• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Chảy dịch mũi sau là triệu chứng của bệnh lý nào?

Ngày đăng : 08-10-2018 - Lượt xem : 7366

Chảy dịch mũi sau là một triệu chứng thường gặp hiện nay ở nhiều người, tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hằng ngày của người bệnh. Vậy chảy dịch mũi sau là dấu hiệu của bệnh gì, hãy cùng với chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHẢY DỊCH MŨI SAU LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH LÝ NÀO?

Chứng chảy dịch mũi sau xảy ra khi dịch mũi dư thừa tích tụ trong cuống họng và gây cảm giác như dịch mũi nhỏ giọt.

Những triệu chứng thông thường khi mắc chứng chảy dịch mũi sau:

Có dịch chảy từ hai hố mũi xuống thành họng, cổ họng.

 Dịch ứ đọng tại hố mũi hoặc thành họng gây ra tình trạng nghẹt mũi liên tục.

 Dịch chảy xuống gây ngứa, ho liên tục, cảm giác ngứa rát thường xuyên.

 Dịch mũi có mùa trắng, hơi đục, xuất hiện mùi hôi trong miệng.

Chảy dịch mũi sau dựa vào tình trạng mà ta có thể phán đoán được nguyên nhân gây bệnh, theo các chuyên gia đến từ Hoàn Cầu nguyên nhân chính gây ra chứng chảy dịch mũi xuất phát từ nhiều bệnh lý như sau:

♦ Viêm xoang: Tình trạng viêm xoang có thể làm mũi dư thừa dịch gây chảy ngược vào họng, nếu dịch mũi chảy trong vòng vài tuần có thể là bị viêm xoang cấp, nếu kéo dài trên 3 tháng rất có khả năng là bị viêm xoang mạn tính.

♦ Viêm mũi dị ứng: Bệnh xảy ra chủ yếu do sự thay đổi của môi trường và thời tiết một số trường hợp do mũi bị dị ứng từ một yếu tố nào đó ngoài môi trường gây ra tình trạng viêm nhiễm. Khi bị viêm mũi dị ứng bệnh nhân có khả năng cao sẽ bị chảy dịch mũi sau.

♦ Viêm đường hô hấp: Có các triệu chứng như sốt cao, hắt hơi, sổ mũi, tắc mũi, chảy mũi, ngạt mũi, đau rát họng, ho, khàn tiếng, lạc tiếng, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ khớp…

Bên cạnh đó chảy dịch mũi sau có thể xuất phát từ những bệnh lý khác như viêm mũi vận mạch, trào ngược họng thanh quản,… tuy nhiên những trường hợp này rất hiếm xảy ra.

Bệnh nhân khi có dấu hiệu bị chảy dịch mũi sau cần đến ngay những cơ sở y tế chữa tai mũi họng uy tín để được khám và điều trị kịp thời, tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ CHỨNG CHẢY DỊCH MŨI SAU NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng những phương pháp hiện đại vào trong điều trị chảy dịch mũi sau nói riêng và các vấn đề về tai mũi họng nói chung.

Để chữa bệnh hiệu quả, bệnh nhân cần được chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó ứng dụng phường pháp phù hợp để chữa trị. Một số phương pháp được ứng dụng hiệu quả, mang nhiều ưu điểm vượt trội như:

Phương pháp nội khoa:

Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc cho các trường hợp cấp tính hoặc giai đoạn phát triển. Các thuốc điều trị bào gồm: thuốc uống, thuốc xịt có công dụng kháng viêm, ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

Phương pháp ngoại khoa:

 Điều trị bằng kỹ thuật JCIC: Phương pháp sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn nhiệt thấp plasma, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành tìm tòi đồng thời đánh tan ổ bệnh, phá hủy tế bào viêm nhiễm ở quy mô nhỏ và chính xác.

⇒ Ưu điểm: Phương pháp có độ chính xác cao, thời gian điều trị nhanh chóng, không gây đau đớn, vết thương nhỏ, không để lại sẹo, với tỷ lệ thành công cao.

Bệnh nhân có thể đến trực tiếp tại Hoàn Cầu (địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) để tiến hành kiểm tra và đánh giá tình trạng tai, mũi, họng hoặc chat trực tuyến cùng chuyên gia [TẠI ĐÂY] để giải đáp những thắc mắc về bệnh lý và điều trị.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***