• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Chảy máu lỗ tai là dấu hiệu của bệnh gì và điều trị như thế nào?

Ngày đăng : 11-03-2019 - Lượt xem : 34992

Khi tai có bất kì hiện tượng lạ nào trong tai đều cảm thấy lo lắng và không biết liệu nó có nguy hiểm không. Đặc biệt, nếu đột nhiên thấy tai bị chảy máu, đau nhức,… khiến bạn sợ hãi, e ngại mất khả năng nghe, chất lượng công việc bị giảm sút.

Nếu vậy hãy tham khảo bài viết bên dưới để biết vấn đề chảy máu lỗ tai là dấu hiệu của bệnh gì và điều trị như thế nào?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028.38 172 299 để được tư vấn bệnh miễn phí

CHÚ Ý ĐẾN NHỮNG BIỂU HIỆN CHẢY MÁU LỖ TAI

Chảy máu lỗ tai là hiện tượng ở tai chảy ra chất dịch màu đỏ hoặc nâu đỏ, hoặc tiết ra dịch nhầy mủ có lẫn máu... khiến người bệnh thấy đau nhức khó chịu, suy giảm thính lực.

Tình trạng chảy máu lỗ tai xảy ra khá phổ biến. Từ trẻ nhỏ cho đến người lớn đều có nguy cơ gặp phải tình trạng này.

Khi bị chảy máu lỗ tai, người bệnh có thể gặp thêm những triệu chứng sau:

» Tai đột ngột đau nhức dữ dội, cơn đau có thể lan tỏa sang thái dương hoặc lên đỉnh đầu.

» Bệnh nhân thấy ù tai hoặc không nghe thấy gì tạm thời.

» Cảm giác tai nặng, đầy, giống như trong tai ứ đọng lượng dịch lớn.

» Dùng thiết bị nội soi tai mũi họng có thể thấy niêm mạc bên trong tai bị tổn thương.

» Sốt, chóng mặt, sưng hạch góc hàm, đôi khi cảm thấy buồn nôn hoặc nôn…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHẢY MÁU LỖ TAI LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Các bác sĩ tai mũi họng cho biết, chảy máu lỗ tai có thể do việc vệ sinh tai không đúng cách, dùng vật nhọn tác động vào tai đều có thể khiến tai bị chảy máu. Không chỉ vậy, các bệnh lý bên trong tai cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu lỗ tai. Cụ thể là:

● Tổn thương tai: Bên cạnh ngoáy tai bằng vật nhọn, bằng móng tay thì côn trùng bò vào tai, dị vật rơi vào tai khiến niêm mạc ống tai ngoài và tai giữa đều tổn thương, đau nhức, chảy máu...

● Viêm ống tai ngoài: Bệnh nhân bị nấm tai, nhiễm khuẩn tai do bơi lộ ở nguồn nước bẩn lọt vào tai, mụn nhọt, xung huyết niêm mạc ống tai,… dẫn đến chảy máu tai.

● Viêm tai giữa: Đây là căn bệnh gây nên tình trạng chảy máu lỗ tai. Do khi viêm, tai đau nhức dữ dội, tiết ra lượng dịch mủ lớn, cộng với thói quen ngoáy tai dễ gây nhiễm trùng tai, chảy mủ hoặc mủ lẫn máu ra ngoài, tai có mùi hôi, thối...

● Rách màng nhĩ: Màng nhĩ mỏng và dễ bị rách nếu bị tác động. Viêm tai giữa ở giai đoạn nặng, lượng dịch mủ lớn gây áp lực nặng lên màng nhĩ gây rách màng nhĩ, gây chảy máu lỗ tai, nghe kém và dần dần mất đi thính lực.

● Ung thư tai: Đây là căn bệnh nguy hiểm gây tình trạng chảy máu tai bất thường, kéo dài liên tục và kèm theo các triệu chứng đau đầu, đau tai, liệt nửa mặt…

● Các nguyên nhân khác: Viêm mũi xoang, ung thư tai, chấn thương sọ não, máu khó đông,… khiến mạch máu bên trong lỗ tai bị vỡ, gây chảy máu tai.

Chảy máu lỗ tai không chỉ khiến chúng ta mất đi một lượng máu lớn mà đây còn là triệu chứng báo động và gây nên các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như: điếc tai, đe dọa tính mạng người bệnh, cần có biện pháp chữa trị kịp thời

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bệnh nhân hãy click chat hoặc gọi điện đến 028. 3817 2299 để được tư vấn bệnh lý cụ thể

CÁCH ĐIỀU TRỊ CHỨNG CHẢY MÁU LỖ TAI HIỆU QUẢ CAO TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Khi phát hiện tình trạng có máu hay dịch màu nâu chảy ra từ tai, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt để được khám và điều trị theo đúng phác đồ, đẩy lùi bệnh hiệu quả trong thời gian ngắn.

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), những phương pháp sau sẽ được áp dụng căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể:

► Sử dụng thuốc đặc trị: Các loại thuốc đông y hoặc tây y phù hợp sử dụng dưới dạng uống, bôi, nhỏ vào tai,… giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm bệnh, hạ sốt, giảm đau tai, ngăn ngừa tình trạng chảy máu tai, hỗ trợ niêm mạc tai phục hồi dần dần.

► Liệu pháp đông tây y kết hợp phục hồi thính lực: Được áp dụng điều trị viêm tai ngoài, viêm tai giữa ở mức độ nặng. Liệu trình điều trị bao gồm 3 bước sau:

Cộng hưởng âm thanh để phục hồi thính lực

→ Chiếu viba hồng quang tiêu viêm, diệt khuẩn trong tai, tăng tuần hoàn máu

→ Các phương pháp đông y uống thuốc, bồi bổ cơ thể, bấm huyệt tai, châm cứu,… đẩy nhanh quá trình phục hồi, đạt được mục đích cuối cùng là dứt tình trạng chảy máu lỗ tai.

► Một số phương pháp khác: Vá màng nhĩ, JCIC điều trị viêm mũi xoang, dùng ống thông màng nhĩ,… có tác dụng loại bỏ các chất dịch viêm, phục hồi cấu trúc vùng tai hiệu quả.

➯ Các phương pháp sẽ được ứng dụng cho từng trường hợp khác nhau, tùy vào mức độ và tình trạng bệnh. Nhiều trường hợp sẽ được tích hợp đa dạng các phương pháp nhằm đạt hiệu quả tối ưu trong điều trị.

Trong những năm gần đây Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu luôn là địa chỉ khám, điều trị bệnh về tai, chảy máu lỗ tai uy tín, vì sao nói Đa Khoa Hoàn Cầu tốt ? bởi những lí do sau đây:

 Phòng Khám Hoàn Cầu được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh tai mũi họng

 Sở hữu đội ngũ chuyên gia y tế trong lĩnh vực tai mũi họng, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và hơn hết là sự tận tâm, chu đáo với bệnh nhân.

 Các thiết bị y tế tân tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, phù hợp với những phương pháp điều trị của phòng khám, đảm bảo chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn.

 Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính và áp dụng mức phí tương đương với các cơ sở y tế công lập, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

 Thái độ của nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo hỗ trợ quá trình khám chữa diễn ra an toàn, hiệu quả, nhanh chóng và thoải mái.

 Để được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao của Phòng Khám Hoàn Cầu, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat hoặc gọi điện đến hotline 028. 3817 2299 để được chuyên gia tư vấn tận tình, miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***