• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Mẹo hay trị bệnh ngủ ngáy

Ngày đăng : 20-05-2016 - Lượt xem : 2463

  Có một số người ngủ thường phát ra tiếng ngáy gây xấu hổ cho bản thân và những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Hơn thế nữa, ngủ ngáy còn ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vậy làm thế nào để trị được bệnh này? Các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu xin chia sẻ một số mẹo hay trị bệnh ngủ ngáy để mọi người tham khảo.

Mẹo hay chữa ngủ ngáy hiệu quả

Mẹo hay trị bệnh ngủ ngáy

Mẹo chữa chứng ngáy ngủ hiệu quả

  Theo các bác sĩ của bệnh viện tai mũi họng chúng tôi, người bệnh ngủ ngáy có thể hạn chế và đẩy lùi tình trạng này bằng các phương pháp đơn giản như:

  - Tránh ăn quá no: Người mắc chứng ngủ ngáy không nên ăn quá no vào buổi tối, vừa không tốt cho dạ dày vừa là nguyên nhân gây nên chứng ngủ ngáy về đêm. Tốt là sau khi ăn tối, người bệnh nên đi bộ giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, đồng thời giúp cho giấc ngủ sâu hơn.

  - Ngậm mật ong: Mật ong là thực phẩm giúp ngăn ngừa chứng ngủ ngáy khá hiệu quả. Ngậm vài giọt mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp người bệnh đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

  - Uống trà hoặc nước ấm: Nước và trà ấm giúp tạo độ ẩm và giữ ấm cho cổ họng, giúp giấc ngủ sâu hơn từ đó hạn chế được tình trạng phát ra tiếng ngáy khi ngủ.

  - Tránh xa thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích: Bởi vì chúng gây ức chế thần kinh trung ương dẫn đến đường thở bị thu hẹp, khiến tình trạng ngủ ngáy càng trầm trọng hơn

  - Đi ngủ theo giờ giấc đều đặn: Giấc ngủ không đều hay thiếu ngủ sẽ làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần. Từ đó, dẫn đến việc ngủ ngáy vào ban đêm. Người mắc chứng ngủ ngáy nên tập đi ngủ theo giờ giấc đều đặn để bảo vệ sức khỏe và giúp đẩy lùi chứng ngủ ngáy.

  - Tăng độ ẩm trong phòng ngủ: Cổ họng khô có thể gây ra chứng ngủ ngáy. Việc tăng độ ẩm trong phòng ngủ làm cho cổ họng cảm thấy dễ chịu hơn, hạn chế được việc ngủ ngáy.

  - Thay đổi tư thế ngủ: Nằm nghiêng thay vì nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ngủ ngáy. Bởi vì, nằm ngửa hàm thường trễ xuống, khiến người có tật ngủ ngáy há miệng và dễ ngáy hơn.

Mẹo hay trị bệnh ngủ ngáy

Cần tránh xa rượu, bia, thuốc lá để tránh ngáy ngủ

  Ngoài ra, để chữa trị tận gốc bệnh này, người bệnh nên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, là phòng khám chuyên trị các bệnh về họng uy tín và chất lượng được nhiều người tin tưởng tìm đến.

  Phòng khám chúng tôi được trang bị các trang thiết bị hiện đại, hệ thống buồng, phòng sạch sẽ và vô trùng. Đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm tận tình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn cam kết có quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng và đơn giản, ít tốn kém chi phí, thông tin cá nhân được bảo mật nghiêm ngặt mang lại sự yên tâm và thoải mái cho bệnh nhân.

  Mọi quan tâm, thắc mắc có liên quan, vui lòng liên hệ trực tiếp với phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp vào <<Tư vấn trực tiếp>>, để nhận được sự giải đáp tận tình từ các bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***