Ho khan kéo dài thường xuyên ảnh hưởng, gây cản trở trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày khiến cho bệnh nhân “bức bối” và hoang mang. Vậy ho khan kéo dài báo hiệu bệnh gì? Để gỡ rối về vấn đề này, hãy cùng các chuyên gia của Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tìm hiểu xem đó là bệnh lý nào qua bài viết dưới đây nhé

 Gọi (028) 3817 2299 hoặc Click Tư Vấn Miễn Phí

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HO KHAN KÉO DÀI BÁO HIỆU BỆNH GÌ?

Ho khan là tình trạng ho kéo dài, dai dẳng nhưng thường không có đờm. Người bệnh cảm thấy ngứa họng, vướng họng và ho để giảm sự khó chịu. Giọng ho khản đặc gây đau rát trong cổ họng.

Tuy nhiên vẫn có trường hợp người bệnh ho và nuốt đờm hoặc vì không muốn khạc hoặc không biết khạc đờm… Bên cạnh đó, có thể kèm theo một số triệu chứng khác như: nghẹt mũi, chảy mũi, bệnh nhân thường xuyên muốn hắng giọng; hoặc ợ chua, ho ra máu (hiếm gặp)

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho khan kéo dài như:

Viêm họng mãn tính: Khi bệnh nhân mắc bệnh lý này sẽ gặp các triệu chứng cổ họng bị đau, ngứa rát, sưng tấy, ho khan hoặc có đờm nhầy, muốn tằng hắng liên tục, có thể xuất hiện các hạt nhỏ li ti ở vòm họng…

Viêm mũi xoang: Niêm mạc mũi xoang bị sưng viêm, phù nề khiến các mạch máu bị vỡ, chảy xuống mặt sau của cổ họng. Ban ngày dịch nhầy có thể được khạc ra hoặc tự trôi xuống đường tiêu hóa. Nhưng ban đêm thường rất dễ ứ đọng ở nơi cổ họng và gây ho. Tình trạng nghẹt mũi do viêm xoang còn khiến bệnh nhân phải thở bằng miệng khi ngủ, gây khô, rát họng, ho về đêm…

 Viêm phế quản mạn tính: Tình trạng viêm phế quản kéo dài gây sung huyết, khó thở, thở khò khè và ho khan, ho nhiều về đêm. Hầu hết người bị viêm phế quản mạn tính có tiền sử hút thuốc hoặc đang hút thuốc lá

 Những nguyên nhân khác: Hen suyễn, trào ngược dạ dày, chấn thương mũi họng, tác dụng phụ của thuốc, giãn phế quản, viêm đường hô hấp dưới, lao phổi,… cũng gây tình trạng ho khan kéo dài.

Đã có kết luận rằng triệu chứng ho khan kéo dài thường xuyên là triệu chứng các bệnh nguy hiểm nếu không kịp thăm khám sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, nặng nề nhất là ung thư vòm họng, ung thư thanh quản – phế quản…

Khi phát hiện những triệu chứng liên quan, bạn không nên “hời hợt” mà phải nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế khám và chữa trị kịp thời.

Bạn đang lo lắng không biết điều trị ho khan kéo dài bằng cách nào?

Click Tại Đây để được chuyên gia tư vấn giải đáp

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ HO KHAN KÉO DÀI THƯỜNG XUYÊN NHƯ THẾ NÀO?

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu luôn tìm tòi, học hỏi nhiều phương thức điều trị để mang lại sự đa dạng tân tiến hiệu quả cao. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa họng sử dụng các phương pháp:

 Phương pháp JCIC-Plasma của Mỹ: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với đầu dò Plasma thông minh xác định chính xác vị trí tổn thương, soi rọi trực tiếp vào vùng viêm triệt tiêu mầm bệnh. Nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả cao.

 Điều trị bằng thuốc tây hoặc đông tây y kết hợp khi bác sĩ đã thăm khám và đưa ra phác đồ cụ thể. Bệnh nhân cần nghe theo lời khuyên của bác sĩ để rút ngắn thời gian chữa trị.

 CẢNH BÁO: Tuyệt đối không được khám nhiều nơi rồi kết hợp các toa thuốc lại với nhau theo suy nghĩ riêng. Điều đó sẽ gây phản tác dụng và mang lại hệ quả không thể lường trước.

  Ngoài ra bạn nên phòng ngừa khô họng, đau họng, đau họng thường xuyên bằng cách:

  Vệ sinh răng miệng thường xuyên loại bỏ tác nhân gây hại.

  Giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ hạ thấp, nhất là khi sử dụng máy điều hòa ở nhiệt độ thấp.

  Rèn luyện thể dục thể thao tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  Không ăn đồ quá nóng, quá lạnh.

Từ khi thành lập đến nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) luôn là một trong những cơ sở y tế chữa trị bệnh lý tai mũi họng được nhiều người tin tưởng bởi:

Phòng khám có giấy phép hoạt động chính quy do sở y tế TPHCM cấp, hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh lý tai mũi họng.

Đội ngũ chuyên gia y tế, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bằng các phương pháp nội ngoại khoa khác nhau.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, phù hợp với chuẩn đoán và điều trị bệnh, tăng hiệu quả và tính an toàn cho bệnh nhân.

Quy trình và thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, bệnh nhân không cần chờ đợi lâu. Chi phí công khai, rõ ràng theo quy định của Sở y tế.

Bệnh nhân đăng ký khám qua hệ thống tư vấn trực tuyến được giải đáp thắc mắc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chờ khám.

Với những thông tin trên, nếu còn thắc mắc cần giải đáp hoặc đặt hẹn khám trước, người bệnh có thể thực hiện những cách sau:

➥ Click tại đây hoặc Click Vào Bảng Chat dưới đây.

➥ Gọi điện đến hotline 028 398 172 299

➥ Trực tiếp đến địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu  

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***