• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Một số thói quen xấu bạn nên bỏ nếu không muốn mắc bệnh viêm họng mãn tính

Ngày đăng : 15-09-2016 - Lượt xem : 4333

  Thời tiết thay đổi thất thường, ô nhiễm không khí hay những thói quen xấu có thể gây ra viêm họng mạn tính. Vậy cụ thể các thói quen xấu làm tăng khả năng viêm họng mạn tính là gì?

  Sau đây, các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chia sẻ về vấn đề này qua bài viết dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Những thói quen xấu nào làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm họng mạn tính?

  Viêm họng mạn tính do nhiều nguyên nhân gây nên, và 1 trong những yếu tố nguy cơ gây viêm họng mạn tính đó là những thói quen xấu trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

   Thói quen ăn uống

  Một số người có thói quen ăn những thực phẩm nóng, thực phẩm chiên nướng, có gia vị cay, đồ lạnh hoặc nghiện bia rượu, cà phê mà không ăn các loại rau xanh, trái cây, hoặc ít sử dụng những thực phẩm có chất đạm.

  Nếu cứ kéo dài tình trạng này sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, thiếu hụt vitamin, protein... thể chất giảm sút, giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

  Niêm mạc họng bị kích thích là nguyên nhân gây viêm họng. Nếu tình trạng viêm họng kéo dài mà không được điều trị bệnh sẽ phát triển thành viêm họng mạn tính.

Chế độ ăn uống không hợp lý là nguyên nhân nguy cơ gây bệnh

   Thiếu ngủ

  Thức khuya hoặc ngủ không đủ giấc làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược cũng làm cho hệ miễn dịch suy giảm rất dễ mắc bệnh viêm họng mạn tính.

   Không thường xuyên vận động

  Nhịp sống ngày càng hối hả, công việc và các mối quan hệ phức tạp sẽ làm cho tinh thần căng thẳng mệt mỏi. Thêm vào đó việc không thường xuyên vận động, tập thể dục sẽ làm cho sức đề kháng giảm tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh viêm họng mạn tính.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

   Môi trường sinh hoạt

  Vi khuẩn gây bệnh sinh sôi và phát triển nhanh chóng trong môi trường có nhiệt độ thấp. Một số người ở trong môi trường này lâu ngày rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh về họng trong đó có viêm họng mạn tính.

   Không kiểm tra sức khỏe định kỳ

  Bệnh xuất hiện âm thầm nên người bệnh không kịp thời phát hiện. Viêm họng mạn tính nếu không chữa trị kịp thời và điều trị hết hẳn rất dễ gây ra những căn bệnh khác hết sức nguy hiểm trong đó có ung thư vòm họng.

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ đóng vai trò quan trọng

  Hy vọng, những chia sẻ trên của chuyên gia tại phòng khám sẽ cung cấp 1 số thông tin cần thiết để mọi người có phương pháp điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý. Đồng thời, kết hợp với việc phòng và điều trị bệnh sao cho đạt kết quả tốt , bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình.

  Nếu bệnh nhân gặp các triệu chứng như: Khô, ngứa họng, khản tiếng hoặc một số cảm giác lạ ở vùng họng… thì nên đến chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám và điều trị, tránh để lâu ngày sẽ gây biến chứng nguy hiểm và khó điều trị về sau.

 Hoàn Cầu - Nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên môn và kinh nghiệm cao trong việc điều trị hiệu quả những bệnh lý tai mũi họng nói chung và viêm họng mạn tính nói riêng.

 Bên cạnh đó, phòng khám được luôn được vệ sinh sạch sẽ với cơ sở vật chất hiện đại và phương pháp chữa trị tốt ưu sẽ mang đến kết quả chính xác và mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

  Ngoài ra, tất cả mức phí cho việc khám và điều trị bệnh được công khai rõ ràng đến với từng bệnh nhân theo đúng bảng giá của Sở y tế. Hơn nữa, bệnh nhân có thể đến phòng khám để được điều trị bất cứ lúc nào vì phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần.

  Đặc biệt, thông tin bệnh án được bảo mật chặc chẽ. Do đó, bệnh nhân hãy yên tâm khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị tại Hoàn Cầu.

  Hãy liên hệ trực tiếp đến phòng khám bằng cách gọi hotline (028).3817.2299 hoặc nhấp vào bảng chat oline bên dưới để được chuyên gia tư vấn tận tình

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

  *** Lưu ý: Hiệu quả việc điều trị tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***