• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đau Tai - Dấu Hiệu Cảnh Báo Và Nguyên Nhân Gây Bệnh

Ngày đăng : 02-09-2021 - Lượt xem : 2197

Đau tai là tình trạng cơn đau ở một hoặc cả 2 bên tai. Cơn đau ở tai có thể âm ỉ, rõ ràng hoặc nóng rát. Bạn có thể chịu đau trong thời gian dài hoặc các cơn đau tái phát nhiều lần. Vậy thì nguyên nhân gây đau tai là gì? dưới đây là một vài cảnh báo đến bệnh nhân trước tình trạng này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁC TRIỆU CHỨNG ĐAU TAI CẦN ĐIỀU TRỊ

Đau tai ngoài những dấu hiệu điển hình là những cơn đau xuất phát từ bên trong tai và có thể lan ra phía ngoài tai thì người bệnh còn có những dấu hiệu đi kèm khác như sau:

+ Chảy máu, chảy dịch hoặc mủ bên trong tai

+ Suy giảm thính lực, nghe kém, khó chịu

Khó ngủ, cảm giác chóng mặt hoặc quay cuồng

Cảm giác đầy trong tai, sốt hoặc ho

Đỏ hoặc sưng tai ngoài

Nhức đầu hoặc đau mặt

Buồn nôn hoặc nôn mửa

Tai có tiếng chuông hay ù

Da có vảy hoặc bong tróc ở tai ngoài

Đặc biệt, đau tai trở nên tồi tệ hơn hoặc không cải thiện sau 24–48 giờ

Đây là những triệu chứng cảnh báo nguy hiểm khi đau tai mà bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ thăm khám càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU TAI DO NGUYÊN NHÂN GÌ?

Đau tai có nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên bạn nên chú ý kỹ vào những nguyên nhân chủ yếu gây đau tai sau đây:

► Nhiễm trùng tai: Đây là nguyên nhân phổ biến gây đau tai. Nhiễm trùng tai có thể xảy ra ở tai ngoài, giữa và tai trong. Nhiễm trùng tai ngoài có thể do bơi lội, đeo máy trợ thính hoặc tai nghe làm hỏng da trong ống tai,…

► Thay đổi áp suất không khí: Nhiều người bị đau tai và giảm thính lực nhẹ do thay đổi áp suất không khí đột ngột, chẳng hạn như đi máy bay hoặc thang máy. Loại đau tai này là tạm thời và hiếm khi dẫn đến các vấn đề thính giác kéo dài.

► Tích tụ ráy tai quá mức: Ráy tai quá mức trong ống tai cũng có thể gây áp lực và đau trong tai. Tuy nhiên, nếu bạn làm sạch ráy tai bằng tăm bông hoặc các vật khác có thể vô tình làm hỏng màng nhĩ và đẩy ráy tai đi sâu vào tai, khiến cho việc lấy ra khó khăn hơn và gây đau.

► Thủng màng nhĩ: Những người bị đau tai dữ dội kèm theo dịch trong suốt hoặc có máu từ tai có thể bị thủng màng nhĩ. Thủng màng nhĩ có thể rất đau và dẫn đến mất thính giác tạm thời hoặc vĩnh viễn.

► Bị mắc bệnh về tai: Một số bệnh lý nghiêm trọng ở tai mà mọi người thường chủ quan như viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm tai trong hoặc viêm tai xương chũm,... những bệnh lý này đều gây đau tai, khả năng nghe bị giảm.

CẢNH BÁO HẬU QUẢ CỦA VIỆC KHÔNG CHỮA TRỊ ĐAU TAI

Tình trạng đau tai càng để lâu càng nguy hiểm, là những bệnh lý viêm nhiễm tai ngoài, tai trong nếu càng để lâu sẽ chuyển biến sang mạn tính gây viêm hoại tử lan rộng. Biến chứng nặng có thể kể đến là liệt dây thần kinh do viêm màng não, áp xe não rất nguy hiểm cho tính mạng. Do đó mà bạn cần có hướng điều trị đúng đắn ngay từ đầu.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU TAI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện nay các cách mà chuyên gia dùng để điều trị đau tai sẽ được áp dụng phù hợp tùy vào mức độ bệnh lý mà cách điều trị khác nhau, cụ thể:

 Sử dụng thuốc đặc trị: Các loại thuốc đông y hoặc tây y phù hợp sử dụng dưới dạng uống, bôi, nhỏ vào tai,… giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm bệnh, hạ sốt, giảm đau tai, ngăn ngừa tình trạng chảy máu tai, hỗ trợ niêm mạc tai phục hồi dần dần.

Lưu ý: Thuốc chỉ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, chưa có chuyển biến xấu. Người bệnh nên tuân thủ liệu trình để đạt được hiệu quả cao.

 Liệu pháp đông tây y kết hợp: Được áp dụng điều trị các bệnh lý làm đau tai ở giai đoạn nặng. Liệu trình điều trị bao gồm các bước cộng hưởng âm thanh để phục hồi thính lực, chiếu viba hồng quang tiêu viêm, diệt khuẩn trong tai, kết hợp với bấm huyệt tai, châm cứu,… đẩy nhanh quá trình phục hồi.

 Một số phương pháp khác: Ngoài ra, một số trường hợp khác, chuyên gia sẽ thực hiện vá màng nhĩ, JCIC điều trị các biến chứng ở mũi họng, dùng ống thông màng nhĩ,… có tác dụng loại bỏ các chất dịch viêm, phục hồi cấu trúc vùng tai hiệu quả.

Người bệnh an tâm khi điều trị các phương pháp tiên tiến này bởi:

            ♦ Quá trình điều trị nhanh không quá 20 phút, người bệnh không cần nằm viện

            ♦ Đảm bảo không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo sau điều trị

            ♦ Vết thương hồi phục nhanh chóng, ngăn ngừa viêm nhiễm và sự tái phát trở lại

            ♦ Chỉ thực hiện 1 lần nhưng hiệu quả cao, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí

Với nhiều địa chỉ phòng khám, bệnh viện tai mũi họng như hiện nay thì để có thể đảm bảo thăm khám kỹ càng, không phải ngồi chờ, không phải làm thủ tục rườm rà thì bạn có thể đến khám đau tai tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM.

⇒ Quý bệnh nhân khi đến đây đều được khám chữa với quy trình nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian chờ đợi như ở một số bệnh viện công. Mọi hồ sơ thăm khám, thủ tục điều trị, lấy mã số ưu tiên khám trước,... đều được nhân viên hỗ trợ miễn phí.

⇒ Phòng khám có thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,... thích hợp cho những ai có công việc bận rộn hoặc ở ngoại tỉnh đều có thể dễ dàng đặt hẹn đến khám. Mọi thông tin đăng ký lấy mã số bạn hãy Click vào khung chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***