• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

5 triệu chứng viêm xoang thường gặp: tránh gây nhầm lẫn

Ngày đăng : 18-01-2018 - Lượt xem : 53666

Nhiều trường hợp triệu chứng viêm xoang khá giống với các bệnh lý tai mũi họng thông thường nên người bệnh thường hay phớt lờ, đến khi bệnh trở nặng, chuyển sang giai đoạn mạn tính, gây khó khăn trong điều trị. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 4 triệu chứng viêm xoang đặc thù để bệnh nhân kịp thời nhận biết.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

5 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BẠN ĐÃ BỊ VIÊM XOANG

Với kiểu khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus sinh sôi. Bên cạnh đó, sự thay đổi khí hậu đột ngột, tình hình không khí ô nhiễm, nhiều khói bụi khiến hệ miễn dịch kém, khiến cho viêm xoang dễ bùng phát, và trở thành một trong những bệnh lý tai mũi họng điển hình tại Việt Nam.

Theo thống kê, nếu xuất hiện 5 triệu chứng viêm xoang thường gặp thì bệnh nhân nên đi khám và điều trị sớm:

(1) Chảy nước mũi, dịch mũi có màu sắc khác lạ: Dịch mũi chảy khá nhiều, có màu vàng nhạt đến vàng đậm, dùng khăn giấy lau liên tục nhưng nước mũi vẫn chảy không ngừng, trường hợp bệnh nặng dịch mũi có thể có lẫn máu, mùi hôi khó chịu.

(2) Đau nhức xoang bị viêm: Người bệnh viêm xoang thường xuyên bị đau đầu, đau nhiều ở vùng xoang bị viêm như trán, giữa chân mày và 2 bên mũi. Ban đầu, cơn đau ngắn, dần dần kéo dài và đau liên tục. Ngoài ra, người bệnh còn bị chóng mặt, hoa mắt, là khi nhiễm lạnh.

(3) Đau họng, ho: Bệnh nhân bị ho nhiều, ho có đờm, kèm theo đau rát cổ họng, muốn khạc nhổ liên tục do dịch xoang mũi bị nhiễm khuẩn chảy theo đường thông xuống cổ họng.

(4) Nghẹt mũi, điếc mũi: Dịch mũi tích tụ lại bên trong mũi, khiến mũi bị viêm nhiễm và phù nề gây triệu chứng nghẹt mũi. Khi bệnh nặng sẽ gây hiện tượng điếc mũi, đặc biệt là những người bị viêm xoang hàm.

(5) Hắt hơi liên tục, nhiều lần: Khi tiếp xúc với các tác nhân gây di ứng như khói bụi, phấn hoa, hóa chất, bệnh nhân sẽ bị hắt hơi liên tục, kéo dài, kèm theo đó là triệu chứng ngứa mũi, nóng rát niêm mạc mũi.

Bằng cách sớm nhận ra những triệu chứng viêm xoang, bạn có thể điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả bằng các phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa, tránh để bệnh phát triển nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng như: giảm thị lực, nhiễm trùng tai, viêm màng não hoặc gây đột quỵ dẫn đến tử vong…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

2 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG CỰC HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Với những bệnh nhân đang sinh sống ở TPHCM và các tỉnh lân cận, khi có nhu cầu khám chữa bệnh viêm xoang thì có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5. Đây là cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín, chất lượng tại TPHCM và đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh viêm xoang nhờ áp dụng các phương pháp sau:

(1) Điều trị nội khoa bằng thuốc đặc trị: Sử dụng các loại thuốc tây y, đông – tây y kết hợp, phù hợp với cơ địa bệnh nhân để điều trị bệnh viêm xoang. Các loại thuốc này có tác dụng: Diệt khuẩn, thông mũi, giảm cảm giác đau rát cổ họng, tăng sức đề kháng, phục hồi các niêm mạc mũi xoang bị tổn thương…đẩy lùi bệnh hiệu quả

(2) Điều trị ngoại khoa bằng phương pháp JCIC: Đa Khoa Hoàn Cầu đã ứng dụng thành công phương pháp JCIC công nghệ Mỹ vào việc điều trịu bệnh viêm xoang cấp và mạn tính. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật đẳng ly tử nhiệt độ thấp để quét sạch ổ viêm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành, thúc đẩy quá trình phục hồi của niêm mạc mũi xoang…

Phương pháp JCIC có những ưu điểm vượt trội rất đáng chú ý:

+ Điều trị chính xác vùng bệnh, không gây tổn thương các cơ quan lân cận.

Kích hoạt hệ thống miễn dịch giúp hồi phục phần cơ quan mũi bị tổn thương.

Thời gian hỗ trợ điều trị nhanh, 15 – 20 phút, không nằm cần viện

Tổn thương cực nhỏ, an toàn, hầu như không gây chảy máu và đau đớn cho bệnh nhân.

Thời gian hồi phục nhanh sau vài ngày, không ảnh hưởng đến ăn uống, giao tiếp

Để được chuyên gia chuyên khoa tư vấn thêm về các phương pháp điều trị bệnh viêm xoang, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tại sao nên chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chữa viêm xoang?

+ Đội ngũ y chuyên gia điều trị viêm xoang giỏi, ưu tú, có hơn 15 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện tai-mũi-họng lớn của thành phố. Đã chữa trị thành công hàng nghìn ca viêm xoang bằng liệu trình phù hợp, an toàn và tiết kiệm.

Hoàn Cầu đầu tư các máy móc và thiết bị tối tân, đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi… đảm bảo tính an toàn, chính xác, hiệu quả cho quá trình điều trị bệnh.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, đặc biệt thông qua [Hệ thống tư vấn – đặt hẹn miễn phí], người bệnh sẽ được giải đáp nhanh mọi thắc mắc về bệnh và đặt hẹn để được ưu tiên khám trước, không phải chờ đợi lâu như ở các bệnh viện công.

Mức chi phí điều trị viêm xoang hợp lý, rõ ràng, được niêm yết đúng theo quy định của Sở Y tế, thực hiện thu phí công khai và có hóa đơn rõ ràng, cam kết không phát sinh chi phí vô lý, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***