• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Những dấu hiệu đau tai trong bất thường cảnh báo bệnh lý

Ngày đăng : 30-03-2022 - Lượt xem : 710

Đau tai trong có nhiều nguyên nhân như: có côn trùng bò vào, bị chấn thương, dị vật trong tai,.. tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng mắc các bệnh lý về viêm tai. Một số dấu hiệu đau tai trong bất thường được cập nhật trong bài viết bên dưới để bạn nhận biết và đi khám sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

THẾ NÀO LÀ BỊ ĐAU TAI TRONG? CÁC DẤU HIỆU BẤT THƯỜNG

Đau tai trong là cảm giác đau đớn, khó chịu bên trong tai được biểu hiện bằng các dấu hiệu như sau:

+ Tại luôn có cảm giác nặng nề và bị ù

+ Cơn đau âm ỉ cho đến nặng nề

+ Đau kèm theo ngứa

+ Đau có thể lan sang cả đầu, bệnh nhân mất tập trung

+ Có hiện tượng chảy dịch vàng bên trong tai, mùi hôi thối

+ Bệnh nhân bị suy giảm thính lực, nghe kém

+ Mất thăng bằng hay chóng mặt

+ Có thể bị sốt

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU TAI TRONG CẢNH BÁO BỆNH LÝ GÌ?

Đau tai trong phần lớn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc các bệnh lý nguy hiểm ở tai hoặc các bệnh về mũi họng. là khi các dấu hiệu đau tai trong kéo dài liên tục từ 2 – 3 tuần.

Các bệnh lý khiến bạn bị đau tai trong bao gồm:

• Viêm tai ngoài: Đây là tình trạng nhiễm trùng bên ngoài tai, nếu không điều trị theo thời gian sự đau lớn bị lan vào bên trong tai. Mắc bệnh này, bạn sẽ cảm nhận được các cơn đau nhức nhối, đau có thể lan rộng ra đến cổ hoặc phía sau tai.

• Viêm tai giữa: Viêm tai giữa là tình trạng nhiễm trùng sâu hơn bên trong tai và gây các cơn đau nhức ở tai giữa. Nhiễm trùng tai giữa thường xảy ra cùng với cảm lạnh hoặc cảm cúm. Lúc này các chất lỏng có thể tích tụ bên trong ống tai gây nhiễm khuẩn, hình thành mủ và gây đau nhói bên trong tai.

• Viêm tai trong: Viêm tai trong hoặc nhiễm trùng tai trong cũng là một nguyên nhân có thể dẫn đến đau nhức bên trong tai. Tình trạng này thường ảnh hưởng đến các cấu trúc bên trong tai và đôi khi có thể gây nhức đầu, chóng mặt, chảy mủ từ tai.

• Viêm họng/ viêm amidan: Các bệnh lý về viêm họng hay viêm amidan cũng có thể ảnh hưởng đến cấu trúc tai do những vị trí này liên kết với nhau. là khi các bệnh về họng tiến triển nặng nề, lúc này bệnh nhân có thể bị ho, sốt, kèm theo đau bên trong tai khó chịu.

 Các bệnh lý gây đau tai trong không chỉ khiến bạn bị đau đớn mà theo thời gian chúng còn ảnh hưởng nặng nề đến thính lực, người bệnh bị nghe kém, nghe không rõ, thậm chí là điếc tai vĩnh viễn, làm tổn thương não bộ, thị lực, nhìn kém,…

Do đó hãy đi khám sớm tại các có sở chuyên khoa tai mũi họng để được bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Việc điều trị sớm, điều trị đúng phương pháp sẽ giúp bệnh nhanh chóng được đẩy lùi hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ ĐAU TAI TRONG BẰNG CÁCH NÀO?

Các phương pháp điều trị đau tai trong được ứng dụng phù hợp với từng mức độ bệnh lý, các phương pháp chủ yếu bao gồm:

 Sử dụng thuốc đặc trị: Các loại thuốc đông y hoặc tây y phù hợp sử dụng dưới dạng uống, bôi, nhỏ vào tai,… giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm bệnh, hạ sốt, giảm đau tai, ngăn ngừa tình trạng chảy máu tai, hỗ trợ niêm mạc tai phục hồi dần dần.

Lưu ý: Thuốc chỉ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, chưa có chuyển biến xấu. Người bệnh nên tuân thủ liệu trình để đạt được hiệu quả cao.

 Liệu pháp đông tây y kết hợp: Được áp dụng điều trị các bệnh lý làm đau tai ở giai đoạn nặng. Liệu trình điều trị bao gồm 3 bước bao gồm: cộng hưởng âm thanh, chiếu sóng viba, bấm huyệt tai châm cứu,… ưu điểm là nhằm hồi phục lại thính lực, diệt khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ bệnh nhanh khỏi.

 Phương pháp JCIC – Plasma: Phương pháp này được ứng dụng trong việc điều trị các bệnh lý ở mũi họng gây đau tai trong. Đây cũng là một công nghệ tiên tiến nhằm tiêu diệt triệt để bệnh lý, ngăn ngừa tái phát và tăng khả năng hồi phục nhanh hơn so với các phương pháp điều trị truyền thống khác.

 Với nhiều địa chỉ phòng khám, bệnh viện tai mũi họng như hiện nay thì để có thể đảm bảo thăm khám kỹ càng, không phải ngồi chờ, không phải làm thủ tục rườm rà thì bạn có thể đến khám đau tai tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM.

 Bằng sự chuyên nghiệp hiện đại, quy mô khang trang cùng với thái độ tận tâm, chu đáo của đội ngũ chuyên gia, nhân viên y tế tại Hoàn Cầu đã giúp cho nơi đây trở thành chuyên khoa tai mũi họng tại Tp. HCM thu hút nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị.

 Quý bệnh nhân khi đến đây đều được khám chữa với quy trình nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian chờ đợi như ở một số bệnh viện công. Mọi hồ sơ thăm khám, thủ tục điều trị, lấy mã số ưu tiên khám trước,... đều được nhân viên hỗ trợ miễn phí.

 Phòng khám có thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,... thích hợp cho những ai có công việc bận rộn hoặc ở ngoại tỉnh đều có thể dễ dàng đặt hẹn đến khám. Mọi thông tin đăng ký lấy mã số bạn hãy Click vào khung chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***