• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ngủ ngáy phải làm sao? bật mí cách khắc phục hiệu quả

Ngày đăng : 13-09-2021 - Lượt xem : 2095

Ngủ ngáy là một hiện tượng phổ biến thường gặp. Tuy nhiên, tình trạng này có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và thậm chí sức khỏe của bạn nếu không điều trị kịp thời. Vậy thì ngủ ngáy phải làm sao? dưới bài viết sau đây chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn một số cách khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TÌM HIỂU VỀ HIỆN TƯỢNG NGỦ NGÁY

Ngủ ngáy là một triệu chứng xảy ra khi mà trong lúc ngủ bạn sẽ hít vào một lượng khí. Lượng khí này sẽ đi vào mũi hoặc miệng rồi xuống phổi và thở ra một cách tự nhiên. Nếu vùng hầu họng bị hẹp sẽ khiến lượng khí hít vào đó đi qua một vùng hẹp hơn, các mô niêm mạc xung quanh vì thế bị rung lên và tạo ra âm thanh. Âm thanh này có tiếng khò khè hay khàn khàn, phát ra từ mũi hoặc miệng sẽ được gọi là ngủ ngáy.

Ngủ ngáy thường có 3 cấp độ như sau:

++ Cấp 1: ngáy ít, thỉnh thoảng mới ngáy, tiếng ngáy thường không to. Khi thay đổi tư thế ngủ nằm nghiêng sang trái hoặc sang phải thì sẽ ngừng ngáy.

++ Cấp độ 2: ngáy ở mức độ vừa phải, tiếng ngáy to hơn. Tuy nhiên khi nằm ở tư thế nghiêng thì hết.

++ Cấp độ 3: ngáy ở bất kì tư thế nào. Tiếng ngáy rất to và đôi khi còn đi kèm với các triệu chứng nghẹt thở thời. Người bệnh có thể tỉnh giấc và rất mệt mỏi. Một số trường hợp nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ngừng thở và gây tử vong.

 Một số yếu tố nguyên nhân gây ra chứng ngủ ngáy bao gồm:

Viêm Amidan, viêm xoang mãn tính, vẹo vách ngăn mũi,...  khiến không khí lưu thông bị cản trở nên phát ra tiếng ngáy.

♦ Cơ thể tăng cân đột ngột cũng khiến lớp mỡ bám vào cuống họng dày lên, chèn ép đường thở, cản trở không khí và phát ra tiếng ngáy.

♦ Hút thuốc lá quá nhiều, khiến khói thuốc đi vào cổ họng, kích thích gây sưng và tiết nhiều chất nhầy. Lúc này, đường thở bị thu hẹp lại nên phát ra tiếng ngáy khò khè.

♦ Nằm ngủ ở tư thế ngửa sẽ khiến cho lưỡi và hàm miệng bị tụt ra phía sau làm hẹp đường thở.

♦ Nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới có tỷ lệ ngáy ngủ nhiều hơn ở nữ giới. Do đường thở của nam lúc sinh ra thường hẹp hơn so với nữ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

MỘT SỐ MẸO CHỮA NGỦ NGÁY DÂN GIAN

Người bị ngủ ngáy có thể áp dụng một số cách điều trị dân gian tại nhà để khắc phục bao gồm:

Thay đổi tư thế ngủ cho hợp lý

► Uống nước ấm trước khi đi ngủ

► Giảm cân hợp lý

► Xông hơi tinh dầu bạc hà

► Sử dụng dầu oliu hoặc tỏi

 Tác dụng của những phương pháp này là: Giúp bệnh nhân có giấc ngủ ngon và sâu hơn, tạo sự thông thoáng cho vùng mũi họng được dễ chịu hơn, giảm tích tụ các chất nhầy trong mũi và giảm viêm hệ thống hô hấp, giảm thiểu tình trạng ngủ ngáy tốt .

 Tuy nhiên nhược điểm của những cách thức này là không có hiệu quả cao, tốn nhiều thời gian kiên trì sử dụng, một số trường hợp không mang lại hiệu quả, thậm chí khiến tính trạng thêm nặng hơn là đối với trường hợp ngủ ngáy do bệnh lý mũi họng.

**LỜI KHUYÊN: Để đảm bảo an toàn trong việc chữa trị bệnh hiệu quả thì người bị ngủ ngáy tốt là nên đến các cơ sở chuyên khoa y tế uy tín để được thăm khám và kiểm tra cụ thể, tuân thủ theo phác đồ điều trị của chuyên khoa. Điều này giúp bệnh nhanh khỏi và tiết kiệm thời gian và cả chi phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA NGỦ NGÁY HIỆU QUẢ SAU LIỆU TRÌNH ĐẦU TIÊN

Để khắc phục hoàn toàn tình trạng ngủ ngáy thì tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các chuyên gia đã áp dụng thành công một số phương pháp đặc trị tiên tiến, đã rất nhiều người điều trị khỏi và phản hồi tốt về tác dụng cũng như ít tác dụng phụ, cụ thể như sau:

Thuốc đặc trị ngủ ngáy

Những loại thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng sinh, làm ẩm không khí, trợ thở,… được áp dụng làm khối amidan teo nhỏ, hỗ trợ bệnh nhân thở dễ dàng hơn, đẩy lui các chứng bệnh tai mũi họng.

⇒ Phương pháp dùng thuốc này chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ và bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa để tránh tác dụng phụ.

Phương pháp JCIC - Plasma

Đây là phương pháp tối ưu hiện nay trong điều trị ngáy ngủ do những bệnh lý mũi họng, giúp đẩy lùi các bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm amidan, tái tạo lại vùng mũi bị dị dạng hoặc con vẹo,… từ đó chứng ngủ ngáy sẽ biến mất.

⇒ Những ưu điểm đặc biệt của phương pháp JCIC - Plasma:

Dùng thiết bị nội soi hiện đại giúp bỏ các tế bào bệnh nhanh chóng.

Đảm bảo không gây tổn thương các tế bào xung quanh mũi họng.

Mỗi ca thực hiện thủ thuật chỉ mất từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%, chưa phát hiện trường hợp bệnh lại.

Phương pháp điều trị ít đau, ít chảy máu, không để lại sẹo.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những địa chỉ đáng tin cậy trong việc điều trị các bệnh lý tai – mũi – họng tại TP.HCM. Đến đây khám chữa bệnh, bạn khôn chỉ hài lòng về phương pháp điều trị mà còn hài lòng bởi những dịch vụ tận tâm và chuyên nghiệp, cụ thể:

 Phòng khám không có mùi bệnh viện, giúp bệnh nhân được thoải mái

 Chuyên gia có trình độ tay nghề cao, thăm khám bệnh và chăm sóc bệnh nhân chu đáo.

 Máy móc có sự hiện đại, chẩn đoán kết quả nhanh, chính xác, hiệu quả cao.

 Chi phí khám chữa bệnh tại đây cũng hoàn toàn có sự hợp lý,  không phát sinh.

 Bạn có thể đăng ký khám ngoài giờ nếu không thể sắp xếp công việc giờ hành chính

Đặc biệt: Mọi bệnh nhân khi đặt hẹn trước tại đây còn được phòng khám hỗ trợ lấy mã số khám trước, được ưu tiên khám trong khung giờ vắng khách tiện lợi. Để đăng ký hãy nhấn [Tại Đây]để được chuyên gia hỗ trợ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***