• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Lý do khiến bạn bị ù tai bên trái thường xuyên và cách chữa trị hiệu quả

Ngày đăng : 04-09-2017 - Lượt xem : 24798

Theo thống kê có đến 19% dân số nước ta mắc phải chứng ù tai ở các mức độ khác nhau gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công việc, cuộc sống, thậm chí có người phải sống chung với ù tai, điếc tai suốt đời. Thường thì nhiều người bị ù cả hai tai cùng một lúc nhưng cũng có những trường hợp đặc biệt chỉ bị ù tai bên trái, khiến tâm lý không hỏi hoang mang. Vậy lý do nào gây ù tai bên trái và chữa trị thế nào hiệu quả?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đang bị cơn ù tai trái hành hạ? >>>Click [Chat] chuyên gia tư vấn ngay

CẨN THẬN VỚI NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY Ù TAI BÊN TRÁI

Ù tai là tình trạng trong tai mình có tiếng kêu lạ ong ong, trầm ù thường xuyên như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu… Làm bạn không thể cảm nhận rõ âm thanh từ bên ngoài truyền vào. Tình trạng bị ù tai trái còn gây khó chịu, nặng nề gấp nhiều lần.

Hiện tượng ù tai bên trái có thể liên tục hay ù từng lúc, đặc biệt sẽ cảm nhận rõ về đêm hay những lúc yên tĩnh.

Một số trường hợp ù tai trái còn đi kèm với chóng mặt hay đau đầu, hoa mắt. Lúc này, thì ù tai bên trái không đơn giản là sự suy giảm chức năng thính giác mà là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm sau:

1. Ráy tai quá nhiều, cục ráy tai quá lớn sẽ gây tắc vòi nhĩ khiến bạn không nghe rõ, giảm thính lực, bị ù tai, đau tai…

2. Các vấn đề về tai giữa: 75% trường hợp bị ù tai bên trái là do mắc bệnh ở tai giữa như viêm tai giữa, xơ cứng tai, ứ dịch tai, thủng màng nhĩ tai trái... Đây là những bệnh lý rất phổ biến, cần được sự can thiệp điều trị ngoại khoa từ chuyên gia thì mới chữa khỏi dứt điểm.

3. Tổn thương thần kinh số 8: Ống tai giữa của ốc tai, dây thần kinh sọ số 8 có chức năng mang tín hiệu âm thanh từ tai trong tới não. Nếu dây thần kinh bên tai trái bị ảnh hưởng sẽ gây ù tai bên trái, nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến ù tai vĩnh viễn.

4. Lão hóa dây thần kinh thính giác: Tuổi tác càng cao, các dây thần kinh thính giác trong tai bị thoái hóa, do đó người cao tuổi thường bị ù tai, nghe nghễnh ngãng, điếc tai...

Bệnh ù tai bên trái

5. Mắc các bệnh mạch máu ở tai như: Bị giãn tĩnh mạch tai, u mạch máu,.. gây thiếu máu não, từ đó gây ra ù tai trái, hoa mắt, chóng mặt, nôn ói.

6. Do thói quen, lối sống: Hiện tượng ù tai, ù tai bên trái cũng gặp ở những người thường xuyên mất ngủ, mức độ căng thẳng cao gây rối loạn tiền đình >>dẫn đến ù tai.

7. Thính giác bị tác động của tiếng ồn lớn: Khi tiếp xúc với tiếng ồn lớn thường xuyên có thể làm tổn thương các sợi thần kinh và dẫn đến mất dần thính lực. Tình trạng ù tai trái này thường gặp ở những người việc trong môi trường công xưởng, nhà máy, lái xe, cầu đường, hàn xì, ca sĩ...

8. Di chứng sau chấn thương: Những va đập bên đầu trái làm tổn thương đến dây thần kinh tai và người bệnh thường xuyên bị ù tai bên trái.

Vì ù tai bên trái là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau và có những điểm tương tự giống nhau nên rất dễ nhầm lẫn. Do đó, để được chẩn đoán chính xác và nhanh chóng, bạn nên chủ động trò chuyện với chuyên gia chuyên khoa bên dưới!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ Ù TAI TRÁI HIỆU QUẢ BẲNG GIẢI PHÁP ĐÔNG – TÂY Y KẾT HỢP

Để khắc phục chứng ù tai, ù một bên tai (ù tai bên trái) hoặc bị ù tai liên tục quá không khó khăn, điều quan trọng lúc này là người bệnh nhanh chóng đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) để được chuyên gia giỏi tư vấn cách trị hiệu quả.

 Điều trị bằng thuốc tây: Bao gồm kháng sinh dạng uống, thuốc nhỏ tai, kháng khuẩn, chống viêm… nếu tai bị viêm, mủ trong tai quá dày phải tiến hành hút hoặc cấy mủ làm sạch tai.

 Điều trị bằng liệu pháp đông – tây y kết hợp: Dựa trên hệ thống trị liệu cộng hưởng âm thanh, xoa bóp châm cứu bấm huyệt ngoài tai, kết hợp các bài thuốc đông y được bào chế từ dược liệu quý hiếm... từ đó giải quyết được bệnh lý cho người bệnh, đạt được mục phục hồi thính lực, loại bỏ hoàn toàn chứng ù tai trái

 Điều trị ngoại khoa: Một số phẫu thuật được ứng dụng trong điều trị ù tai như: phẫu thuật hòm nhĩ, khoét xương chũm, trích rạch màng nhĩ, đặt ống thông nhĩ... phù hợp

Điều trị ù tai bên trái bằng Đông - Tây y kết hợp tại Đa Khoa Hoàn Cầu

 Đa Khoa Hoàn Cầu còn có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi, nhiều kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện đầu ngành trong và ngoài nước, giúp đưa ra chẩn đoán chính xác, điều trị bệnh hiệu quả, ngăn ngừa tái phát, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

 Lựa chọn khám chữa ù tai tại Hoàn Cầu, bệnh nhân sẽ được phục vụ chu đáo từ 8h – 20h hằng ngày, không chen lấn, không chờ đợi lâu. Người bệnh có thể đặt hẹn qua số Hotline 028. 39 172 299 và livechat của phòng khám để chủ động đến khám theo giờ hẹn.

 Về chi phí điều trị ù tai bên trái, người bệnh có thể yên tâm, bởi điều trị bằng đông – tây y trên thực tế chi phí không cao, hơn nữa Hoàn Cầu được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, nên bảng giá được niêm yết rõ ràng theo quy định, trao đổi trước khi điều trị.

Trên đây là những thông tin liên quan đến chứng ù tai bên trái và cách chữa ù tai đơn giản, hiệu quả, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám trước, hãy Click vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***