• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đau lỗ tai và những cách khắc phục tại nhà

Ngày đăng : 18-06-2022 - Lượt xem : 3082

Đau lỗ tai có nhiều nguyên nhân gây ra, phần lớn mọi người thường tìm cách khắc phục tại nhà vì cho rằng đây chỉ là dấu hiệu không nghiêm trọng. Vậy thì nguyên nhân đau lỗ tai và những cách khắc phục tại nhà là gì? bài viết sau sẻ thông tin cụ thể đến người xem.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU LỖ TAI DO ĐÂU? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tai là một cơ quan phức tạp chứa rất nhiều mô nhạy cảm và xương nhỏ giúp con người có thể nghe được. Do tai được nối với mũi, họng và gần với hàm và cơ mặt nên các đau trong tai có thể liên quan đến bệnh lý ở các cơ quan này.

Về nguyên nhân thì hầu như các cơn đau nhức bên trong tai có thể bắt nguồn từ tai ngoài hoặc tai giữa khi người bệnh bị nhiễm vi khuẩn hoặc virus.

Một nguyên nhân khác là do người bệnh bị viêm tai ngoài, viêm tai giữa, viêm tai xương chũm, vỡ màng nhĩ, các bệnh khác về mũi họng ảnh hưởng đến tai như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm amidan, viêm họng,...

Về mức độ nguy hiểm thì nhiễm trùng có thể làm ảnh hưởng đến màng nhĩ và các xương trong tai. Điều này có thể gây mất thính giác trong vài tuần hoặc vĩnh viễn.

Nhiễm trùng không được điều trị có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Các cơ quan phổ biến dễ bị ảnh hưởng bao gồm xoang mũi và xương sọ nằm sau tai. Điều này có thể gây viêm màng não.

Ngoài ra, còn gây nên các bệnh liên quan đến đường hô hấp và viêm Amidan.

Tùy thuộc vào các nguyên nhân mà mức độ nghiêm trọng của đau nhức bên trong lỗ tai phải, trái có thể khác nhau. Tuy nhiên, để tránh các trường hợp không mong muốn, người bệnh nên đến bệnh viện để kiểm tra và được điều trị phù hợp.

Một số dấu hiệu nhận biết đó là:

Các cơn đau nhức ở tai từ nhẹ đến nặng, có khi đau nhói

• Nhiễm trùng tai giữa thường xảy ra cùng với cảm lạnh hoặc cảm cúm

• Các chất lỏng có thể tích tụ bên trong ống tai gây nhiễm khuẩn, hình thành mủ

• Bệnh nhân bị sốt, mệt mỏi

NHỮNG CÁCH CÓ THỂ KHẮC PHỤC ĐAU LỖ TAI TẠI NHÀ

Khắc phục đau lỗ tai tại nhà được áp dụng trong trường hợp đau lỗ tai nhẹ và không xuất hiện thêm tình trạng khó chịu nào cả. Một số cách khắc phục như là người bệnh có thể chườm đá, chườm nóng, dùng thuốc nhỏ tai không kê đơn, thay đổi tư thế ngủ,...

Một vài lưu ý trong khi khắc phục đau tai tại nhà đó là:

Chỉ có tác dụng tạm thời làm giảm bớt triệu chứng đau nhức khó chịu

♦ Sử dụng không phù hợp có thể khiến tai đau nặng hơn, thậm chí nhiễm trùng, tụ mủ

♦ Làm xuất hiện thêm các bệnh về mũi họng khác

♦ Có thể gây tác dụng phụ như ngứa ngáy, đau đầu,...

Nếu cảm thấy khắc phục đau tai tại nhà không phù hợp, bệnh nhân có thể liên hệ đến các chuyên gia để được thăm khám và điều trị đúng cách, tránh biến chứng điếc tai ảnh hưởng chức năng nghe.

ĐẾN VỚI ĐA KHOA HOÀN CẦU ĐỂ ĐƯỢC KHÁM TAI CHÍNH XÁC – ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai hiệu quả. Hoặc bạn có nhu cầu khám tai thông thường thì cũng có thể đến đây bởi kết quả chính xác và vô cùng nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.

Đối với các trường hợp đau tai do mắc các bệnh lý nghiêm trọng về tai ở giai đoạn nhẹ hoặc nặng, các chuyên gia cũng sẽ áp dụng phương pháp phù hợp mang lại hiệu quả cao như là:

 Trị đau tai bằng thuốc: Bao gồm thuốc uống, thuốc nhỏ tai, thuốc đông tây y kết hợp,… có tác dụng giảm triệu chứng đau, nhức, chảy mủ tai, tăng tuần hoàn máu, giúp duy trì chức năng bình thường của tế bào.

Lưu ý: Bệnh nhân cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị hay tăng/giảm liều dùng khiến bệnh tiến triển nặng nề hơn.

 Chữa đau tai ngoài bằng đông - tây y kết hợp: Phương pháp điều trị hiệu quả trong một liệu trình bằng sự kết hợp giữa 3 bước đó là:

– Chiếu Viba hồng ngoại, sóng siêu dẫn trực tiếp vào vùng vị trí viêm, tác động giảm đau, giảm phù nề nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai phục hồi, cải thiện tuần hoàn máu.

– Cộng hưởng âm thanh, sử dụng sóng âm nhằm kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

– Châm cứu bấm huyệt kết hợp massage để kích thích lượng máu lưu thông đều, giảm áp lực lên màng nhĩ, làm tăng khả năng nghe trở lại.

Phòng khám Hoàn Cầu, đảm bảo cho bệnh nhân trong việc thăm khám tại đây như:

Giá cả phải chăng: Thực hiện khám chữa bệnh với chi phí hợp lý vừa phải, bệnh nhân sẽ được tư vấn trước để có sự an tâm.

Thực hiện không đau: Các phương pháp điều trị tại phòng khám hầu hết là những kỹ thuật đã qua kiểm chứng, an toàn và không gây đau đớn.

Bác sĩ chuyên môn: Đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực tai mũi họng, tư vấn giải đáp cặn kẽ, thực hiện điều trị với tay nghề vững vàng.

Phòng khám sạch sẽ: Phòng khám luôn tuân thủ 5k, không có sự chen lấn, quy trình khám nhanh chóng, đơn giản, khử trùng thường xuyên.

Bạn muốn thực hiện điều trị đau tai nhanh chóng hơn thì có thể đặt hẹn trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***